CHAP 12

817 69 7
                                    

Ván 2.

Lần này T1 ở đội 1 cấm đi như ở ván 1 cấm đi Poppy, Neeko lựa chọn cấm thứ 3 là Zeri

HLE đã bỏ không quá chú tâm vào cấm rừng nữa, thay vì cấm Vi HLE quyết định cấm K'sante và 2 slot cấm còn lại như cũ.

Đội 1 nên T1 nhanh chóng khoá vào Maokai một lần nữa nhưng con Maokai này sẽ đi đâu thì chưa xác định được.

HLE cũng không lộ ADC sớm nữa thay vào đó là pick vào Ngộ Không và Annie mà ở trận trước chưa có cơ hội lấy.

T1 ở lượt pick lần này thì đã khóa vào Jax cho Zeus, HLE lúc này khóa vào Ornn cho Kingen và Ahri được chọn cho Faker đi đường với Annie

Ở những lượt ban tiếp theo HLE cấm đi các hỗ trợ mở như Alistar, Rakan, Nautilus và Rell là những tướng T1 cấm.

Lượt Pick thứ 2 HLE tiếp tục lấy Lulu, T1 lúc này bắt buộc phải lộ hết bài Gumayusi nhá vào Aphelios, Jinx, Xayah nhưng lựa chọn của anh là Aphelios, hỗ trợ Keria được tự chọn tướng nên cậu hết nhá vào Lee Sin, Yasuo rồi lại Yone thời gian chỉ còn lại vài giây quyết định của Keria là Tahm Kench.

Tướng xạ thủ ở ván 2 mà HLE lựa chọn là Jinx, để triển khai lối đánh nhất xạ tứ nô.

Bước vào trận cả 2 bên đều kéo người ra với ý định là cấm những con mắt để có thể kiểm soát được vòng rừng của đối phương chứ không có ý định xâm lăng.

Ở cấp 1 Ahri của Faker chọn lên W để có thể bước lên áp lực vào Annie của Zeka, ở đường bot cũng là một mở đầu tạm chấp nhận giữa 2 xạ thủ vòng rừng của 2 bên đều là vòng rừng từ trên xuống Top sẽ tự chơi, sự quan tâm lớn nhất của bản đồ là ở đường bot.

Mục tiêu tranh chấp đầu tiên đó là con rồng lửa, ở bot HLE đã kêu gọi Grizzly để gank với mục tiêu là hạ được Gumayusi.

Ngộ Không của Grizzly rình rập ở bụi cỏ bên sông vì nơi đó T1 không có tầm nhìn. Ngộ Không phóng đến với Cân Đẩu Vân và ngay lập tức cả 2 bên bắt đầu giao tranh, máu của Gumayusi chẳng mấy mà đã tụt gần trắng cây nhưng với sự che chắn của Keria mà Gumayusi vẫn về được và Tahm Kench của Keria phải nằm xuống nhưng mạng lại rơi vào tay của Lulu chứ không phải Jinx.

Trong khi ở bot đang diễn ra giao tranh thì ở Mid đã có một màng solokill của Faker. Faker và Zeka đều đang cố gắng farm lính và cấu rỉa nhau thì bất ngờ Faker tốc biến Hôn Gió trúng vào Zeka, Lửa Hồ Ly được dùng nó đốt Zeka rất đau khi Zeka có ý định thoát thân Faker thả Q cầu đi cầu về đều trúng và Zeka trắng cây máu phải nằm lại, đó là một tình huống mà T1 đã gỡ được mạng cho sự nằm xuống của Keria, Faker nhận được thông tin là Grizzly đang ở đường dưới nên đã lập tức lao vào tấn công Zeka để có thể lấy được lợi thế đường mid cho đội.

Kèo đường trên là kèo giữa Jax và Ornn thì Jax là kèo trên nên áp lực đi đường là có, từ đầu trận đấu đến giờ thì Jax của Zeus luôn khiến cho Ornn của Kingen không dám bước lên quá cao để farm lính.

Ở đường dưới vì biết không thể tranh chấp rồng nên Oner lập tức di chuyển lên cánh trên để ăn Sứ Giả, Zeus đẩy một đợt lính to vào trụ rồi nhanh chóng di chuyển ra hỗ trợ đồng đội ăn Sứ giả.

Oner giữ Sứ giả trên người để chờ thời cơ để thả.

Ở phút thứ 20 Ahri của Faker đã thắng đường so với Annie của Zeka, chỉ số lính cách biệt là 20 Ahri đã có 1 đồ rưỡi và Annie chỉ 1 đồ.

Giao tranh diễn ra để tranh chấp rồng 2 là rồng nước, Oner thả Sứ Giả ở Mid và di chuyển vào lúc này HLE đã mở rồng và các thành viên HLE đang cố không để T1 tiến vào, đột nhiên Ahri của Faker tốc biến Hôn Gió vào vị trí của Grizzly Oner mở Quyền Lực Thiên Nhiên giữ chân được 2 thành viên là Grizzly và Life, Aphelios của Gumayusi đang ở dạng súng Thăng Hoa Luân và còn có gốc để bắn Ngộ Không không thể chịu nỗi sát thương của Aphelios và Ahri đã phải nằm xuống rồng cũng được Oner trừng phạt thành công HLE đang dắt díu nhau về nhưng Ahri nói là không, Faker Phi Hồ đuổi theo Jinx Hôn Gió giữ chân Jinx đốt Lửa Hồ Ly Phi Hồ lần 2 né chiêu của làm choáng của Annie, cầu đi cầu về ăn được mạng của Jinx còn Lulu còn một lần Phi Hồ cậu vẫn quyết đuổi theo nhưng Lulu và Annie đã phải tốc biến bỏ chạy

Đường trên khi bên dưới đang giao tranh thì Jax của Zeus đã gõ u đầu Ornn của Kingen, trụ 1 toàn bản đồ là trụ 1 đường mid và trụ 1 đường dưới cũng nhanh chóng bị lấy đi Aphelios có trong tay lượng tiền lớn với 4 lớp khiên trụ.

Jax của Zeus được đẩy xuống bot để tiếp tục đẩy lẻ còn Aphelios và Tahm Kench sẽ lên top để lấy nốt cái trụ ở đường trên.

Lúc này Jax của Zeus đã có thể gõ sưng người từ nhà đến trường, thêm 1 Aphelios với 3/0/2 out 2 cấp so với Jinx thì ván đấu đã trôi rất xa khỏi tầm tay của HLE.

Xuất hiện trên bản đồ có cả rồng 3 và Baron nhưng có lẽ không bên nào muốn buông bỏ bất kì mục tiêu nào, HLE bắt đầu tập trung người xuống khu vực hang Baron và T1 có khá nhiều tầm nhìn ở đó, HLE muốn thử dame với con Baron nhưng Quyền Lực Thiên Nhiên được thả giữ chân được Sion, Lulu và cái bóng của Ngộ Không đội hình của HLE bị chia cắt Sion bị chồng cả đóng CC không thể làm gì chết chay có vẻ thấy không ổn HLE bắt đầu rút lui.

HLE rút lui nhưng đuổi phía sau là T1 và từ trong khu rừng tối tâm có một Cữu Vĩ Hồ 4 trang bị đầy đủ chiêu thức đang rinh rập, bất ngờ Ahri của Faker tạt cánh chặn đường về của HLE, Hôn Gió trúng vào Ngộ Không rồi cậu lại Phi Hồ qua bên kia bức tường để né chiêu thức Tahm Kench tốc biến ngậm nuốt lấy Jinx và dân miếng mồi đến tận miệng cho Gumayusi, Jax nhảy tới gõ sưng người hàng phòng vệ cuối cùng của HLE, quét sạch dành cho T1 Baron là miễn phí và cả ván đấu cũng là cho họ.

T1 thắng với tỉ số 2-0 POG ván 1 và cả 2 đều là Sanghyeok cậu bé rụt rè ở nhận phỏng vấn còn các anh thì chỉ vẫy tay chào đứa em.

"Chào mừng Faker đã có một ván đấu hết sức thành công trong ngày debut"

"Em cảm ơn ạ"

"Không biết cảm giác của em lúc này ra sao sau trận đấu vừa rồi?"

"Em cảm giác còn hơi run ạ vì đây là trận đấu đầu tiên của em nên em rất lo lắng"

"Hôm nay em đã làm rất tốt, cả K'sante và Ahri em đều chơi rất tốt nhưng có một pha ở ván 2 khá nguy hiểm tại sao em lại quyết định một thân một mình tạt cánh chặn đường của 4 thành viên HLE như vậy?"

"Em lúc đó chỉ nghĩ làm sao để kết thúc ván đầu nên em mới liều ạ"

.......

Sau khi phỏng vấn xong Sanghyeok về phòng chờ vừa bước vào Seongwoong đã xoa đầu Cậu.

"Làm tốt lắm nhóc"

"Hôm nay em chơi rất tốt tiếp tục phát huy"

Minhyung vỗ vai Sanghyeok.

"Đi đội cùng đi ăn anh đặt bàn rồi"

————————> Còn Tiếp

Xin ChàoNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ