Ở cái trường này, chúng nó tương truyền với nhau rằng: Muốn tìm Kim Taehyung thì hãy đi tìm Jeon Jungkook trước. Hai đứa này lúc nào cũng thấy đi cùng nhau dù không học chung lớp. Đi xuống canteen cũng thấy hai thằng dắt nhau đi để khuân một hộp sữa milo về, đi vào nhà vệ sinh thấy Jeon Jungkook đứng ở cửa, hỏi thì trả lời là đang chờ bạn tớ ở trong, đi lên dãy nhà dành cho các phòng bộ môn thì sẽ thấy Kim Taehyung đội Vật Lý ngồi ở phòng Tiếng Anh cặm cụi vẽ vẽ mấy cái sóng ngang sóng dọc và cả Jeon Jungkook ngồi ở bên cạnh thở một hơi rõ dài. Từ bao giờ đấy, trong phòng Tiếng Anh có thêm một chiếc ghế và một cái hộc bàn đựng toàn tài liệu con lắc đơn, con lắc lò xo, sáng sớm lên lớp bao giờ cũng thấy chỗ ngồi của Jungkook có đến hai chiếc cặp, dưới lán xe chỗ nào có xe của Kim Taehyung thì sẽ thấy xe đạp của Jeon Jungkook dựng ở bên cạnh. Nhưng đấy là dạo trước. Còn dạo gần đây, chúng nó lại tương truyền với nhau rằng: Kim Taehyung tìm được người thay thế cho Jeon Jungkook rồi.Taehyung cảm thấy gần đây Jungkook rất kì lạ. Đầu tiên là về chuyện đi học. Bình thường, buổi sáng, cậu ấy sẽ đứng chờ Taehyung ở đầu làng, cậu đến thì hai đứa sẽ cùng nhau đi học, nhưng phải một tuần nay rồi, hôm nào cậu ấy cũng đi trước. Hôm đầu tiên không thấy Jungkook đứng chờ, Taehyung cất công phi xe vào tận nhà để gọi vì sợ cậu ấy sẽ ngủ quên, kết quả là mẹ Jungkook bảo cậu ấy đã đi học từ nãy rồi. Thứ hai là chuyện ở trường. Có thể nói ví tiền của Jungkook sinh ra là để đổ vào canteen, một buổi sáng đi học có bốn buổi nghỉ giải lao thì ít nhất cũng phải ba lần cậu ấy ngồi ở canteen trường cùng Yejun hoặc một bạn nào đó. Nhưng mấy ngày nay, Taehyung chẳng bao giờ gặp được Jungkook ở dưới đó, còn lên lớp tìm thì chúng nó bảo cậu ấy xuống phòng Tiếng Anh rồi. Giờ nghỉ giải lao có đúng mười phút, Taehyung không đành lòng lượn qua ba tầng cầu thang từ khu phòng học sang khu phòng bộ môn rồi thêm ba tầng nữa leo lên phòng Tiếng Anh chỉ để rủ thằng bạn xuống canteen được. Kì thi sắp đến, đứa nào cũng bận bịu, Taehyung cũng thế, nên cuối tuần chẳng thể qua nhà Jungkook, thi thoảng có hôm tiện đường ghé qua thì cậu ấy lại chẳng có nhà, thế là suốt tuần nay, hai đứa chẳng gặp nhau tẹo nào.
Taehyung nghĩ chỉ là do Jungkook bận bịu với việc học thôi nên cũng chẳng suy nghĩ làm gì nhiều. Cậu vẫn thoải mái hẹn hò ở lớp cũng như ở nhà cùng Sue. Hai đứa hẹn hò với nhau cũng phải được một tháng gì đấy rồi. Bình thường Sue là lớp trưởng, coi chín chắn hoạt bát, vậy mà trẻ con không tả được. Sue hay bắt cậu phải vòng ra tít xa mua đúng loại bánh mì mà cô ấy thích. Mấy ngày đầu, Taehyung rất vui vẻ làm theo, nhưng có hôm không mua được nên mua tạm bánh mì ở canteen, cô ấy nằng nặc nhất định không chịu, nhiều lần như thế, cậu đâm ra cũng chán. Khi tan học, Sue luôn bắt cậu phải đưa về tận nhà dù nhà hai đứa trái chiều nhau, nếu không làm vậy, cô ấy sẽ dỗi mất mấy ngày.
Jungkook chẳng như thế. Taehyung nghĩ.
__________________
Jungkook dạo đây chỉ trốn trên phòng tự học. Dù cho có những ngày không bị gọi đi học đội tuyển, cậu vẫn mượn lí do ôn tập cho đội tuyển để lên phòng tự học ngồi. Dù cho có chút muốn gặp Taehyung, nhưng Jungkook sợ sẽ không thể kiểm soát được bản thân mỗi khi nghe Taehyung nói về Sue chăng. Cuối cùng, hai đứa cũng có thể tình cờ gặp nhau khi đứng dưới sảnh trú mưa. Mấy bữa nay trời mưa tầm tã suốt cả ngày, Jungkook lười nhác nhờ bố lai đi học thay vì đi xe đạp như mọi khi nên đứng chờ bố đến đón. Cả sân trường ngập nước, nước nổi lềnh đềnh, có những chỗ qua cả mắt cá chân, chẳng đứa nào dám đi giày xuống sân cả. Tụi nó mua giày cho xịn rồi để rồi đội giày lên đầu trong những ngày như thế này. May quá, hôm nay Jungkook xỏ dép lê đến trường. Lâu rồi không gặp, Taehyung vẫn vui vẻ như thế. Có vẻ Taehyung vẫn đi xe máy đi học như bình thường, nhưng cậu ấy lại đứng dưới sảnh, Jungkook đoán Taehyung chắc không mang theo áo mưa rồi. Lục tìm trong ba lô, cậu rút ra túi áo mưa nhỏ suốt mấy tháng nay không hề động đến.
BẠN ĐANG ĐỌC
Vkook Ver - Thơ Thẩn
FanficBản gốc: Thơ Thẩn Author: Avril_Elaine Nguồn: https://www.wattpad.com/story/281373877?utm_source=android&utm_medium=link&utm_content=story_info&wp_page=story_details_button&wp_uname=van_nh06&wp_originator=OSB4Qo9ySvQtkp3DD1McllGllxQ3lgkaTIygKGAKLq2i...