Roxana sau một ngày dài đi đường đã quyết định dừng chân tại một quán trọ gần biên giới Wuttermbern. Nhìn thấy cô gái với mái tóc trắng lạ mắt và túi hành lý bên người, ông chủ quán không nhịn được mà lên tiếng nhắc nhở.
"Hiện giờ thời tiết ở Bayern đang có bão tuyết, tôi khuyên quý khách nên ở lại đây vài ngày đợi bão tan bớt rồi hẵng lên đường."
Roxana cảm ơn lòng tốt của vị chủ quán, nhưng cô phải xuất phát ngay vào sáng hôm sau, nếu không sẽ không đuổi kịp Amadeus mất. Anh ấy lúc nào cũng vậy, không bao giờ từ chối việc Roxana bám theo mình như cái đuôi, cũng không từ chối sự giúp đỡ của cô, nhưng lúc nào cũng bỏ đi mà không nói một lời với cô. Roxana cảm thấy bản thân giống như dòng nước ngày ngày chảy qua hòn đá; chảy hoài chảy mãi mà đá vẫn không lay chuyển. Tuy vậy, nhưng Roxana chưa bao giờ từ bỏ hi vọng bởi vì cô tin rằng rồi sẽ có một ngày hòn đá đó vì sự kiên trì dòng nước mà mòn đi.
Amadeus hiện giờ đang vượt qua trận tuyết lớn để tới một ngôi nhà nằm trên dãy núi phía sau thủ đô Bayern; hắn nghe nói trên ngọn núi này là nơi ở của một trong những phù thủy lớn tuổi nhất hiện tại, cũng vì vậy mà bà ta có ma pháp rất mạnh mẽ. Sau sự kiện để hụt mất Claudia và bắt nhầm phù thủy, hắn tự cảm thấy năng lực của bản thân đang yếu dần, tuy đã luyện tập rất nhiều nhưng Amadeus vẫn cảm thấy bản thân nên đối đầu với một phù thủy thật sự để rèn luyện. Thế nên Amadeus đã không quản thời tiết khắc nghiệt của Bayern mà tới tận đây.
Sau một hồi vất vả leo trèo, căn nhà gỗ cuối cùng cũng hiện ra, lấp ló sau màn sương mỏng. Sân vườn đã bị che phủ bởi tuyết trắng xóa tự bao giờ, bên hàng rào là một phù thủy già đang sử dụng ma pháp để lấy củi từ những cái cây khô. Nhận thấy có người tới, bà ta không hề hoảng sợ hay ngạc nhiên mà chỉ nở nụ cười nhàn nhạt nhìn Amadeus, giống như là đang đợi một vị khách ghé thăm nhà.
"Ta biết lý do ngươi tìm tới tận đây, nhưng hiện tại ta chỉ muốn nghỉ ngơi, tránh cơn bão tuyết này thôi."
Phù thủy già cố tỏ ra lịch sự, nhưng thấy Amadeus vẫn cố chấp lao tới muốn tấn công mình, bà đã phản công ngay bằng một đòn ma pháp vào người hắn, khiến Amadeus phun ra một ngụm máu lớn. Tuy vậy, Amadeus vẫn cố lao lên tới cùng, may cho hắn bà ta không phải phù thủy mạnh về chiến đấu nên Amadeus dễ dàng đoán được từng bước đi của đối thủ và đánh trả lại.
Tuy không thành thạo về mảng đánh đấm, nhưng phù thủy già sở hữu ma pháp có thể nhìn thấu tâm trí của đối phương, chỉ với một ánh nhìn trực diện, bà ta đã nhìn thấu quá khứ và tâm hồn của Amadeus. Vì tâm trí bị xâm nhập nên Amadeus cảm thấy đầu mình không ngừng đau, hắn nhanh chóng khuỵu xuống nền đất, phù thủy nhân lúc ấy đã sử dụng ma pháp và cho hắn một trận thừa sống thiếu chết.
"Ta thấy hình như ngươi vẫn chưa hiểu hết về bản thân mình nhỉ? Hôm nay, ta đã có thể giết chết ngươi, nhưng cho dù có làm vậy thì người như ngươi vẫn sẽ sống thôi. Đừng giết chóc hay săn phù thủy nữa, ngươi đang nợ họ đấy." – nói rồi bà ta dùng ma pháp dịch chuyển thả Amadeus ở một chỗ khác, cách thật xa ngọn núi này.
Xong xuôi, phù thủy già quay lại gom nốt số củi và bước vào nhà, thầm nghĩ Hunter bây giờ vẫn còn người như hắn sao; dám cả gan thách thức ma pháp của một phù thủy lão làng.
BẠN ĐANG ĐỌC
[12 chòm sao] WITCH HUNTERS
Roman d'amour"Đồ quái dị! Tránh xa nó ra nếu không muốn bị nó mê hoặc." "Nó cũng giống như mẹ nó thôi! Đi khắp nơi mê hoặc tâm trí người ta" "Đồ phù thủy!" *** "Nghe nói giao kèo với phù thủy sẽ có được cuộc sống vĩnh cửu." "Giá nào cũng được, chỉ cần bắt được p...