Lisa Pov:Ipinasok kami ng tauhan ni Kai sa itim nilang Van. Pinag-gitnaan kami ng mga tauhan niya.
"Lali? Ayos ka lang?" Iyak na tanong sa akin ni Jennie. Sa totoo lang, naninikip ang dibdib ko at parang sinusugatan ang laman-loob ko. Ang sakit-sakit rin ng tiyan ko but I managed to smile to her.
"I'm okay, Wife. Don't worry." Sabi ko sa kaniya ng nakangiti. Pero mas lalo lang siyang umiyak.
" Ibigay niyo na ang antidote sa asawa ko. " Sabi ni Jennie sa isang lalaki na nasa tabi niya. Tinignan siya nito bago nagsalita.
"Tumahimik ka. Si Boss Kai lang ang magbibigay ng gamot sa kaniya. "
" I don't care if he will not give me the antidote. Just don't sit so close to my wife! You jerk! " Galit kong sabi.
Tinutukan ako ng baril sa gilid, sa isang lalaki na nasa kaliwa ko.
"Lali, huwag ka na magsalita. Okay?" Sabi ni Jennie at niyakap niya lang ako.
Maya-maya lang ay huminto na ang sasakyan. Pinalabas nila kami sa kotse na patulak. Napasubsob si Jennie sa magaspang na semento.
"WHAT THE F*CK!" galit kong sabi sabay suntok sa mukha ng lalaki na tumulak sa kaniya.
Aatakihin na sana ako ng iba ng biglang nagsalita si Kai.
"TUMIGIL KAYO! MAGBANTAY KAYO SA PALIGID. KAYONG DALAWA.... DALHIN NIYO SILA SA LOOB! " Utos ni Kai sa mga kasamahan niya. Hahawakan na sana ang braso ko at ni Jennie ngunit pinigilan ko sila.
"Kanina na ako nagtitimpi sayo. Don't touch my wife! And don't touch me, parasite! We can walk all by ourselves! "Seryoso at nag-iigting kong pangang sabi.
Inilapit ko si Jennie sa akin at hinawakan ang beywang niya, nasa likod niya ang kamay ko at inalalayan siyang maglakad.
Pumasok kami sa isang bahay na puro gawa sa kahoy na napapalibutan ng puno. Pumasok kami sa loob. Naglalakad kami ngayon sa hallway, hanggang sa pababa ng hagdan. Nasa underground kami. When you look at this house, at the outside. It is just a simple and small house. But here in the underground, it has a huge space. Sobrang lawak. You will see some weapons. Chairs and tables with drinks.
Pinatayo kami sa gitna. Hawak ko lang ang kamay ni Jennie at idinikit siya sa akin.
"Lali? Umalis ka nalang dito." Iyak niyang sabi.
Hindi ko siya sinagot dahil nakatitig lang ako kay Kai na nakaupo sa silya na may alak na bitbit. Nakatayo naman si Dave sa gilid niya at sa likod naman ay ang mga nakaitim na mga lalaki.
Kai stood up and walked toward us, with a small distance between us. He stopped and offer me a drink.
"Here, Lisa. Drink this. I just want to congratulate you for marrying a dead woman... whom i killed" sabi niya at ibinulong sa akin ang huling sinabi. Ipinikit ko ang aking dahil sa galit. Ibinuka ko ito kasabay ng pagbuga ng hiningi. Nanggigil ako sa kaniya. Gusto ko siyang suntukin.
My hands turned into a fist, digging my nails to my palm. My fists is shaking but it stopped when Jennie intertwined her hand to me.
"Jennie? How's the feeling of being a wife? Your dream came true. Hahahaha. What a pity woman. Do you really think you'll have this happiness permanently? "
"DON'T FUCKING TALK TO HER, KAIII! STAY AWAY FROM MY WIFE! " Gigil kong sigaw sa kaniya.
Naiinis na ibinaling ni Kai ang tingin sa akin.
" Tapang mo ah! HINDI KA MASASALI RITO KUNG HINDI MO PINAKAELAMAN ANG MATAGAL KO NG TINATAGO! " Galit niyang sigaw. Hindi ako nagpakita ng takot sa kaniya dahil nababalutan ang sarili ko ng galit. Kung wala lang si Jennie, haharapan ko ang lalaking to.
BINABASA MO ANG
I Accidentally Merried A Dead Woman (Jenlisa)
FantasyWhat if you accidentally married a dead woman? Nang dahil sa isang pagkakamali ay nagbago ang lahat. Nang dahil sa isang pagkakamali ay napakasalan niya ang isang patay na. Nang dahil sa pagkakamali ay naging mahirap para sa kanya ang lahat. Paano n...