Chương 6: Kế Hoạch

82 7 0
                                    

Philomena khẽ chạm vào bên má vừa bị đánh, từ lúc sinh ra cho tới bây giờ đây là lần đầu tiên nàng bị đánh, lúc ở nhà phụ hoàng mẫu hậu cưng nàng còn không hết. Vì đang ở nơi đất khách quê người, nàng cứ định sẽ lùi một bước rồi bỏ qua, nhưng không ngờ vị tiểu thư này lại ra tay vô lý như vậy. Philomena quyết định không nhường nhịn nữa, nàng chầm chậm đứng dậy rồi nhìn thẳng vào mắt Cloe.

"Ngươi nhìn ta như thế có ý gì? Đúng là dân thường không biết phép tắc! Ada tiếp tục đánh cho ta."

Cô hầu Ada tiến lên giơ cao tay chuẩn bị động thủ thì Philomena đã kịp hất tay cô ta sang một bên, nàng đang định phản công lại thì cả người bị một cánh tay mạnh mẽ kéo vào lòng. Được Rufus ôm từ phía sau, nàng có hơi bất ngờ tự hỏi chàng ấy tới từ khi nào. Rufus nhìn thấy bên má đang đỏ của nàng thì tức giận mắng đám người trước mặt.

"Ai cho phép các người tự ý đánh người trong cung điện của ta vậy? Cloe, có vẻ như ngươi đang quá lạm quyền rồi thì phải. Từ sau này không có lệnh triệu kiến thì đừng bước chân vào đây, muốn bàn công việc thì hãy gửi thư xin phép trước. Đây là cảnh cáo lần đầu, nếu lần sau ngươi còn dám tái phạm thì ta sẽ xử tội gia tộc ngươi."

Cloe ấm ức không nói nên lời, đường đường là Tiểu thư cao quý của vương quốc mà lại bị trách tội vì đã ra tay đánh một dân thường sao? Nàng ta muốn nói gì đó, nhưng đã bị Rufus ném cho cái nhìn lạnh lùng, Cloe chỉ biết im lặng cúi người hành lễ rồi rời khỏi. Philomena bây giờ mới lên tiếng.

"Cảm ơn ngài nhé, bây giờ có thể thả ta ra được rồi chứ?"

Rufus giật mình rồi cũng nhanh chóng buông tay, sau đó chàng cúi người nhìn kĩ gương mặt của người đối diện. Thấy Rufus lo lắng cho mình như thế, Philomena có chút cảm động, nàng ngại ngùng trấn an.

"Mới đầu sẽ sưng như vầy nhưng sang hôm sau là hết ngay thôi. Ngài đừng lo."

"Sao lại không lo chứ? Nếu Hoàng gia Wuttermbern biết nàng ở đây bị bắt nạt thì sẽ hỏi tội ta mất."

Nghe ngài ấy nói vậy, Philomena cười khúc khích và hứa rằng sẽ không nói cho ai biết đâu. Sau đó, Rufus cùng nàng đi về phòng để thoa thuốc, thì ra ban nãy Rufus xuất hiện ở đó là nhờ Luna nhân lúc mấy thị nữ của Cloe không để ý đã chạy đi kêu cứu giúp nàng.

"Mọi người ở đây đều đối xử rất tốt với ta, khiến ta cảm động lắm."

"Vậy nàng có muốn ở lại đây lâu thêm chút nữa không?" – Rufus bối rối giải thích – "Chắc nàng cũng biết hơn hai tháng sau thì sứ đoàn của Wuttermbern sẽ sang đây, nên ta nghĩ nếu nàng ở đây tới lúc đó rồi về cùng sứ đoàn thì sẽ thuận tiện hơn là gửi thư rồi chờ hồi âm..."

Rufus nói đúng, nhưng lý do Philomena muốn gửi thư về Wuttermbern là vì nàng đã biến mất mà không nói lời nào, như vậy chắc chắn mọi người sẽ rất lo. Philomena muốn báo trước cho mọi người một tiếng rằng bản thân vẫn ổn và đang ở tạm tại cung điện Bayern. Nhưng cuối cùng vì không muốn khiến Rufus lo lắng thêm nên nàng đã đồng ý với đề nghị đó.

"Nếu ngài đã đề nghị như vậy thì ta sẽ đợi tới hai tháng sau và quay về cùng đoàn sứ giả, vậy thời gian này ta đành làm phiền hoàng gia Bayern rồi."

[12 chòm sao] WITCH HUNTERSNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ