*Ryle POV*
Masaya ang gising ko ngayon. Hindi ako nanaginip ng kung ano.. ginawa ko na ang morning rituals ko. Pagkababa ko sa stairs nakita ko na nandun na yung mga boys kasama si Charles.
"Gising ka na pala"sabi ni luke. Masyado akong masaya sa nangyari kahapon. First and Last dance ko si Luke. I don't know why I'm that happy.
"Oh? Charles, andito ka pala" sabi ko at kumuha ng tubig.
"We invited him. Sayang kasi yung nabuong friendship natin diba. Wag sana kayong magalit." sabi ni nico at tumango nalang ako. Bahay din ni Luke to, he can invite people he wants to invite.
"I am not angry because of the sleep thingy with Tin because I know nothing happened but I am angry because you slept with other woman while you are courting my bestfriend." sabi ko sakanila at tumingin kay charles pero nag iwas siya ng tingin.
May mali dito eh, parang may tinatago siya.
"I'm sorry for being prank pero paano si Tin?" tanong ko. I need answers for my bestfriend.
"Hindi nga rin namin alam eh. Pero sa pagkakakilala ko sakanya, kahit sandali palang tayo magkakakilala. Mature magisip si Tin." sabi ni james at tumango nalang ako. So pag mature, dapat siya na ang magtitiis?
"Goodmorning guys"bati ni sab at ailee, pagkababa nila ng stairs.
"Goodmorning din, Si Tin hindi pa ba gising?" tanong ko sakanila, pagkaupo nila sa tabi ko.
"Ginising na namin. Nagayos lang"sabi ni sab at napatingin sila kay charles, pero umirap lang sila kay charles.
*Tin POV*
"Tin!"narinig kong may gumigising sakin.
"Hmm?"tanong ko habang nakapikit parin.
"Gising na, Christmas eve na po. Its already 3:00pm. Sapat na siguro yang tulog mo diba? Alam kong late na tayo umuwi kahapon dahil sa ball pero magpe-prepare pa tayo." sabi nung gumigising sakin.
"5 minutes"sabi ko sakanila.
"gusto mo bang papuntahin ko si Charles dito?"tumayo ako bigla at sinamaan sila ng tingin.
"Sorry"nag peace sign sila at lumabas ng kwarto ko. Tumayo nako at ginawa ang morning rituals ko.
Bumaba nako sa stairs at nakita ko silang lahat na nakaupo doon kasama si Charles? Anong ginagawa niya dito? Hay nako Kristine ! Bestfriend niya kasi sila luke diba? malamang i'invite siya.
"GoodMorning Tin" sabi ni sab at ni-tap ang katabi niyang chair.
"GoodMorning" The heck. Bakit ang cold ng voice ko? Ganito bako ka bitter? Umupo nako doon sa tabi ni Sab.
"Gr. Ang lamig." sabi ni sab habang nag pipigil ng tawa.
"O.A mo naman, gusto mo patayin ang aircon?" sabi ni nico at nag roll eyes lang si sab sakanya. Centralized kasi.. it's ber months so malamig talaga. Well for me it is.
"Totoo girl! katakot yang voice mo. Brrrrrr" sabi ni ailee pero nagshrug lang ako.
"Okay, ang plano ay-----"
"Ang plano ay magkahiwalay ang girls at boys sa pag aayos."sabi ko. Pinigilan ko na ang sasabihin ni James.
BINABASA MO ANG
Book 1 : Brat Princess meets a Cold Prince
Teen FictionSi Ryle Sofia Harris, para sa lahat ay siya ang tipo na nakukuha ang lahat. Mayaman, maganda, maraming kaibigan at matalino pero para sa mga taong nagmamahal sakanya ay hindi lang iyon ang buong siya. There is something in her that will make you fee...