Chương 1

7.8K 266 2
                                    


Khi nước nhỏ trong ao sen gợn sóng, tựa hồ suy nghĩ của chàng trai cũng gợn sóng, theo gợn sóng lan ra thành vòng tròn, khiến người ta giật mình rồi nhanh chóng tiêu tan.

Siam vào mùa hè được kết hợp với chiếc quạt trần ba lá màu xanh lá cây, không thể thổi bay một tia nhiệt, cũng không mang lại chút mát mẻ.

Tọa lạc tại một trường trung học nào đó ở chính phủ nước ngoài, Pond chịu trách nhiệm đốt những cuộn muỗi

Vì trường không có máy lạnh, chỉ dùng quạt cũ nên không thể đóng cửa sổ, cửa ra vào, nếu không sẽ có nhiều nhóm người ngã xuống vì say nắng, nên ai cũng chỉ có thể chịu đựng muỗi đốt.

Chỉ thỉnh thoảng, côn trùng mới đáng sợ hơn mặt trời.

Pond đưa tay đẩy cặp kính dày gọng đen lên, đặt chiếc bật lửa trở lại bục rồi cúi đầu quay về chỗ ngồi. Cái nóng chỉ còn lại hơi thở nặng nề và thỉnh thoảng là tiếng than thở trong lớp học vốn tràn ngập tuổi trẻ này.

"Nóng quá..." Cô gái ngồi ở ghế sau đứng dậy khỏi chỗ ngồi, đi thẳng đến cửa lớp.

Mồ hôi trên trán Pond cũng chảy xuống má, anh đưa tay lau đi, mu bàn tay ướt đẫm.

42 độ.

Dù trong nhà hay ngoài trời, người nóng nực đều không thể mở mắt.

"Hôm nay hoạt động ngoại khóa, chúng ta cùng đi đến ao sen nhé." Thầy giáo trên bục cuối cùng cũng ngẩng đầu lên, cao giọng cố gắng thuyết phục học sinh đồng ý với đề xuất của mình.

"Thầy ơii... Mặt trời rất lớn a."

Một giọng nói phát ra từ đâu đó trong lớp học.

"Sao cậu không đi ngâm mình trong ao sen đi."

"ý tưởng tốt......"

Thấy học sinh không có hứng thú, thầy lại cúi đầu.

Bên ngoài cửa sổ lớp học, hiệu trưởng đang dẫn ba năm học sinh mặc đồng phục màu trắng đến cửa lớp.

Vừa bước vào cửa lớp, hiệu trưởng không khỏi cảm thấy một luồng hơi nóng.

Thầy hiệu trưởng hắng giọng: "Đây là những học sinh trường Quốc tế Bangkok đã đến trường cấp 3 của chúng ta để thực tập. Hôm nay các em ấy sẽ tham gia luyện tập ngoại khóa với các em. Chào đón các bạn nào."

Trong lớp tiếng vỗ tay thưa thớt, học sinh đến từ Bangkok có chút xấu hổ, không biết tại sao nơi đây lại không được chào đón như vậy.

Thầy hiệu trưởng hehe hai lần, cố gắng che giấu bầu không khí không mấy phù hợp với mình, sau đó quay đầu nhìn giáo viên ngồi sau bục và hỏi: "Thầy Sam, buổi ngoại khóa hôm nay thầy đi đâu vậy?"

Thầy giáo lại ngẩng đầu lên, bắt gặp ánh mắt của hiệu trưởng, có chút ngập ngừng trả lời: "Hồ sen..."

Pond đưa đoàn học sinh trường quốc tế đến chỗ ngồi, nhìn họ chẳng khác gì học sinh trong lớp nhưng đồng phục lại sạch sẽ hơn.

Pond thầm nói trong lòng.

Nhưng có lẽ trong số những học sinh cúi đầu, ánh mắt của Pond nổi bật hơn, và cậu bé ngồi giữa hàng mỉm cười lịch sự với Pond.

(Pondphuwin) Khi Hoa Sen Nở RộNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ