Chương 2: Hàng xóm 1 (quá khứ)
(bắt đầu từ chương này đến hết chương 58 là về quá khứ của hai bạn)
Vào một ngày tháng 8 oi bức. Trên con đường quê ven cánh đồng, mỗi khi có xe chạy ngang qua, dưới sự ma sát của bánh xe, những hạt bụi nằm dưới mặt đất bị thổi tung lên.
"Ông nội, bà nội, xe sắp đến rồi, mọi người mau về đi." Người con trai mặc áo thun có đeo thêm một cái balo đằng sau, mái tóc người con trai ướt đẫm mồ hôi bết dính trên trán.
"Hạ Hạ, sao ông lại cảm thấy kỳ nghỉ hè mới trôi qua được vài ngày thôi vậy? Ông nội vẫn chưa chơi với cháu được nhiều." Ông nội của người con trai u sầu nói.
"Ông nội, cháu đã ở đây chơi được hơn một tháng rồi, ngày mốt sẽ khai giảng, cháu không thể không về được, nhưng cháu vẫn sẽ nhớ hai người lắm, he he..." Người con trai làm nũng ôm lấy bà nội đang đứng bên cạnh mình.
"Hạ Hạ, cháu đem mấy thứ này lên đó ăn đi, bà nội chuẩn bị cho cháu đó, đều là mấy món cháu thích ăn." Bà nội nhét một túi lớn vào người Vân Hạ.
"Bà nội ơi, cháu không thể cầm theo được nữa, trong balo cháu đều là đồ ăn mà bà nhét cho, gần như là không còn chỗ để vở bài tập nữa rồi." Vân Hạ nhét túi lại cho ông nội mình: "Hơn nữa bây giờ trời rất nóng. Cháu ôm nhiều đồ như vậy lên xe buýt, ông bà không sợ đứa cháu cưng này mệt sao?"
"Ầy, không phải là do ba mẹ cháu suốt ngày bận rộn với cửa hàng trái cây không chăm lo cho cháu được sao, ông bà nội sợ cháu đói!" Ông nội nói.
"Yên tâm đi ạ, cháu không đói được đâu, nếu không thì sao chân cháu lại dài như vậy được." Vân Hạ duỗi đôi chân dài của mình ra.
"Ha ha, chắc cháu phải cao tới tận 1m82 mất." Ông nội vui vẻ nói.
"Không đâu ạ, cháu chỉ cao 1m8 thôi, nhưng không sao cả, dù sao cháu vẫn còn nhỏ.... Ông bà ơi, cháu không nói nữa, xe đang đến rồi! "
(truyện chỉ được đăng tại w@ttp@d: BBTiu4, những nơi khác đều là re-up!)
Ở phía xa xa, có một chiếc xe buýt từ từ chạy đến, từng nơi nó chạy qua đều cuốn theo rất nhiều bụi, "Được rồi, mau lên xe đi, về tới nhà nhớ gọi cho ông bà đó." Bà nội khom người vỗ vỗ lưng cháu trai mình.
"Được ạ, tết cháu sẽ về thăm hai người." Xe buýt dừng trước mặt Vân Hạ, cửa xe từ từ mở ra. Vân Hạ vẫy tay chào tạm biệt ông bà nội mình.
"Được rồi, lên xe đi cháu cưng." Ông nội nói.
Vân Hạ nhấc chân lên xe, cậu vội vàng ngồi vào một vị trí trống gần cửa sổ, cậu nhìn ông bà nội ngoài cửa sổ cười tủm tỉm vẫy tay với mình.
Vân Hạ cũng nhoẻn miệng cười, vẫy tay lại với bọn họ.
Xe buýt từ từ lăn bánh, Vân Hạ nhìn bóng dáng ông bà nội từ từ nhỏ lại.
Vân Hạ vừa mới cởi balo sau lưng mình ra đặt lên đùi, thì cái điện thoại được để trong balo liền vang lên. Vân Hạ vội vàng mở balo lấy điện thoại ra, tên trên điện thoại là "Dũng Tử".
BẠN ĐANG ĐỌC
[DROP/ĐAM MỸ] Chờ Đợi Mây Về Phía Bắc - Thạch Đầu Tinh
RomanceTruyện: Chờ Đợi Mây Về Phía Bắc Tác giả: Thạch Đầu Tinh Thể loại: Nguyên sang, Đam Mỹ, Gương vỡ lại lành, Tình đầu, Thụ truy công, 1v1, HE Số chương: 97 chương Tình trạng bản gốc: Đã hoàn Tình trạng edit: DROP (tuyến tình cảm truyện hơi chán, khi nà...