*Ailee's POV*
Nakahawak parin yung kamay niya sakin. Hindi ko alam ang gagawin ko kasi hindi ko pa naman na-experience to. Sigurado ako na normal nalang to sakanya.
I just don't go around holding every guy's hands.
Lumingon siya sa akin kaya natigil ako.
"Bakit?" Tanong ko dahil kung yelo lang ako sobrang tunaw na tunaw nako ngayon. It's scary that I feel like, he can see through me.
"Okay ka lang ba?" tanong niya saken. Ngumiti ako at maagap na tumango.
"Uh. o-oo n-naman." Sagot ko. I am so damn okay! The fact that I guy is holding my hand, yeah! I am okay.
"Sigurado ka?" Mas lalo niya pang linapit ang mukha niya. What's wrong with him? Dala siguro ito ng ininom niyang alak kanina.
Doon ko lamang naisip.. may problema kaya siya? Bakit naman siya iinom kung wala?
"Oo nga bakit ba?"
"Because you are so red like a tomato." napaiwas ako ng tingin. Damn!
My gosh. Ito na nga ang sinasabi ko eh.
"Tara na nga, hanapin na natin sila " Pag-iiba ko ng usapan. Ginawa ko na ang dapat kanina ko pa ginawa, binitawan ko siya at nauna ng maglakad.
*SAB POV*
Naglalakad kame ni Mr. Landing sa may hallway nang makita ko si Ailee na may kasama sa harap ng stairs.
"Ailee!" sigaw ko. Napatingin siya sa akin at ngumiti siya ng matamis.
"Sab!" sigaw niya pabalik. Nagmadali ako para makalapit sakanya.
"Hindi ko parin nakikita si Ryle" sabi ko sakanya ng makalapit na kami. Napatingin ako sa kasama niya at kumunot ang noo ko. So may nawawala din sa mga kaibigan nila? Sino naman?
Kasama kaya ni Ryle?
"Oo nga eh. Ako rin hindi ko pa siya nakikita siguradong patay nanaman tayo kay tita nito." saad ko. Ang mommy ni ryle daig pa ang witch pag may ganitong nangyayari kay ryle. Pag nandyan si Ryle, parang walang pakielam pero pag wala naman ay sobra kung magalit.
Dati nga nalate lang siya ng uwi, 1 week siyang hindi pwedeng gumala kasama namin. Noong bumaba ang grades niya, 1 and half month walang cellphone and gadgets at marami pang iba ang nangyari. Kaya nga pinapabayaan nalang namin si Ryle pag nag-rarant siya dahil kung ako rin ang nasa pwesto niya, malamang ay nag rebelde na ako.
"Man! Hindi ko parin nakikita si luke" biglang kinausap ni Mr. landing si .. James White?
Luke? So si Scott ang nawawala sa grupo nila?
"Same bro." sabi ni Mr. Landing. Ano kayang nangyari sa mga yon?
"Guys!" nakita namin si Tin na papalapit samin. Napatingin ako sa kasama niya. Wow. Is this a coincidence or what?
"Tin, wala pa rin ba?" sabay na sabi namin ni Ailee pero napabuntong hininga ako nung umiling si Tin.
"Okay, isa nalang ang hindi natin nachecheck. Sa rooftop tayo" sabi ni Ailee pero hindi na ako umaasa. Ano namang gagawin ni Ryle sa rooftop 'diba?
"Tara" sabi ko. Tutal naghahanap naman na din kami, ituloy na hanggang rooftop.
Lahat kame pumunta sa rooftop at naka lock pa ito mula sa labas. Pag ka bukas nang pintuan halos lumuwa ang mata ko sa nakita ko.
BINABASA MO ANG
Book 1 : Brat Princess meets a Cold Prince
Teen FictionSi Ryle Sofia Harris, para sa lahat ay siya ang tipo na nakukuha ang lahat. Mayaman, maganda, maraming kaibigan at matalino pero para sa mga taong nagmamahal sakanya ay hindi lang iyon ang buong siya. There is something in her that will make you fee...