6

307 10 1
                                    

CHAPTER SIX

Rosette and Gideon exchanged glances. Ngunit tanging poot lang ang nararamdaman ni Rosette kada titingin siya rito.

Dahil una sa lahat, they shouldn't have been in this situation kung hindi niya ginawa ang nakapanggagaliiting bagay na iyon.

“Is there something I should know?” ulit muli ni Arlo sa tanong that gives more pressure on Gideon.

He couldn't speak. Hindi niya manlang magawang gumawa ng dahilan to save his dear life. Na mas lalong ikinabigat ng sitwasyon.

Hindi na kinaya pa ni Rosette ang tensyon sa pagitan nilang dalawa kaya naman bahagya niyang itinulak si Gideon to stand between them. She faced her husband and tried to calm him down.

It did work. Arlo's gaze softened as it landed on his wife.

“Enough na. Let's not make a scene here, hm?” nanunuyong wika ni Rosette.

Tumaas muli ang tingin niya kay Gideon at tsaka siya marahas na bumuga ng hangin. He gently pinched his nose bridge.

Binaling niyang muli ang pansin sa asawa. He cleared his throat to compose himself.

“Sorry.. that wasn't my intention.”

Rosette nods repeatedly. “I understand. Let's just leave.”

Hindi na binigyang pansin pa ni Rosette si Gideon at hinawakan na lamang ang braso ni Arlo para makaalis na sila.

As they walk through the hallway, Arlo still trying to fight the urge to bēat the sht out of Gideon. Habang si Rosette naman ay nanatili lamang na nakayapos sa braso niya.

Kahit nakalayo na sila sa production office ay hindi pa rin maisantabi ni Rosette ang kabang nararamdaman. Infact, mas lalo pa itong lumalala.

She just shrugged it off as they stood infront of the elevator. Pinanood niya na lang bumaba ang numero sa floor indicator.

Until it finally made a sound. Hudyat ng paghinto nito sa harap nila at pagbubukas.

Nang magbukas ito at sakto ang paglandas ng paningin nila ni Lea na nasa loob nito. And she looked like a total mess.

Mula sa magulo nitong buhok at kalat na mascara sa mukha na animo'y kagagaling lamang sa matinding pag-iyak.

Bago pa man bumuka ang bibig ni Rosette ay tumakbo na ito papunta sakanya at sinalubong siya ng mahigpit na yakap.

She was clueless.

“Rosette!” Lea sobbed. “Pumunta ako sa bahay niyo but Sarah told me na pumunta kayo rito. When you texted me, that's when I remember the video that I took that night.”

“Video?” Arlo asked with his thick brows lifted.

Mabilis na tumango si Lea at bago pa man siya mapigilan ni Rosette ay naplay na nito sa harap ni Arlo ang video.

She can clearly hear, her and Gideon's voice. Boses niyang nagpupumiglas.

Her words got stuck in her thrōat as what happened last night flashed back in her mind. It was so vivid.

Umirap sa kawalan si Lea na halatang pinipigilan ang galit “That jērk! I'm gonna k!l—”

“When did this happen?” Arlo's face grew darker as he asked his wife that question. “I want a gōddāmn answer!” he growled.

Rosette flinched. “L..Last night.”

Napatingala na lamang ang binata sa galit at sabay na inilagay ang kamay sa beywang. “Fūcking hēll!”

THE POSSESSIVE BILLIONAIRE'S ROMANCE (Ongoing)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon