Quán trà sữa của bà sáu vào mấy ngày trong tuần đều đông nghẹt học trò tới uống, nhất là vào hai ngày cuối tuần. Tới buổi chiều thì thôi khỏi cần nói tới luôn. Nó đông kinh khủng khiếp, chỗ đứng chờ gọi trà sữa còn không có nói chi tới cái chỗ ngồi.
Trong góc quán, Nhất Bác ngồi cắm cúi làm bài tập ôn thi học kì. thỉnh thoảng anh lại nhìn đồng hồ sau đó lại tiếp tục làm bài tập, giống như anh đang chờ đợi ai đó.
Cái chỗ sát góc này là bà sáu chừa riêng cho Nhất Bác ra đây học bài và tìm cảm hứng viết tiểu thuyết, lắm lút anh cũng chạy ra đây phụ bà sáu bán quán nước, nên cái góc này được coi là góc vía của anh. Mỗi lần như vậy bà sáu sẽ trả công cho anh bằng một ly trà sữa hoặc là ngày nào phụ nguyên một buổi, bà sáu sẽ trả công cho anh một trăm ngàn tiền công trích từ tiền lãi ngày hôm đó của quán.
Bà sáu nhân lúc quán vắng khách, vội làm một ly trà chanh mật ong cho Nhất Bác:
- Uống đi cho bớt nóng. Mấy tháng hè này chỉ có uống nước đá mới chịu nổi.
Nhất Bác nhận lấy ly nước bằng hai tay:
- Con cám ơn bà sáu.
Bà sáu vừa dọn mấy ly nước vừa tranh thủ tám chuyện với Nhất Bác:
- Cỡ này F0 quá trời, đi đâu cũng thấy có người đi cách ly tập trung. Mà nghe nói sắp có vacxin, hông biết phải hông?
Nhất Bác cũng lễ phép trả lời lại:
- Con cũng nghe nói, nhưng mà chưa thấy gì hết.
Bà sáu thở dài, tay thì lau chùi mấy cái bàn cái ghế:
- Con đi học cũng nhớ cẩn thận nghe. Lỡ mà dính là mệt lắm à.
Bà sáu thương Nhất Bác hoàn cảnh nhà khó khăn, nhưng mà siêng học. Lại còn học giỏi.
Quán bà sáu lại đông khách, nườm nượp người ra vào. Bà sáu lại tất bật pha trà sữa bán cho người ta. Người đông tới mức bà sáu không thể ngừng tay dọn ly ở các bàn trong quán.
Đến 3 giờ rưỡi mà Nhất Bác vẫn chưa thấy 'quả tạ' ngàn năm xuất hiện, anh cũng không quan tâm nhiều làm gì vội thu dọn tập vở bỏ vào trong balo rồi tiếp tục công việc làm bồi bàn.
Nhất Bác đóng lại tập vở, xoắn tay áo phụ bà sáu dọn ly, lau bàn và ghi đơn trà sữa.
Đến chiều, tầm khoảng 5 giờ hơn, quán của bà sáu bắt đầu có vài người đến phụ bán quán. Mỗi đợt khách đều đi ba, bốn người, chẳng mấy chốc quán lại đông nghẹt.
Một vài người nói đùa rằng:
- Tranh thủ chính phủ chưa gắt vụ tụ tập đông người đi uống trà sữa, hông thôi tới lúc có chỉ thị, thì chết ghiền với món trà sữa.
Quán đóng cửa lúc 8 giờ tối, Nhất Bác thu dọn bàn ghế và nhận tiền công từ bà sáu rồi lấy xe đạp đi về nhà.
Lúc chờ đèn xanh, đèn đỏ, Nhất Bác trông thấy trong cửa hàng điện tử có mấy cái laptop khá đẹp. Có vài ba dòng máy tính có giá cũng không cao lắm, vừa đủ với con heo đất anh nuôi từ hồi lớp 10 tới giờ.
BẠN ĐANG ĐỌC
[BJYX- Bác Chiến] - Phượng Hồng
FanfictionTác giả: Tâm Nguyễn Thể loại: Học đường, hài hước Chú ý: - KHÔNG TIẾP ANTI - KHÔNG TIẾP TRÀ XANH - KHÔNG TIẾP BẠCH LIÊN HOA - KHÔNG TIẾP ONLY