Xứng đáng với biệt danh "Tháp điều khiển của Tây Đức" hay "Cỗ máy điện toán Bremen", Franz Schester là một quân bài đa năng trên sân cỏ. Cậu ta tung hoành khắp tuyến giữa, phối hợp với đồng đội một cách ăn ý vô cùng. Chẳng hạn như trong giải bóng đá Thanh niên Thế giới, cậu chàng đẹp mã này đã bắt cặp với một thế lực cũng rất đáng gờm ở khu vực giữa sân là Kaltz, trở thành một cặp bài trùng của đội tuyển Tây Đức. Hai người kết hợp lại, và họ như thể thống trị cả tuyến giữa của biết bao trận đấu.
Dù bại trận trước đội tuyển Nhật Bản với tỉ số suýt soát trong trận chung kết, người xem và cổ động viên đội bóng từ châu Âu ấy cũng vô cùng hài lòng với màn trình diễn mãn nhãn của hai chàng trai. Mấy nàng hâm mộ Schester cũng rất thích thú.
Tuy nhiên, có một người lại, mặc dù không tỏ ra bên ngoài, cảm thấy không thích cặp đôi mới này, lại còn là một cầu thủ thuộc đội tuyển Tây Đức hẳn hoi.
Cái người kì quặc đó chính là Margus.
Chuyện cũng không có gì to tát lắm. Chẳng qua, khi chơi trong đội Bremen, Schester và Margus vốn là một cặp bài trùng, phối hợp chuyền bóng và ghi bàn rất tốt, hai người cũng gọi là thân thiết với nhau. Margus không nói ra, nhưng thực lòng thì anh ta rất tự hào về điều này.
Nói đúng hơn thì phải là "cặp bài trùng của Bremen", nhấn mạnh là "của Bremen", và chỉ đến như vậy thôi. Đó mới là vấn đề của Margus. Trong giải Thanh niên, bọn họ không còn phối hợp với nhau như mọi khi nữa. Schester khi đó chuyển qua bắt cặp với Kaltz, như đã nhắc ở trên, và Margus cảm thấy không vui chút nào. Anh cảm giác như mình bị đẩy ra rìa vậy.
Danh "chủ công" thuộc về Schneider rồi, Schester cũng quay sang đá cặp phối hợp với Kaltz. Nghĩ đến đó, Margus chỉ biết thở dài chán nản. Sự chán nản đó vô tình va vào mắt một người nọ, cũng đang thắc mắc về thái độ kì quặc của Margus sau giải đấu.
"Làm gì thế, Margus? Mau ra sân tập với mọi người đi kìa." Schester bước lại gần, cúi xuống nhìn anh chàng tóc dựng như con nhím ban nãy còn thở dài thườn thượt.
Trông thấy người ta đến hỏi thăm, Margus đổi thái độ ngay. Anh ta chuyển từ cư xử kì cục sang... kì cục hơn nữa. Anh cụp mắt, tỏ vẻ không quan tâm, rồi quay đầu đi chỗ khác.
"Xì..."
Cái vẻ như đang hờn dỗi đó của anh chàng làm Schester cảm thấy khó xử. Cậu không biết tại sao Margus lại trở nên như vậy, cũng không biết phải xử lí ra sao, nhưng cậu không thể để yên thế này được.
"Nè, Margus, mau ra sân đi. Không có cậu tập cùng thì tớ cũng không thể hiện thật tốt được đâu." Schester cười cười vỗ vai Margus, cố năn nỉ anh ta ra sân tập, bởi vì nếu cứ để anh ta ngồi một chỗ hoài như thế này thì không ổn. Nhưng Margus thì không có vẻ gì là muốn hợp tác. Anh thậm chí không thèm quay mặt lại đối diện với Schester, đánh mắt đi chỗ khác, miệng lầm bầm.
"Thích thì qua Hamburg mà tập ấy... Thấy bảo chơi chung với ai bên đó ngon lành lắm cơ mà. Cho ra rìa chán chê rồi giờ còn động đến thằng này làm gì nữa."
"H... Hể?" Sau một tràng lẩm bẩm của Margus, Schester nghe chữ được chữ mất, nhưng chắc dù có nghe rõ hết cả thì cậu cũng khó lòng nào hiểu được ý của người đồng đội vốn rất thân thiết này. "Ý cậu là sao cơ?"
BẠN ĐANG ĐỌC
[Captain Tsubasa] Bên Ngoài Sân Cỏ
FanfictionTui đang vã, mà fandom thì ít hàng cp quá nên chạy đi tự viết một bộ luôn cho nóng, với cả tại sắp có anime của phần Jr Youth:Đ. Như mọi khi, mấy bồ nên lưu ý chút xíu trước khi đọc: - Đây là fanfiction của bộ truyện Captain Tsubasa (và có thể là cả...