Buổi tiệc tối hôm đó được tổ chức ở dinh thự Charooselt, cách nhà Berskey độ chừng năm dặm hơn. Vì cuộc dạo chơi của Livitha và Eva kéo dài lâu hơn dự tính, cho nên nhà Berskey xuất phát ngay khi ánh dương cuối cùng dần dà tắt đi. Tất nhiên, một người luôn muốn đến các bữa tiệc thật sớm để tán ngẫu như bà Thái Nam Tước đây sẽ không khỏi quở mắng cô con gái thứ hai yêu dấu này của mình. Bà thực sự rất không hài lòng với cách hành xử của cô gái trẻ này. Nếu có một lời đồn thất thiệt nào đó về việc trễ nải này, cho dù về sau nó có được thực chứng là một lời xạo sự, cuộc đời của quý tiểu thư này sẽ bị ảnh hưởng ít nhiều. Nhẹ thì còn là bàn tán vào ra, còn nặng thì cô khó tìm được mối hôn sự nào cho ra trò.
Trái ngược với Rowena, Livitha có chút hời hợt chẳng để tâm. Cô chếch nhẹ đầu sang hướng cửa sổ rồi thả tâm trí mình vào cảnh vật bên đường. Cô cũng không quan tâm đến những lọn tóc rơi lả xuống vào lúc chiếc xe xốc nổi mặc dù nó sẽ khiến cô như vừa rời khỏi một cuộc chiến nào đó. Livitha chẳng thiết tha vẻ ngoài của mình cho lắm vì dẫu sao cô đến đó cũng trở thành một quý cô bên rìa sàn nhảy, trên tay cầm một ly chanh mát lạnh và khuôn mặt không thể nào buồn chán hơn. Cô chính là kẻ mờ nhạt của mọi cuộc vui.
"Livie, con có thể nào chăm chút vẻ ngoài của con được hay không? Nếu con để tâm đến dù chỉ một phần mười của Lydia thì ta cũng đủ thấy cảm kích rồi đấy!" Rowena vừa cằn nhằn vừa đưa tay chỉnh lại mái tóc cho Livitha.
"Mẹ à, cho dù con có trong lộng lẫy gấp bội lần Fanny Shepherd đi chăng nữa thì con gái yêu của mẹ cũng chỉ là quý cô bên rìa sàn nhảy thôi." Livitha thong thả trả lời.
"Thôi ngay Livie. Các con gái của ta đều là những quý cô xuất sắc và xinh đẹp. Con chỉ là thiếu chút may mắn mà thôi." Rowena trấn an.
"Con đã đứng như một bông hoa biết thở được một tháng hơn rồi đó mẹ! Mẹ biết rõ điều đó. Mẹ chỉ là đang cố tự an ủi bản thân mình mà thôi." Livitha nói.
"Lunette Livitha Berskey! Con có thôi đi được không? Chẳng lẽ con lại thua đứa con gái nhà Shepherd đó hay sao? KHÔNG ĐỜI NÀO!" Rowena như bùng nổ.
Bỗng tiếng ngựa hí vang lên. Đồng thời cỗ xe cũng đột ngột dừng lại khiến bà mất đà mà ngã nhoài về phía trước. Livitha vội vàng đỡ Rowena dậy.
"Ta không sao." Rowena nói trước. Bà chỉnh lại nếp nhăn trên gấu váy của mình rồi mới quay ra sau quát lớn "Có chuyện quái quỷ gì đang xảy ra thế hả Gareth!?"
Tên đánh xe ngựa kia nghe thấy liền vội vàng nhảy xuống khỏi vị trí của mình mà đến cạnh cửa sổ bên phải chiếc xe.
"Thưa bà, ở phía trước chúng ta có một chiếc xe ngựa đột nhiên dừng lại khiến tôi không kịp trở tay." Gareth thưa chuyện với giọng lo lắng.
"Đến xem họ có bị thế nào không đi." Rowena hạ lệnh. Dù gì đó cũng là một vụ tai nạn có thể gây chết người!
Gareth gật đầu. Anh ta mau chóng đến chỗ chiếc xe ngựa ấy để xem tình hình. Bên ngoài dường như đang náo nhiệt tiếng nói chuyện sôi nổi thì bên trong xe ngựa nhà Berskey đây là một quý bà cáu kỉnh vì đã sắp đến giờ khai tiệc mà họ vẫn còn kẹt ở trên con đường rừng này.
BẠN ĐANG ĐỌC
Yours Truly
RomanceYours Truly dường như đối với họ không còn là một lời kết thư. Yours Truly đối với họ là một lời mở đầu. Ý tưởng được góp nhặt từ Bridgerton và Kiêu hãnh & định kiến