7. Hề Buggy

98 10 1
                                    

7 : Chạm trán băng hải tặc hề Buggy

Cô bé tóc nâu dường như tiếc nuối khi chúng tôi phải rời đi sớm như vậy, nhưng chẳng còn cách nào khác. Wanda đứng dậy đi theo Luffy và Zoro, một người lính hải quân hỏi Coby có phải là đồng bọn của chúng tôi không khiến cậu nhóc run rẩy không ngừng, sợ ước mơ bị dập tắt.

Luffy bỗng dừng chân, trầm mặc nhìn Coby một chút rồi bước tiếp thì người lính đó hỏi cậu câu tương tự. Luffy cười lên nói rằng hiểu Coby như đi guốc trong bụng cậu nhóc, Coby nghe thấy thế liền quay đầu lại mong Luffy đừng nói nữa. Cô định lên tiếng nhắc khéo Luffy rồi lại thôi, nhìn cậu ta như đang diễn kịch để giúp Coby. Luffy trình bày vòng vo ngụ ý ám chỉ đến Alvida, thuyền trưởng trước đây Coby từng bị ép theo. Cậu đi về phía cậu nhóc tóc hồng, thản nhiên chọt chọt vào thái dương của cậu nhóc với nụ cười giữ nguyên. Cuối cùng, Coby cũng chịu không nổi nữa mà đấm Luffy một cái khiến Wanda thoáng giật mình. Những người chứng kiến nhìn họ chằm chằm, vẻ mặt hoang mang không thốt nên lời. Luffy cong hai khóe môi, nụ cười lớn hơn rồi dần Coby một trận ngay sau đó. May là Zoro ngăn lại kịp, nếu không sợ thằng nhóc lăn đùng ra.

Đúng như kế hoạch của Luffy, người lính hải quân khẳng định Coby không phải là đồng bọn của chúng tôi và kêu cậu thuyền trưởng không được phép gây rối ở thị trấn này nữa. Luffy không nói thêm lời nào mà nhấc chân đi ra, bấy giờ Coby mới hiểu ra mọi chuyện. Lấy nó làm động lực, cậu nhóc tóc hồng vững vàng đứng dậy nghiêm chỉnh xin được gia nhập hải quân. Trên đường Zoro có bàn luận về vấn đề khi nãy, xem ra không chỉ mình cô nhận ra mà anh chàng kiếm sĩ này nhanh hiểu thuyền trưởng quá chứ. Luffy bảo rằng tin chắc Coby sẽ trở thành một hải quân vĩ đại, nghe tới việc sau này sẽ bị nhiều người ghét từ lời nói của Zoro khiến Wanda có chút rùng mình. Theo họ tức là đồng ý trở thành hải tặc, chỉ là làm cô nhớ về sự kiện ở Westview.

Coby xuất hiện sau lưng của chúng tôi ngay sau khi Zoro vừa dứt lời.

"Luffy à, cảm ơn cậu nhiều lắm Luffy, người lính hải quân này sẽ không bao giờ quên ơn cậu đâu !"

Zoro bảo hải quân mà lại đi cảm ơn hải tặc chắc Coby là trường hợp đầu tiên. Giương cánh buồm trắng trên con thuyền nhỏ, Luffy đứng lên vẫy tay tạm biệt Coby đang xa tầm nhìn dần.

"Tạm biệt nha Coby !"

"Tạm biệt nha Luffy."

Cô bé tóc nâu đứng kế bên Coby vui vẻ vẫy chào chúng tôi.

"Tạm biệt các anh chị, lên đường may mắn !"

Không những thế, ba người chúng tôi còn được những lính hải quân lúc nãy chào tạm biệt một cách tử tế.

"Tạm biệt mọi người nha !"

Cho đến khi không thấy bờ nữa, Wanda mới quay lại ngắm đại dương bao la phía trước. Luffy trông hào hứng vô cùng, đặt một chân lên đầu thuyền rồi dùng một tay đè mũ trong áp lực gió.

"Giờ thì chúng ta đã được tự do trở thành hải tặc rồi !"

Zoro ngồi phía sau, lặng lẽ bồi thêm với biểu hiện vô tư không chút sợ sệt.

[One Piece] Nhật Ký Phiêu Lưu Của Phù ThủyNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ