Kỷ Bạch Dương bê trên tay một thùng carton nặng, theo sau lưng là cái đuôi nhỏ Chu Cự Giải đang đeo trên lưng chiếc balo to bự. Mồ hôi mẹ mồ hôi con thi nhau chảy, thấm ướt một mảng lưng áo Kỷ Bạch Dương. Cả khuôn mặt cũng lấm tấm mồ hôi, đỏ bừng như vừa trải qua một cuộc vật lộn nặng nhọc. Anh vừa bước từng bước xuống bậc thang, vừa ngoái đầu lại nhìn Chu Cự Giải nhỏ bé đáng thương vác cả " giang sơn":
- Bỏ cái balo xuống, lát anh xách. Đeo như thế lệch cả vai đấy nhóc!
Chu Cự Giải mặt mếu ngước nhìn đàn anh trước mặt cố hít lấy một ngụm không khí để thở. Bỗng dưng cô lại cảm thấy balo trên lưng mình còn nhẹ chán so với những thứ mà Kỷ Bạch Dương nãy giờ vừa bê vừa vác.
- Em với anh thi chạy, chưa biết ai giành phần thắng đâu!
Nói xong, Chu Cự Giải liền hứng chí bước đến, vượt qua Kỷ Bạch Dương, ung dung bước xuống. Chiếc balo quá khổ khiến cho hình ảnh cô sinh viên năm nhất dường như trở nên mong manh bé bỏng nhiều hơn...
- Thôi thì cứ đi đứng cẩn thận cho tôi nhờ là được...
Lời còn chưa dứt, Chu Cự Giải ngáo ngơ tự vấp chân mình, lảo đảo vài vòng uốn lượn trên sân như con sâu rượu, bị Kỷ Bạch Dương phía sau nghĩa hiệp chìa tay ra túm lấy cặp, may mắn không tiếp đất. Bạch Dương nhăn mặt trước sức nặng của hộp carton vừa đổi tư thế ôm bên hông một, thì muốn cạn lời với Cự Giải ngáo ngơ kia những mười...
- Hì hì, đa tạ đại hiệp ra tay tương trợ, tiểu nữ khắc cốt ghi tâm!
Lại đóng tiểu phẩm. Chả biết sao chưa về ở chung một nhà mà đã học từ mấy cô chị cái bài tiểu phẩm mọi lúc mọi nơi thế này? Không biết tới khi ở chung rồi, còn lây nhau bao nhiêu cái tính khí quái gở nữa?
- Bỏ balo ra đặt lên thùng này, anh bê cả thể. Nhìn nhóc tự mang thấy khiếp quá!
Chu Cự Giải không kháng cự nữa, một cú suýt đi tong đủ để bạn trẻ hiểu chuyện ngoan ngoãn lắm rồi. Tình thế bây giờ biến thành, Kỷ Bạch Dương cực khổ mang cả giang sơn, Chu Cự Giải lẽo đẽo đi bên cạnh giơ chiếc quạt cầm tay màu hồng dí sát mặt ông anh với thật nhiều hy vọng rằng mồ hôi sẽ bớt bớt đi đôi chút.
Kỷ đại thiếu gia cùng bạn nhỏ Chu Cự Giải mềm mềm nào đâu hay biết, biệt đội hóng hớt trai xinh gái đẹp lại được dịp thả bình luận mệt nghỉ trên diễn đàn với một bài viết với hashtag " Nét đẹp lao động " cùng bức ảnh minh hoạ siêu cấp " lao động". Anh anh em em siêu cấp ngọt ngào, siêu cấp tươi tắn, tràn ngập hơi thở thanh xuân. Chiếc bình luận được thả nhiều tim nhất chính là của người qua đường nọ, " Ngoan xinh yêu của mẹ ở đâu tui không biết, còn xinh ngoan yêu của Kỷ Bạch Dương chắc là đây rồi."
" Người yêu của Kỷ Bạch Dương hả? Đúng là xinh ngoan yêuu. Nhìn là muốn bỏ bao mang về nuôi."
" Là Chu Cự Giải năm nhất. Ánh trăng sáng đấy. Kỷ Bạch Dương, muốn đánh nhau khoonggg?"
" Lầu trên à, ông nhìn xem, cánh tay của người ta cỡ đó..."
Điện thoại trong túi quần Bạch Dương rung mấy hồi dài dằng dặc, mãi cũng chẳng chịu im lặng. Như thể đoán được mấy câu bình luận vu vơ trên mạng đang kéo tương tác rất xịn, Bạch Dương tâm thế chill chill, phơi phới niềm vui, quên cả mệt nhọc với mớ đồ bản thân nãy giờ bê vác cật lực. Nhưng Kỷ đại thiếu gia không hiểu thế nào là, " cười người hôm trước, hôm sau người cười"...
BẠN ĐANG ĐỌC
[ FANFICTION 12 CHÒM SAO] LƯU NIÊN
FanfictionCậu của năm ấy vừa vặn là ánh trăng sáng, rót ngọt ngào vào khoảng trời thanh xuân.