Có điều gì đó không ổn với Pond, anh ấy không nói chuyện nữa, mặc dù anh thường rất ít nói.
Nhưng lần này sự im lặng kéo dài hơn, lâu đến mức ngay cả lời tán tỉnh của Phuwin cũng thờ ơ, anh dường như chống cự.
"Cậu phát điên cái gì vậy?"
Phuwin cuối cùng cũng không nhịn được nữa, khi cậu đến gần Pond, thân hình và khuôn mặt của Pond rõ ràng đang cố tránh né cậu, khiến cậu vô cùng tức giận.
Pond không lên tiếng, như muốn duy trì sự im lặng đến cùng.
Phuwin ghét sự im lặng nên đứng dậy khỏi ghế sofa và nói: "Đừng vô liêm sỉ như vậy."
Lần này Pond chậm rãi ngước mắt lên nhìn người đang đứng dậy: “Bộ dáng thật sự của cậu là thế này à?”
Phuwin cau mày, tự hỏi Pond định làm gì.
"Cậu kiêu ngạo và xa cách. Chỉ cần những người xung quanh không nghe lời cậu, cậu sẽ tức giận."
Đây là câu dài nhất mà Pond nói hôm nay, thậm chí không hề thở một hơi.
"Tôi không biết cậu đang nghĩ gì hay ai đó đã nói gì. Nếu cậu có thắc mắc gì về tôi, cậu nên hỏi tôi thay vì tin đồn." đã tìm ra tại sao Pond lại như vậy.
Đồng phục học sinh cũ khó tẩy, quán cà phê cao cấp sẽ không mở ở nông thôn, chiếc quạt ba cánh cũ kỹ sẽ không bỗng dưng trở thành máy điều hòa, suối sẽ không trở thành bể bơi.
Mặt trời sẽ lặn, mùa hè sớm hay muộn sẽ đến, và cậu sẽ ra đi khi hoa sen nở rộ.
Pond định viết một bài thơ trong lòng, nhưng anh chỉ im lặng nhưng trong lòng tràn ngập cảm xúc.
Phuwin lại ngồi xuống cạnh anh, nhẹ nhàng tựa đầu vào vai anh, Pond không nhúc nhích, Phuwin hỏi: “Chúng ta là người yêu à?”
Từ lúc gặp nhau hay thậm chí là hôn nhau, họ chưa bao giờ xác nhận mối quan hệ của mình với nhau.
"Chúng ta là người yêu à?" Phuwin hỏi lại.
Tình yêu là thế nào, câu trả lời mà bộ phim đưa ra là phải đi theo bất chấp sự sống và cái chết, nhưng liệu anh có thể làm được điều đó khi chỉ còn vài ngày nữa là đến tuổi trưởng thành? Pond không thể đưa ra câu trả lời.
Anh sợ.
Nếu Phuwin cuối cùng cũng sẽ rời đi, nếu tình yêu này chỉ có thể kéo dài cho đến khi hoa sen nở rộ , liệu anh có bằng lòng để nó ra đi? Liệu anh có muốn chỉ còn lại những kỷ niệm không? Hay sẽ đi theo bất chấp sự sống và cái chết?
"Tôi hiểu rồi..." Sự im lặng của Pond dường như đã thể hiện thái độ của anh, Phuwin ngẩng đầu lên, nhìn vào khuôn mặt im lặng và chậm rãi nói
"Gemini nói chúng ta khác nhau, nhưng cho đến bây giờ, tôi không biết chúng ta có gì khác nhau."
Những người cấp cao có thể tương thích ngược, nhưng những người cấp thấp dù có cố gắng thế nào cũng khó theo kịp, câu nói này hiện lên trong đầu Pond, anh không biết mình đã nghe ở đâu và ai đã nói.
Lúc này Phuwin dường như tương thích ngược với anh, điều này khiến cậu xấu hổ, đau đớn, mọi thứ khiến cậu cảm thấy xấu hổ.