Kala niya si carlos ang dumating kaya nagmadali pa siya pagbukas nagulat pa siya na si jason ito at nkatingin ito s kanya nilakihan niya pagbukas ang pinto at pumasok nman ito." pakain nman namiss ko luto mo."
" bkit di ka pinakain dun di marunong magluto? Sabagay bka anak mayaman."
" di ako pumunta dito para makipag away, alam mo nman kung anu ang paniniwla ko di ba? At wla akong pinangako sayo na ikaw lang kasi madami kayo."
" alam ko, hahah tanga ko nga eh pumayag ako, pero wla akong mgawa kasi mahal kita.. oo tanga na kung tanga nagmahal ako ng taong di marunong magmahal. Alam ko na marami kme, pero sana nman kung hahawak ka nman sken or humalik kung galing ka sa kabila maligo at mag toothbrush ka namn. Kunting respito nman."
Nagpahid siya ng luha kasi panay tulo ito ang lalake nkatingin lang sa kanya.
" itigil na natin ito kasi alam ko nman di mo rin ako kayang panindigan kasi takot ka ng responsibilidad. Tama na ito hangat may natira pa saken pagmamahal ko sarili."
" sigurado kba sa mga sinasabi mo? Bka pagsisihan mo ang mga sinasabi mo ngaun?"
" oo magsisi tlaga ako kasi di na kita makikita pa. Pero yun ang dpat kasi sinasayang ko lang buhay ko sayo dhil isa kang wla kang bayag na lalake takot ka sa responsibilidad."
"Putang ina mo!!!" Sigaw nito s kanya
Nkita niyang namula ang mukha nito kita niya ang galit nito s mukha at sasampalin na sana siya nito ng bigla siyang sumigaw
" wag maawa ka sa amin ng anak mo parang awa mo na.. wag mahina ang kapit ng bata kaya, wag mo akong saktan bka mawla siya s akin. Ito nlang meron ako galing sayo"
Iyak niyang saad na nkayuko s upuan pinuprotektahan niya ang tyan niya s tuhod at kamay niya
Nkita niya ang binti nito s harapan niya kya tumingal siya nkita niyang nag iba mukha ng lalake pero andun prin ang talim ng mata nito" sinadya mo yan kasi iniisip mo na bka magbago isip ko at pakasalan kita dyan ka nagkamali!!! Di yan makapagbago sa isipan ko ang bata na yan!!. Ginusto mo yan palakihin mo mag isa!!! magbigay ako sayo ng pera ito ang una at huling bigay ko s bata na yan. At wag ka mangulo pa!!"
Nkita niyang nagsulat ito s cheke at pinirmahan saka nilagay s lagyaan ng tv bago umalis npayaakp siya s sarili at humagolhol ng iyak huminto lang siya ng medyo kumirot ang puson niya
. " sorry baby na stress kaba wait iinom si mama ng gamot. Iniwan na tyo ng papa mo kaya wag mo ako iwan ah."
Uminom siya ng maraming tubig nirelaks niya ang sarili bumalik siya s sala tiningnan niya ang cheke nkita niya 1 million ang nkalagay dun
" para sayo ito anak kailanganin natin ito kaya kukunin ko ito "
Npapahimas siya s tyan ng dumating si carlos npalapit pa ito agad s kanya
" oh bat nmula mukha mo umiiyak koa noh? Bkit may problema?"
Di niya pagilian sarili na di umiyak kaya yumakap siya dito panay nman patahan ito s kanya
" ssshhhh tahan na anu ba problema? Sabibin mo andito lang ako tutulungan kita"
At nagsabi na nga siya dito lahat ng problema niya nkita niyang tumulo ang luha s mata ng lalake narinig nito lahat
" hayop yun kala ko mabait na kaibigan mo na yun kasi kagalang galang umasta yun pla hayop."
" oh bat ka umiyak dpat ako lang iiyak kasi ako ang iniwan"
BINABASA MO ANG
SUPREMO
RomanceTakot magmahal pareho sila takot magmahal paano pagtagpuin ang puso nila? Abangan.