CHAPTER TWENTY-TWO
ISANG LINGGO na ang nakakalipas simula noong dumating sila rito sa villa but Rosette hadn't made any progress yet on her plans.
Isang linggo niya nang pinapasundan si Celine to someone she hired anonymously, pero hanggang ngayon ay wala pa rin itong nakikita na something suspicious about her. As for Lea, she hired someone as well para hanapin ito. Sigurado naman siyang madali niya lang ito makukumbinsi dahil may pinagsamahan naman sila kahit papaano.
Despite being busy, hindi pa rin maiwasan ni Rosette ang hanap-hanapin at mangulila sa asawa niya. She missed his scent and hearing his voice but she couldn't do anything about it.
Matapos lang talaga lahat nang ‘to, she would spend every bit of her time with her husband.
“Ma'am, vitamins niyo po ni baby.” ani Sarah na may dalang tray. Inilapag niya iyon sa maliit na mesa na katabi ng kama ni Rosette.
Rosette smiled at her. “Thank you.”
“Hindi niyo po dapat pinapagod ang sarili niyo kakatutok sa laptop niyo. Baka kung mapano po kayo ni baby.”
“Don't worry. I won't.”
Lalabas na sana si Sarah sa kwarto ngunit tumigil ito at humarap muli kay Rosette. “Ma'am, pwede po bang magtanong?”
Rosette looked at her, kita sa mukha nito ang bahagyang pag-aalala dahil sa biglang pagbago ng tono ni Sarah.
“May problema ba?”
“Wala naman po, pero gusto ko lang po sana itanong kung pwede po akong lumabas kahit na sandali. Magpapadala lang po sana ako ng pera sa pamilya ko.”
Sandaling natahimik si Rosette at nag-isip. “That's fine, you can go. Just make sure na walang makakakita sa'yo.”
“Salamat po, ma'am. Babalik din po ako agad.”
Nginitian niya lang ito at ibinalik nang muli ang atensyon sa laptop niya kung saan siya kumukuha ng iba pang update tungkol kay Celine.
She kept on browsing until she stumbled upon an article about a well-known business man being a person of interest to Gideon's case. She was about to click it open but her ringing phone stopped her.
It wasn't actually hers, spare phone iyon ni Isla na ipinahiram sakanya dahil hindi niya pwedeng buksan ang phone niya. Dahil paniguradong babahain siya ng tawag mula kay Arlo.
“Yes?” She said as soon as she answered the call.
“I found her.” A man answered her.
“Good, I'll send you an address. Bring her there.”
“Copy.”
“Thank you.” saad niya at agad na ibinaba ang tawag. Marahan niyang isinara ang laptop saka ininom ang vitamins na dinala sakanya ni Sarah kanina bago tumayo para magbihis.
She didn't want to waste any more time.
—
“We had found her location pero mukhang naunahan tayo.” Imporma ni Zaiden. “Maraming nakakita na may sapilitang nagsakay sakanya sa sasakyan tapos mabilis na umalis.”
Arlo breathe out, trying suppress his anger and frustration. “How about my wife? You haven't found her?”
“Hindi pa rin.”
“Do your people even doing their job right?”
“Of course, talagang mahirap lang maghanap sa taong nagtatago sa'yo. Why didn't you just let Rosette stay here with you instead of sending her off to UK? Edi sana hindi siya nagtatago sa'yo ngayon.”
BINABASA MO ANG
THE POSSESSIVE BILLIONAIRE'S ROMANCE (Ongoing)
RomanceRosette, a captivating actress, is married to Arlo, the youngest billionaire around. Their love story is a whirlwind of passion and excitement, but it's not all sunshine and roses. Arlo's possessive nature adds a thrilling twist to their relationshi...