8. Ai Ăn Ốc Bắt Tôi Đổ Vỏ

279 26 21
                                    

Xóm nhà giàu có một khoảng thời gian yên bình đâu đó vài tháng, khi mà bọn lớn đầu Việt Anh Thanh Bình lo học để thi tốt nghiệp, và cháu Khang chuẩn bị vào cấp ba.

Không đứa nào gây chuyện, đến mức cậu Dũng có chút bất ngờ vì dạo này không có gì để mách các chị nữa.

"Dạo này bọn trẻ xóm này ngoan quá anh Dũng nhỉ, em có thể yên tâm đi tìm vợ rồi."

Anh Mạnh vàng mã chạy bộ gặp cậu Dũng liền thốt lên một câu cảm thán. Thật ra anh cũng lớn rồi, cũng muốn vợ con giống người ta, khổ nỗi còn thằng út chưa nên thân nên hình gì, sợ làm khổ vợ con.

Dạo này nó cũng sắp tốt nghiệp cấp ba rồi, hôm nọ hỏi muốn học gì, nó bảo muốn đi học nghề tỉa lông thú cưng. Thật ra trước đây Việt Anh muốn học làm tóc cho người cơ, nhưng mà anh Mạnh và anh Tuấn Hải sợ rằng nó hỏi khách "Có biết cc gì về tóc không mà đòi hỏi?" nên bắt Việt Anh suy nghĩ lại. Cuối cùng thì nó vẫn chọn đi làm tóc, chỉ là làm tóc cho chó mèo, ít nhất thì nó sẽ không hỏi mấy câu hỏi đó với bọn nhiều lông.

Mà cảm hứng thì nghe đâu là do con mèo anh lông dài tên Thộn của nhà hàng xóm bị nấm phải cạo bớt lông để điều trị, nhưng chủ của nó lại không nỡ để con mèo xinh đẹp biến thành con gà luộc nên đành yêu cầu thú y chừa cho nó một dải lông trên lưng như kiểu đầu cắt moi, cái đuôi cũng được tỉa tót tạo kiểu. Việt Anh đi ngang thấy con mèo liền như được mở ra một chân trời mới, quyết tâm sau này sẽ tạo ra những con chó mèo với bộ lông màu mè cầu kì nhất cái huyện này. (Ảnh con Thộn em nhét bên dưới nhé)

Tóm lại là, anh Mạnh hết sức hài lòng với định hướng của Việt Anh, cảm thấy thằng nhóc này chắc đã biết lo cho tương lai không còn báo anh nữa.

Rất nhanh, kỳ thi quyết định cuộc đời đã đến. Hai đứa Việt Anh Thanh Bình dù có lười đến đâu thì cũng dồn hết tâm sức để còn có cái bằng cấp ba, thậm chí thằng Bình còn có nguyện vọng vào một ngành khá nổi ở đại học tư nọ, nên nó đã rất nghiêm túc với kỳ thi này.

____

Kết quả đã có, Việt Anh đậu tốt nghiệp và Bình thì đậu vào ngành nó thích với số điểm rất cao.

"Ê về nhà đê, ở nhà có bất ngờ cho mày đấy."

Việt Anh chạy qua biệt thự, cùng gia đình chuẩn bị một bàn tiệc chúc mừng tân sinh viên Thanh Bình. Hai gia đình cùng nhau chuẩn bị tiệc rất vui vẻ, cho đến khi tiếng chuông cửa reo lên.

"Này của ai ra nhận hàng đê!"

Người mở cửa là Hoàng Đức nói vọng vào.

"Hàng gì thế Đức?"

"Con."

"Con gì? Trong đây làm gì có ai mua con gì?"

"Không, con người ấy! Ai chơi bời gì thì ra nhận con đê."

Câu nói như tiếng sét giữa trời quang, khiến cả nhà bỏ hết việc chạy ra cổng xem.

"Cô có chắc là nhà này không vậy? Ở đây chỉ có người già ế lâu năm và trẻ em, à còn Hoàng Đức, nhưng mà Hoàng Đức... ừm, tóm lại là không thể nào. Cô đừng có vẽ chuyện nhé, tôi không ngại ra tay với phụ nữ đâu!"

Bạn đã đọc hết các phần đã được đăng tải.

⏰ Cập nhật Lần cuối: Sep 25, 2023 ⏰

Thêm truyện này vào Thư viện của bạn để nhận thông báo chương mới!

vnf | Gia Đình Văn HóaNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ