Toàn bộ ao sen bị bật gốc, lá sen và hoa sen chất thành hàng dài đến bờ, cao bằng nửa người, tròn ba ngày mới nhổ được ao sen.
Ngày hôm đó, một nửa số học sinh của trường đến, họ đứng thành hàng dài trên bờ, trước mặt là những bông sen còn dính bùn và nhỏ giọt nước.
Mặt ao trống rỗng, sạch sẽ và không có bất cứ thứ gì.
Hiệu trưởng cũng đến, nhìn đống hoa, ngẫu nhiên nhặt lên một bông, thật lớn, nở hoa so với những năm trước còn tươi tốt hơn, đáng tiếc lại bị nhổ đi.
Các sinh viên chấp nhận hiện thực, nhưng không thể chấp nhận, có người nhặt vài bông hoa mang đi, có người chỉ đứng yên.
Cuối cùng, hiệu trưởng thuyết phục học sinh quay lại, chiếc xe tải lớn chở hết số hoa sen đã nhổ đi, không biết sẽ đổ ở bãi rác nào hay dùng làm phân bón để thối rữa.
Trước khi rời đi, hiệu trưởng hỏi người ký hợp đồng với cái ao xem anh ta dự định sẽ làm gì với cái ao trong tương lai.
Người đàn ông lãnh đạm nói: “Chúng tôi sẽ nuôi cá tôm đi.”
Hiệu trưởng gật đầu rồi rời đi một mình.
Chỉ là bấy lâu nay ông vẫn luôn nói “Thà làm hoa sen thì tốt hơn”.
Hoặc Hoa Sen.
Các bạn sinh viên ở Bangkok đã thu dọn đồ đạc chuẩn bị quay về khi không thể nhìn thấy hoa sen mọc um tùm hơn.
Phuwin đứng trước nhà Pond, ngập ngừng chào tạm biệt anh.
Nhưng cậu sợ, cậu không thể rời đi một khi nhìn thấy Pond, cậu có thể sẽ không nỡ rời đi, Pond đã đưa ra lựa chọn thì cậu cũng nên tôn trọng.
Vì vậy Phuwin không nói gì, cậu quyết định giấu hết mọi thứ về Pond giữa hè này, dù là dưới gầm giường hay dưới suối, chỉ giấu đi thôi.
Mọi thứ đã trở lại trạng thái bình yên trước đây.
Pond chấp nhận sự ra đi của Phuwin không một lời từ biệt, vốn dĩ anh cũng là người chấp nhận mọi chuyện trong im lặng.
Trong lúc diễn kịch, cuối cùng anh cũng nhớ đến yêu tinh bị bỏ lại bên ngoài, Pond ngồi trong góc, chờ sự hướng dẫn của giáo viên cho đến khi đến lượt, anh bước tới và nói với tiên vương: “em vâng lời.”
“Pond, cảnh tượng này đã bị thay đổi rồi, em không biết sao?” cô giáo kịp thời ngắt lời cậu.
"Em còn có mấy lời, em muốn hỏi Tiên Vương, 'Tiên Lộ' chỉ là để cho người ta yêu người khác trong thời gian ngắn, không phải tình yêu chân chính, sau đó Tiên Vương sẽ nóng lòng đuổi em đi."
“Vậy tình yêu đích thực là gì?” Pond bối rối hỏi.
"Tình yêu thực sự là sau khi giải trừ phép thuật, không liên quan gì tới Tiên Lộ, bọn họ yêu nhau."
Pond gật đầu nửa tin nửa ngờ, cô nói:
“Phuwin không phải đã nói với em là cảnh đã được thay đổi sao?”
Pond nghe đến tên thì sửng sốt, lắc đầu, cô giáo đưa kịch bản cho Pond: "Sao lại không có? Câu thoại này do em ấy sửa lại, nói rằng nên phản ánh sự khác biệt trong nhận thức về tình yêu giữa hai người." yêu tinh và các vị vua cổ tích."