Nagmadali siya sunakay sa tricycle at papuntang bayan kasi plano niyang dretso na siya s mactan airport pabalik manila. Pagbaba niya s tricycle sakay siya agad ng taxi di na siya nag antay s jeep di na niya inisip hitsura niya ang dun nlang siya s airport mag ayos.
Pagdating niya s manila nkahinga na siya ng maluwag nagpalit siya ng number kasi pagbukas ng phone niya panay tawag ang lalake s kanya. Humiga siya kama ngumti siya nakapikit.
" mama nkaganti na ako alam ko kulang pa yun pero khit papano naramdaman din nila ang sakit na dinanas mo mama. Ngaun magsimula nman ako ng sarili kong buhay."
Kinabukasan report n agad aiya s work niya bilang isang waiter s 1st class n bar sa BGC nag leave lang siya ng 1 month kaso di siya umabit ng 1 month nkabalik na siya agad ng manila
" gurl bilis dami ntin VIP na costumer ngaun tiba tiba tyo nito s tip" ngiting saad ni danna
" kaya nga" ngiti niyang saad
Grave pagod siyang umuwi ng biglang may humarang s kanyang gate nagulat pa siya ng biglang niyakap siya nito ng mahigpit
" carlos? Paano mo nlaman dito? Anu ginawa mo dito?"
" baby hinanap kita s cebu bumalik ka n pla dito s manila"
" carlos wait bitawan mo ako, ok sandali lang. Anu ginawa mo dito?
" baby miss na miss na kita kya ito sinundan kita nung nlaman kong bumalik kna dito kgabi pa ako nkarating dito sabi ng kapitbahay mo wla ka nga dw nsa work ka dw.
" my god carlos. Kala ko tapos na ito. Tara pasok tyo mag usap tyo ng masinsinan."
Pagpasok nila nagtempla muna siya ng kape nagluto ng almusal kumain muna sila bago nag usap
" carlos pagsalitain mo muna ako ah. Makinig ka. "
" ok baby"
" alam ko kasalanan ko ito lahat pinaasa kita ginamit kita pra lang mkaganti sa pamilya cruz. Sorry kasi umasa ka na mahal kita pero ang totoo kaibigan lang ang turing ko sayo. Sorry."
Nkita niyang bumagsak ang luha ng binata sabay pahid at tumingin s kanya.
" kung di mo ako mahal bkit binigay mo sken sarili mo?"
" pasencya n kasama din s plano ko yun." Yukod niyang saad
" magsimula tayo kagaya nung high school pa tyo baby, manliligaw ako sayo pra mahulog ang loob mo sken."
" sorry carlos kaibigan lang tlga maibigay ko sayo eh. Ayaw na kita paasahin."
" may nangyare na sa atin pananagutan kita,"
" kalimutan mo na yun, dala lang yun s tawag ng laman. Kya wa mo na isipin."
" bigyan mo nman ako pagkakataon na manligaw sayo khit yun lang, ok na ako dun. Mag antay ako n mahalin mo."
Nkita nilang desisdido ito kya tumango nlang siya dito maa nia magbag ng puso niya dito. Pagkatapos nila mag usap umalis nman ito ng maayos kasi may pinsan nman dw ito na pwede niya matirhan.
Dhil byernes maaga siya pumasok daming tao sa bar mga mayayamang spoiled brat. Dhil daming vip busy na nman sila ng biglang may humila s kanya
" hi sexy pwede ba kita makasama ngaung gabi?" Saad ng isang lalake n lasing n
" sorry sir waitress po ako sir di po ako GRO kung gusto niyo bigyan ko po kayo ng babae na mkasma niyo."
" ayaw ko gusto ko ikaw!! Magkano kaba babayaran nman kita!!."
BINABASA MO ANG
SUPREMO
RomanceTakot magmahal pareho sila takot magmahal paano pagtagpuin ang puso nila? Abangan.