"Dear.." Bahid sa muka ni mommy ang kaba na makita uli si heart.
"It's okay honey. She would love you don't worry." Pinakalma naman ni dad si mom.
3 years na ang nakakalipas ng mawalay uli siya samin. Alam namin na hindi niya pa batid na kami ang tunay nyang pamilya dahil itinago namin ito sa kanya. Upang mapaalagaan siya pero mali kami. Kahit malaman o hindi malalagay pa 'din siya sa panganib.
"Tita, Tito, Kuya el at kuya Ian. Si heart po." Unang tingin ko palang sa kanya parang naiiyak na ako.
Tumakbo ako palapit sa kanya at niyakap siya ng mahigpit. Hindi kami mag kaayos nung nawalay uli siya sakin. I'm sorry if i hurt you my little sister.
"Triahhh!!! huhu I miss you so muchh. I thought you were going to leave us and never come back." Sumunod naman sa pag kakayakap si Ian.
Kahit kaylan talaga napaka emotional ni Ian.
"Baby.." My mom cried a lot when she saw heart.
"Mo-mom.." When heart called her mom. She burst into tears.
"Oh, my baby, you're finally back.I thought I was going to lose you again." Nasasaktan ako ng makita silang umiiyak.
Thankfully we found her again. Pag bayaran ng mga taong iyon ang ginawa nila sa pamilya namin. Nag tinginan kaming tatlo nila dad. I think they know what I'm going to do.
"Hm. Careful boys." Tinapik kami ni dad sa balikat namin.
"Thanks dad."
Nag paalam na kami ni Ian sa kanila at inasikaso ang mga kalat. Lorgrad clan, all of you should be banished.
"Ian you know what your going to do." Tumango ito.
"Roger that. Let's make them live in hell, shall we?"
"Yeah.."
Sa araw ng gabing 'yon nawala na sa linya ang angkan ng mga lograd. They'll be wiped out by those two twins. Some of them survived, but the twins didn't let them go easily. Naka focus pa 'din ang dalawang mag kapatid sa angkan na sumira at nag pahirap sa kapatid nila.
Nung nawala ang angkan ng lorgrad ay pinalitan ang family surname ni Heart. Kaya ngayun isa na siyang ganap na Heart Lorraine Triahna Qelztes. The only miss of the Qelztes family. The most powerful clan in China. Kahit sa pilipinas isa sila sa pangalawang angkan na malakas dito.
Heart Lorraine Triahna Qelztes is the name of our lovely female lead. And the girl who wanted to be loved by his family.
.....
1 year ago...
"Hala ma le late na ako!!" Nag mamadali akong tumakbo palabas sa condo ko ng biglaan akong nasagasa.
(Aguy ang malas mo naman heart.)
"Sir mayron yata tayong nasagasaan!" Bahid sa takot ng lalaki.
"What the hell? Tignan mo kung okay lang ba sya!" Medjo naiiritang sabi ng lalaki.
I'm going to be late for my first meeting.
"Sir? Kailangan natin siyang idala sa hospital kung hindi baka mapano siya." Lumapit ako sa babae para matignan.
Wait.. No way. Binuhat ko ito ng agaran at inutosan agad si Lue na ipaandar ang sasakyan papunta sa hospital.
"Please be fine.. Hurry lue!" Natataranta na ako.
"Yes sir!"
....
"How is she, Doc?" Bukad ko sa doctor ng makita ko siyang maka labas sa silid niya.
"She's fine, master, but she's still unconscious. Just wait for her to wake up and call me if something happens." Tumango ako.
Thankgod she's okay.
Pinaalis ko na silang lahat para ma solo ko sya.
"He-heart.. I'm so happy that my wish has been granted. Apat na taon akong nag tiis para lamang mabigyan kita ng kahit ano galing sa pinaghirapan ko. Naalala ko pa non na sinabi mo na ayaw mo sa lalaking nag de depend lang sa pera ng magulang niya. Kaya nag sikap talaga ako para maging karapatdapat na lalaki sayo. I miss you.. I always look at my phone to see your picture on it. The smile on your face and your soft lips, and mostly that's a silly face that you always make. I miss all of it. I'm sorry if i come back late. Please forgive me."
"Today, I will never let you go again, and I never will. I love you so much. My source of life, my happiness, My beautiful lady and my future wife. I will make you mine."
Nagising ako sa pag katitig ng isang babae. Halatang nahiya pa siya sa inasta niya. Panay siya tingin sa paligid kaya pilit ako nag pipigil ng tawa. Bakit ang cute mo.... Hindi ko mapigilan na ngumiti sa inasta niya ngayun kaya nag poker face siya. Halatang iniisip niya siguro na babaliw na ako. (Tama naman siya baliw nga lang sa kanya.)
Ngumiti lang ako sa kanya na parang munting bata na binibigyan ng regalo hehe.
"What?" Mataray niyang sabi.
Hindi ka pa 'din nag babago ang sungit mo pa 'din kaya mahal na mahal kita eh..
"Ahm nothing." Binitawan ko ang kamay niya.
Ngayun ko lang napansin na hawak ko pala ang isang kamay niya.
Tumayo ako at nag pakilala sa kanya. Nalaman ko kase kayla Simon and kent na nawalan siya ng memorya patungkol sa nangyare. Hindi pa ako naniwala noon ngunit sa inasta niya ngayun siguro tama sila.
She lost her memories. Our memories together.. She lost them all. But it's okay i can regain it. Mamahalin ko pa 'din sya kahit hindi niya na ako maalala.
"Let me introduce myself to you miss. I'm Uno Soldixus De falcon." Natawa pa ako sa itsura niya ng malaman ang buong pangalan ko.
"Nice to meet you miss?" Bakit ba nakatulala pa 'din siya.
HAHAHAHAHAHAH
"Ahm.. Nice to meet you din Hahah." Tumango ako at ibinagay sa kanya yung pagkain na ni order ko sa labas.
"Just rest and eat. Aalis na ako." Tumango ito.
Wait for a while, little badly.
......
Natapos na 'yong meeting kaya nag deretsyo na ako papunta sa hospital para besitahin siya pero uminit ang ulo ko ng mawala siya na parang bula.
"Ma-master..." Takot at nanginginig na ang nakikita ko sa paligid.
"Find her immediately, or else you will all get a punishment." Umalis ako at sumakay sa kotse para hanapin siya.
Hindi ko hahayaan na mawalay ka uli sakin. Kahit ano pa mangyare.
.....
Napadaan ako sa sm ng makita ang isang familiar na babae. Sumakay ito sa Taxi kaya sinundan ko ito.
Napansin ko na nakatitig siya sa lalaki mula sa kabilang kanto. That man..
It's her ex fiance."Stop the car." Tatangkain ko sana mag baba pero nakasakay na siya sa taxi.
"Boss sundan pa po ba natin si miss lorgard?" Pinagmasdan ko lang na lumayo yung taxing sinakyan niya.
" 'Di na kaylangan, Iparada mo na yang kotse at dumaretsyo sa mansion." May araw ka 'din sakin heart.
"Cge po boss."
Soon I will hold you. I will never let you go.
....
To be continued.....
Please vote and support.. Thank youuu
BINABASA MO ANG
Under the umbrella (COMPLETE)
RomansSa mga taong lumipas ay muli ko nakita ang babae na matagal tagal kung hinanap, sa tuwing nakikita ko ang kanyang mala anghel na muka ang puso ko ay parang natutunaw na.. I just wanted to be with her... But sometimes i felt guilty for what i did to...