Chương 6 (Quá khứ)

27 3 0
                                    

Chương 6: Gặp nhau 2 (Quá khứ)

Ánh mặt trời bên ngoài cửa sổ chiếu lên cây đàn guitar của chàng trai, ánh nắng phản chiếu xuống cây đàn hất lên mặt chàng trai, trong ánh sáng loang lỗ, Vân Hạ nhìn thấy sóng mũi cao ngất của chàng trai, đôi môi mỏng mím chặt lại, cậu bắt gặp đôi mắt phản chiếu ánh sáng lấp lánh của chàng trai.

Chàng trai đứng dậy rồi sải bước đi tới chỗ bọn họ.

"Thầy Hoàng." Chàng trai mở cửa rồi nhỏ giọng chào hỏi.

"Tiểu Cố à, thầy có làm phiền đến lớp em không?" Thầy Hoàng cười cười hỏi.

"Không có ạ, đã tan lớp rồi."

"À, vừa hay thầy có một cậu học sinh nói muốn học guitar, em có thời gian để dạy em ấy không?" Thầy Hoàng vừa nói vừa vỗ vai Lâm Dũng.

Chàng trai đảo mắt nhìn Lâm Dũng sau đó ánh mắt của hắn rơi vào Vân Hạ đang đứng ở phía đối diện, sau khi nhìn Vân Hạ được một lúc thì chàng trai cất giọng nói: "Được ạ, vào đi. "

"Được rồi, hai đứa vào đi, thầy không vào đâu, lát nữa thầy còn phải dạy nữa. Mặc dù thầy Tiểu Cố vẫn còn nhỏ tuổi, nhưng trình độ guitar rất cao, Tiểu Cố mới tới chưa đầy một tháng nhưng đã trở thành giáo viên dạy guitar sáng giá ở đây rồi đó." Thầy Hoàng cười nói. "Tiểu Lâm à, em nhớ học hỏi Tiểu Cố thật tốt đó. Tiểu Hạ à, thầy đi trước đây, có việc gì thì cứ gọi cho thầy. "

"Vâng ạ. Em biết rồi thầy Hoàng." Vân Hạ cười cười vẫy tay chào thầy Hoàng.

Thầy Hoàng hài lòng xoay người rời đi.

Vân Hạ và Lâm Dũng đi theo thầy Tiểu Cố vào phòng học, hai cô gái trong phòng học tò mò nhìn hai người bọn họ.

"Xin chào hai người." Vân Hạ chào hỏi hai cô gái trong phòng, hai cô gái cũng mỉm cười vẫy tay lại với cậu.

"Ngồi đi." Thầy Tiểu Cố ôm cây đàn guitar ngồi vào vị trí trung tâm.

"À, được..." Lâm Dũng từ từ kéo hai cái ghế đặt đối diện thầy Tiểu Cố, sau đó ngồi xuống cạnh hai cô gái kia.

Vân Hạ không phải là người tới học guitar, nhưng cậu suy nghĩ một chút thì vẫn kéo lấy một cái ghế ngồi sau lưng ba người kia.

Thầy Tiểu Cố nhìn Vân Hạ nhưng không nói gì.

"Anh Cố đẹp trai ơi, em vẫn chưa chơi thuần thục bài hát vừa rồi, anh chơi lại cho em nghe đi." Một cô gái vừa chống cằm vừa mê muội nhìn thầy Cố.

"Hai người đã tan học mười phút trước rồi, nếu vẫn chưa chơi thuần thục được thì chăm chỉ luyện tập vào, chứ đừng ngồi đây mà nghe tôi chơi, không tiến bộ được đâu." Thầy Tiểu Cố khẽ nhíu mày nói.

"Chậc chậc chậc, đúng là chẳng hiểu gì cả." Vân Hạ nghĩ thầm.

"À..." Cô gái có hơi mất hứng nhưng vẫn không chịu rời đi.

"Tôi nghe thầy Hoàng nói cậu chỉ muốn học một bài thôi à?" Thầy Tiểu Cố hỏi Lâm Dũng.

"Ừm, chỉ học một bài thôi... được không? Tôi không có nền tảng gì cả nên có học được không..." Lâm Dũng lo lắng trả lời.

[DROP/ĐAM MỸ] Chờ Đợi Mây Về Phía Bắc - Thạch Đầu TinhNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ