Lập Thu - 1. Mỹ nhân vũ

156 9 0
                                    


Tác giả: Hoàng Hoa Phi Nguyệt.

Thể loại: Fiction Thiếu Niên Ca Hành, đam mỹ.

Độ dài: 07 chương.

Nhân vật: Tiêu Sắt, Vô Tâm, Tiêu Sùng, Tiêu Lăng Trần và cả lố nhân vật quần chúng khác.

Thời điểm: Nối tiếp Phần 1.

Hạn chế: các nhân vật có thể mang theo xu hướng OOC một chút (hay quá nhiều cũng không rõ)

Án văn:

"Người nói với ta, người thích Thất Tịch không mưa. Nếu, Thất Tịch không mưa chúng ta sẽ không gặp nhau. Vì thế, cứ đến Thất Tịch, ta luôn mong mưa trắng cả khung trời. Vào hôm đấy, dưới màn mưa trắng xóa, lần nữa, ta sẽ vì người mà đến, người cũng sẽ vì ta mà nán lại."




Thiếu Ca Tản Mạn Khúc | Tiết Lập Thu – 1. Mỹ nhân .

Tác giả: Hoàng Hoa Phi Nguyệt.

Lập Thu (1), khúc giao mùa giữa dòng khí tiết từ oi ả, ẩm ướt chuyển sang hanh khô, se lạnh. Vào những ngày cuối mùa, không gian có khi quá nóng, có khi mưa lại quá nhiều. Đồng thời, trong những ngày này, khung trời trên cao, dù không mưa, vẫn duy trì một màu u ám, ảm đạm.

Nắng nhạt, mây mù giăng giăng, kéo theo những cơn mưa rả rích dai dẳng.

Dưới màn mưa xám nhàn nhạt, giai điệu hạt mưa lần lượt âm vang khúc nhạc nước rơi xuống từ bầu trời. Giọt mưa rơi vào hồ, rơi trên lá, đọng thành vũng trong lá sen rồi trào ra, hòa vào lòng hồ, tan biến không vết tích nhường chỗ cho giọt mưa khác tiếp tục rơi trong lá.

Trong cơn mưa dai dẳng ấy, giữa hồ sen cuối mùa yên tĩnh, có bóng dáng mỹ nữ nhẹ nhàng xoay vòng nhảy trên từng chiếc lá. Cổ chân nàng trắng nõn, bàn chân trần dẫm qua lá sen khiến lớp nước trong lá bị lay động, hất tung lên thành từng giọt, lẫn vào hạt mưa, nhẹ bay phấp phới xung quanh nàng. Mặc kệ xiêm y bị thấm ướt, đôi mắt nàng khép hờ, khuôn miệng xinh xắn hơi mỉm cười, nàng thản nhiên nhảy múa một điệu vũ giữa hồ sen mướt xanh. Mái tóc đen nhánh của nàng xõa dài, dãy lụa sau lưng cùng váy áo, không hiểu vì sao, dù đã ướt đẫm, nhưng vẫn tung bay theo từng nhịp chân trên lá mỗi khi nàng xoay vòng.

Nàng cứ nhảy múa như thế, từng phiến lá sen cũng vì vũ điệu của nàng mà bung lên, cụp xuống. Sau một lúc, khi chiếc lá sen to lớn bị tốc lên, để lộ ra một đóa sen trắng hồng e ấp, mỹ nữ khẽ mỉm cười. Cơ thể mềm dẻo cong qua, nàng giơ tay đón lấy đóa sen cuối mùa.

Vũ điệu ngừng lại, vô vàng hạt nước mải miết tung bay xung quanh nàng từ nãy đến giờ lặng lẽ rơi xuống. Gương mặt diễm lệ ngẩng lên, nàng cất giọng đùa cợt với người đứng bên bờ hồ:

"Thân là hoàng tử của Bắc Ly, chẳng lẽ ngươi chưa thấy qua mỹ nữ sao?"

Dõi theo ánh nhìn của nàng, bên bờ hồ có một thiếu niên với y phục lam nhạt, tay cầm côn bạc, đầu gài phát quan. Vừa nhìn sơ qua đã thấy thiếu niên hãy còn rất trẻ.

VÔ TIÊU - TẢN MẠN KHÚCNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ