London
Ngày 28 tháng 8 năm 1815Ngài Hầu Tước Chesterton luôn khao khát có được một cậu con trai nối dõi. Và tạ ơn Chúa, bà Hầu Tước đã kịp sinh hạ một đứa con trai cho ngài ta trước khi bị ruồng bỏ vì bà mãi chỉ sinh được mỗi hai cô con gái. Ngài Hầu Tước đã tổ chức một buổi tiệc kéo dài suýt soát gần một tuần lễ để mừng Ernest Xavier Sherwood, Hầu Tước Chesterton tương lai, ra đời. Ngài ấy đã kì vọng rất nhiều vào đứa con trai này đến nỗi đã đi gần khắp nước Anh này chỉ để tìm những người thầy giỏi về cho con trai. Không trái với kỳ vọng của ngài ta, Ernest quả nhiên là một đứa trẻ lanh lợi và thông minh. Việc này khiến ngài ta càng thêm phần khoe mẽ với các quý ngài khác ở những bữa tiệc.
Đương nhiên với sự tài hoa cùng cái vẻ ngoài điển trai của mình, Ernest đã thành công trở thành đối tượng kết hôn tuyệt vời dành cho con gái của các quý bà. Mặc dù cậu đã bắt đầu trở thành đối tượng này từ khá lâu về trước, tuy nhiên đáng thất vọng thay, thật vậy, ngài Hầu Tước tương lai này hoàn toàn không để tâm đến các quý cô xinh đẹp và thông minh (hầu hết là vậy). Việc này đã khiến mối quan hệ của Ernest và cha mình có phần xa cách. Mỗi lần gặp mặt nhau, chưa tới ba phút, bọn họ đã cãi nhau ồn ào vì việc kết hôn của Ernest.
Hôm nay cũng như vậy, cậu và cha mình cũng ầm ĩ một trận trước khi mẹ cậu, Francesa Sherwood, khuyên can.
"Con đã nói rồi. Con sẽ không đời nào rước lấy một cô ả chỉ nhắm tới tước vị và tài sản của con!" Ernest hộc hặc nói.
"Nhưng mày phải có người thừa kế! Ta không thể để tước vị cả ngàn năm qua mất trong tay mày được!" Ngài Hầu Tước dù bản thân đứng không vững cũng lên tiếng phản pháo.
"Thì cùng lắm con sẽ nhận William làm con thừa tự. Nó cũng là dòng máu của Sherwood đấy bố à!"
"Láo toét! Nó là dòng máu của cái nhà Ashford! Mày không thể để một đứa mang dòng máu nhà khác làm người kế thừa tước vị nhà ta được!"
"Ông không thể nói như thế được!" Bà Francesa ré lên. "Nó là cháu ngoại của ông! Nó hoàn toàn có trong mình dòng máu của nhà Sherwood!"
"Bà im ngay! Nơi đây bà không có quyền lên tiếng! Và tôi đã quyết thằng Ernest sẽ phải lấy con gái nhà Bá Tước Braithwaite!" Ông ta gầm lên.
"Không đời nào con lấy một đứa nhỏ hơn con tới 10 tuổi!" Enerst phản đối. "Và có phần..ngu ngốc"
Anh không ưa thích gì những kẻ ngốc.
"Ta đã quyết định rồi. Cho dù mày có thích hay không thì mày cũng phải lấy nó! Ta cần có một người thừa kế từ mày trước mùa đông năm sau. Nếu không mày cứ tìm trước một công việc đi và đừng mơ mà thừa kế tước vị!"
"Cha nghĩ con cần những thứ ấy chắc? Ernest con đã quyết thì sẽ không bao giờ làm lấy!" Anh liền rời đi ngay trước khi ngài Hầu Tước kịp nói bất cứ điều gì.
BẠN ĐANG ĐỌC
Yours Truly
RomanceYours Truly dường như đối với họ không còn là một lời kết thư. Yours Truly đối với họ là một lời mở đầu. Ý tưởng được góp nhặt từ Bridgerton và Kiêu hãnh & định kiến