88: "Isa Lamang Itong Tabletang Panggamot" (2/3)

295 21 0
                                    

"ANO ang problema, Emperyal na Kapatid?" Tumingin si Mo Xuan Fei sa namumutlang si Mo Qian Yuan habang nginisian ito.

"Palagi namang ganito ang ugali ni Jun Wu Xie, hindi niya alam ang pagkakaiba ng langit at lupa, paanong hindi mo ito malalaman? Pinag-uusapan natin ang tungkol sa Angkan ng Qing Yun, paanong ang kanilang mga tabletas ay napakadaling kopyahin? Kung tama ang pagkakaalala ko, hindi pa nakapag-aral ng gamot si Jun Wu Xie, ang tanging dahilan kung bakit niya ito ginagawa ngayon ay dahil ayaw niyang gumawa ng kalokohan sa harap mo. ”

Nang hiningi ni Jun Wu Xie ang Silid ng  Pugon, tumawa si Mo Xuan Fei, bagama't hindi niya ito gusto, ito ay isang katotohanan na dati silang nagka- ugnay kahit na ito ay dahil sa puwersa ng Palasyo ni Lin . Ang isa o dalawang bagay na natutunan niya sa panahong iyon ng pagtitiis sa kanya ay ang pagiging matiyaga at nagkaroon ng kaunting pananaw sa kanyang ugali.

Si Jun Wu Xie ay simpleng mayabang na babae na biniyayaan ng hitsura. Kung hindi siya isinilang sa Palasyo ni Lin, sa ganoong ugali niya, na nakakaalam kung ilang beses na siyang namatay.

Gagawa ng tableta? Iyon ay mas biro.

Sino ang hindi nakakaalam na ang Binibini ng Palasyo ni Lin  ay dalubhasa sa paggawa ng gulo, at talagang walang talento sa anumang bagay.

Kahit ngayon, gusto niyang sarili na gumawa ng tableta para bayaran si Bai Yun Xian, hindi ba iyon isang lubos na kahihiyan?

Mula sa pananaw ni Mo Xuan Fei, ito ay isang bagay na gagawin niya, isang napakalaking aksyon upang subukang iligtas ang kanyang mukha sa harap ng kanyang pinapaboran na tao. Siya ay madalas na lumampas sa kanyang kakayahan upang magmukhang kahanga - hanga ngunit ito ay sa kanyang sariling gastos . Ang pag-iingat sa hitsura ay isa sa mga bagay na nakagawian niyang gawin kahit na ang lahat ay lampas sa kanyang makakaya.

Nang bigla niyang naisip kung sino ang kanyang kasalukuyang 'pinaboran na tao', ang kanyang mukha ay nagsimulang maging mas malungkot.

"Hindi ko kailangan na sabihin mo sa akin kung anong klaseng tao siya. ” malamig na sagot ni Mo Qian Yuan. Siya ay napakalinaw sa mata ng iba, sila ay nagkaroon ng isang hindi maliwanag na relasyon, bagaman sa katunayan sila ay mga kaalyado lamang.

May ilang kakayahan si Jun Wu Xie, alam niya ito.

Gayunpaman, ang kanyang kalaban ay ang disipulo ni Soberano Angkang Qing Yun, at higit pa, ito ay isang lihim na resipe kung saan ang iba ay walang daan dito.

Hindi pa niya nahawakan ang Jade Dew tableta  noon, paano niya ito mapipino?

"Kung nahihirapan si Emperyal na Kapatid, patayin na lang ang itim na pusa at lahat ay malulutas . Kung nag-aatubili siya, ang kailangan mo lang gawin ay bayaran siya ng isa pa. Hindi namin maaaring hayaan ang iba na sabihin na ang aming Maharlikang pamilya ay napabayaan ang Angkan ng Qing Yun. ” Tumawa si Mo Xuan Fei, gayunpaman ay may mapanganib na kislap sa kanyang mga mata, gusto niyang malaman ni Jun Wu Xie na si Mo Qian Yuan ay hindi isang magandang pagpipilian. Kahit na siya, hindi siya gusto ni Mo Xuan Fei, imposible sa pagitan nina Jun Wu Xie at Mo Qian Yuan.

Isang prinsipe na hindi man lang maprotektahan ang sarili niyang pinakamamahal na babae at kung ano ang mahalaga sa kanya, iyon ay isang basura lamang.

Pinandilatan ni Mo Qian Yuan si Mo Xuan Fei, tila pagkatapos na mamasyal sa kanyang tirahan kasama si Bai Yun Xian, nakalimutan na niya ang kanyang kagandahang-asal at naging mas mapangahas na siya sa sandaling iyon.

Akala talaga ng lokong ito ay naghahasik siya ng hidwaan sa kanilang relasyon? Bobo talaga.

Matingkad pa rin niyang naaalala ang takot noong gabing iyon nang suntukin siya ng napakalaking anino na iyon. Walang paraan na gagawin niya ang parehong pagkakamali muli sa pamamagitan ng pagtingin sa maliit na itim na pusa.

Alam ni Mo Qian Yuan na kung ipagpatuloy ni Mo Xuan Fei ang kanyang ginagawa ngayon, malamang na siya ay naghahanap ng kamatayan, mararanasan niya ang itim na anino na dumampi sa kanya at kagatin ang kanyang leeg.

Sa kabilang panig ng tirahan ng Prinsipeng tagapagmana, sinundan ni Jun Wu Xie ang katulong patungo sa Silid ng Pugon. Katulad ng nabanggit ni Mo Qian Yuan kanina, bagama't malinis ang silid, maliwanag na matagal nang hindi nagamit ang silid na ito dahil malinis ang ilalim ng Pugon.

Panulat at papel . ” hiling ni Jun Wu Xie sa katulong na nakatayo sa gilid.

Nang makuha na niya ang mga materyales sa pagsusulat, mabilis niyang isinulat ang listahan ng mga halamang gamot na kailangan niya at ibinalik iyon.

Agad na kinuha ng katulong ang nakasulat na listahan at tiningnan ito .

“Dalhin mo rito ang listahan ng mga halamang gamot . ”

GENIUS DOCTOR  BLACK BELLY MISS (Tagalog Version)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon