Vài tuần sau ngày tổng kết và bắt đầu kì nghỉ hè, tỉnh T tổ chức kì thi tuyển sinh vào lớp 10 cho học sinh lớp 9 thuộc các trường Trung học cơ sở trên địa bàn tỉnh. Là một tình nguyện viên trong chiến dịch tiếp sức mùa thi, Di hiển nhiên lại có cơ hội đến trường để gặp Minh Duy. Ngày thi đầu tiên, môn thi buổi sáng diễn ra rất thuận lợi, nhưng theo lời nhắc nhở về dự báo thời tiết của trưởng đoàn, các tình nguyện viên đều chuẩn bị sẵn dù và áo mưa để che cho các thí sinh.
Được phân công nhiệm vụ ở khu vực sảnh chính, Di có chút thời gian để "tâm tình" cùng Duy bằng mấy con chữ trên điện thoại.
"Anh muốn kì trăng sau đi đâu?"
"Anh ấy hả? Anh muốn đi đâu đó ở ngoài trời ấy." Minh Duy suy nghĩ đôi lát rồi bảo.
"Là muốn đi đâu? Cụ thể đi chứ, em cũng có biết đi đâu đâu." Di gõ phím lạch cạch, đầu chẳng nghĩ ra địa điểm vui chơi nào. Bỗng nhiên một cánh tay từ phía sau vỗ vào vai Di cái bộp, nó giật mình tắt điện thoại rồi quay đầu nhìn người kia. Là Thanh Thúy.
"Ê Di, hè này mày có kế hoạch gì chưa? Nếu chưa thì mấy ngày nữa xuống xã Dưới chơi với tao không?" Thúy ngồi vào ghế bên cạnh, ôm lấy tay nó rủ rê.
Di hỏi lại: "Đi xuống đó làm gì? Mà đi ngày mấy?"
Thúy gãi đầu gãi tai diễn giải: "Thì kiểu chuẩn bị vào vụ gặt rồi nè, mày biết xã Dưới quá trời ruộng lúa rồi đó, nên là mình xuống đó câu cá, bắt ốc giải trí đồ ơ. Nói chung là thả vào thiên nhiên để sinh tồn. Còn ngày đi chắc chờ đến sát ngày rồi tao báo."
"... Cũng được. Đến đó bảo tao." Di xoa xoa trán, làm tay dấu OK với Thúy.
Nhận được câu trả lời coi như là đồng ý của Di, Thúy cười híp mắt gật đầu. Song, sau tiếng gọi của một chị Đoàn viên, nó tạm biệt Di rồi đi mất. Di nhìn dáng hình đã cách mình khoảng cách khá xa, nó lại mở khoá điện thoại. Kể cho Duy nghe kế hoạch của mình.
"Em nghĩ là mình chốt được kế hoạch rồi. Đi câu cá và mò ốc hen anh Duy?"
"Đù gái ơi, mày tính lợi dụng con bé đó à?" Giọng nói ngạc nhiên của Minh Duy như búa gõ vào tai nó chan chát. Di nhăn mặt xoa tai, phản bác lại.
"Không phải lợi dụng! Anh bị điên à? Nhỏ hiền như vậy có cho vàng em không dám lợi dụng. Chỉ là sẽ mượn gió bẻ măng cho con nhỏ chọn ngay ngày rằm thôi. Trời ạ!"
"À ờ... vậy hả? Vậy thì ok thôi."Minh Duy thở phào nhẹ nhõm, thuận ý theo đề nghị của Di.
Tắt điện thoại, Di thoải mái đầu óc hẳn ra, như được tiếp thêm sức mạnh, nó hăng hái xin các anh chị thêm công việc để làm.
Tiếng trống kết thúc giờ làm bài và ngày thi đầu tiên vang lên. Đội tình nguyện tập trung hết nhân lực đi phát nước suối cho thí sinh, Di lẫn vào dòng học sinh mặc đồng phục cấp 2 đang lũ lượt đi ra. Bỗng nó va vào một cậu nhóc cao kều, lùi về sau hai bước nó lại va vào một người khác đang cố gắng vào trong. Tập hồ sơ bằng giấy của người ấy rơi xuống đất, theo bản năng sợ nó bị ướt, Di cúi xuống nhặt hồ sơ lên.
"Em trả anh." Nó cúi đầu đưa người đấy.
"Cảm ơn em nha." Người nọ gật đầu cảm ơn rồi đi vào trường.
BẠN ĐANG ĐỌC
HẸN GẶP EM VÀO NGÀY TRĂNG TRÒN
Novela JuvenilTên truyện: Hẹn gặp em vào ngày trăng tròn Tác giả: Cá Voi (@ttwhale) Truyện thuộc chuỗi tác phẩm "Ngày trăng trùng phùng." --- Giới thiệu 1: Phương Di là một cô học sinh bình thường. Đó là trước khi nó gặp Đỗ Minh Duy, một oan hồn học sinh không đư...