So với các đồng đội của mình, Ishizaki hơi bị... đần hơn một tí. Một tí thôi.
"Chào mấy cưng, anh là Ishizaki nè!"
"Né qua một bên coi! Cái ông này, che mất Tsubasa của người ta rồi!"
Đấy là một ví dụ. Cùng chơi bóng với nhau từ Tiểu học mà chỉ có Tsubasa là được hâm mộ cuồng nhiệt như vậy, Ishizaki cũng biết tổn thương đó. Nhưng mà chịu thôi, ai bảo cậu ta cứ đần đần...
Tất nhiên Ishizaki không nhận ra cái vẻ đần thối của bản thân trong một số trường hợp đó, và cậu ta cực kì phiền lòng khi không có bạn gái nào thèm để ý mình hết, trong khi Tsubasa, rồi Misaki, nhất là Misugi ấy, có biết bao nhiêu người hâm mộ.
"Khổ quá đi à... Ước gì có ai đó dõi theo tớ từng chút một từ trên khán đài ha. Muốn được trải nghiệm cảm giác được cổ vũ nồng nhiệt quá đi mất!" Thế là cậu đi phàn nàn với đứa bạn cực nổi tiếng của mình là Tsubasa. Cái mặt mâm đó của Ishizaki làm Tsubasa thấy buồn cười, nhưng thương bạn mình, cậu đã không bật ra một tiếng cười nào hết.
Tỏ ra thông cảm với Ishizaki, Tsubasa nghĩ ngợi chút chút, rồi à lên một tiếng.
"Có mà! Có một người lúc nào cũng để ý cậu trên sân đó Ishizaki!"
"Thật hả?" Ishizaki reo lên, đôi mắt lấp lánh như sao, nhìn vào Tsubasa đầy kì vọng. "Là ai thế? Có dễ thương không?"
"Urabe đó!" Tsubasa trả lời, câu nói đó làm cậu nhóc Ishizaki đang ngồi trên ghế suýt ngã ngửa.
"Gì chứ, cái tên đó thì... Hắn ta tìm cơ hội để cười vào mặt tớ thì có!" Ishizaki khoanh tay tỏ vẻ khó chịu.
Nói vậy chứ, cậu ta cũng không ghét Urabe lắm. Cơ bản thì hai người vẫn là bạn mà, mặc dù cứ như chó với mèo. Ishizaki vẫn còn nhớ đến mấy lần Urabe trêu chọc cậu ta ở đại hội toàn quốc khi mà cả hai đều chơi cho Nankatsu SC, biết là Ishizaki phải ngồi ghế dự bị nên cứ ghẹo cậu ta hoài. Mà bản mặt của Ishizaki lúc đó cũng ngố lắm cơ, thành ra cứ hở chút là bị trêu cho một vố. Có vẻ điều đó đã trở thành thói quen nên về sau, dù cả hai không còn chơi chung trong một đội bóng, cứ có cơ hội là Urabe phải khịa Ishizaki mới chịu được.
Ishizaki cũng cú lắm, nhưng chẳng làm được gì.
Cậu ta thở dài thườn thượt, rồi dùng chân đẩy quả bóng qua lại. Ghen tị với Tsubasa quá đi mất, Ishizaki nghĩ.
Nhưng rồi, ngay trong buổi chiều hôm đó, Ishizaki nhận được bức thư tỏ tình từ một nữ sinh năm nhất có mái tóc ngắn màu nâu thẫm và đôi mắt xanh dương nhìn rất dễ thương. Cô bé nở một nụ cười thật tươi rồi đưa lá thư bọc trong phong bì màu vàng nhạt cho Ishizaki, kèm theo đó là ánh mắt lấp lánh đẹp tựa biển khơi.
"Anh nhớ phải trả lời đó nha!" Cô bé nháy mắt, giơ ngón cái lên nói, rồi chạy vụt đi mất, để lại một Ishizaki đang ngơ ngác với phong thư nhỏ nhắn trên tay.
Sau khi tải được chuyện vừa xảy ra, cậu ta hét một tiếng, rồi nhảy cẫng lên đi tìm Tsubasa.
"Há há há! Cuối cùng ngày này cũng đến! Cuối cùng cũng có người nhận ra Ishizaki này tuyệt vời đến mức nào rồi!" Trong lúc Tsubasa đọc bức thư, Ishizaki liên tục lải nhải mấy thứ đại loại vậy, có thể nói là cậu ta đang cực kì, cực kì phấn khích, khi mà nhận được một lá thư tình từ cô bé đàn em mà cậu còn chưa gặp bao giờ...
BẠN ĐANG ĐỌC
[Captain Tsubasa] Bên Ngoài Sân Cỏ
FanfictionTui đang vã, mà fandom thì ít hàng cp quá nên chạy đi tự viết một bộ luôn cho nóng, với cả tại sắp có anime của phần Jr Youth:Đ. Như mọi khi, mấy bồ nên lưu ý chút xíu trước khi đọc: - Đây là fanfiction của bộ truyện Captain Tsubasa (và có thể là cả...