~The bloody battle~
Kailangan namin mag plano agad dahil kaunti na lamang ang oras.
"Master kailangan ba talaga natin isama ang Mistress."
"Tama si josh sir, Delekado ang mission na ito sa mistress."
Narinig ko na may kumakausap kay Uno sa hq room mga kasamahan niya yata. Sino ba ang pinaguusapan nila? Nagulat na lamang ako ng banggitin ng isa sa mga lalaki nayun ang pangalan ko.
"Uno kailangan mo ba talaga na isama si heart dito! Alam mong delekado ito para sa kanya." Sambit ng pamilyar na boses.
"What the heck? mag kakilala kayong dalawa!!!" Gulat kung tanong ng makapasok ako sa kwarto na kung saan sila nanggagaling.
"Oh heart nariyan ka na pala. Ano pa tinatanganga mo riyan? diba dapat yakapin mo ang kuya mo." Bukad sa akin ni kuya Ian na parang walang baon na explanation sakin.
"Wife.." Bumaling ang mata ko kay Uno ng tawagin niya ko. Bukad sa mata niya ang gulat at pag kaselos ng ihagit ni kuya ang pulso ko at nabangga ako sa dibdib nito.
"Don't touch her Ian." I saw a dead glare at his eye and inform him not to touch me.
"Yeah bro chill. I just want to hug my little sister you know." Pag tatanggol nito sa kanyang sarili.
"Shut up. I don't want to listen, to that nonsense of yours Ian." Malamig na sabi ni Uno at inirapan si Kuya Ian.
"Oh i see. Hindi ko inaasahan na mabilis ang pag hanap mo kay heart. Del falcon master." Hindi ko masyado gets ang tinutukoy ni kuya Ian sa pag ka sabi niya yun.
Ako? Hinahanap ni Uno bakit, para san? So hindi unexpected ang pag kakilala namin? akala ko na pinakasalan niya lamang ako sa isang rason na di ko batid kung ano man iyon.
"What are you two talking about? Hey Uno ano pinagsasabi ni kuya Ian na hinahanap moko?" Gulong tanong ko rito.
Tumitig siya sa mga mata ko at seryoso na ibinalik ang tingin kay kuya nakita ko rin ang pag buntong hininga nito at hinawakan ang kamay ko para makaalis kami sa kwarto.
"Bakit hindi mo maisagot ang simpleng tanong ko Uno? hey say something!" Iritang sabi ko habang kinaladkad niya ako palabas.
"Uno Soldi- Hey!!" Napasigaw ako ng biglaang niya ako binuhat sa balikat niya.
"Ano bang problema mo ha! Ibaba moko! kung hindi masasaktan talaga kita." Sigaw ko uli sa kanya pero ang luko ngumisi lang.
"Okay?" May bahid na pang-aasar na sabi nito.
"Anong okay ka jan putek ibaba mo na kase ako!" Kahit anong pakiusap ko na ibaba niya ko ay hindi niya parin ito ginagawa.
Kaya natahimik na lamang ako hanggang sa makarating kami sa isang tagong lugar na siya lang ang nakakaalam.
"Hey sorry don't ignored me like that." Tumingin lang ako sa palagid na parang hindi siya nakikita.
Simula nung dumating kami dito ay hindi ko na siya pinapansin para naman makabawi ako sa pang-aasar niya kanina sakin. Kala niya ah! atsaka sumasakit narin ang lalamunan ko kakasigaw na ibaba niya ako.
"Wifey.. Talk to me. Kausapin mo naman ako oh. I'm sorry okay please kausapin mo na ako.." Nung tignan ko ito ay nakita ko sa mata niya ang pag kalungkot nito.
"Okay." I said him coldly
"Don't talk to me like that. You know i don't want you being like that." Nag seryoso uli ang titig niya kaya naman nag seryoso rin ako ng titig.
"Sabi mo kausapin kita? bakit nagagalit ka pag ganoon ako mag usap sayo? kung ayaw mo edi wag mo nalang ako kausapin." I know that i crossed the line.
Pero kung ayaw niya talaga na kausapin ko siya sa ganoon edi wag niya nalang ako kausapin ez right. Ugh my mood being like that again.
"Ohh. Sorry i didn't mean like that." Alam ko na nasasaktan na siya sa sinabi ko kaya tinignan ko ito.
"Let's go back, we need to hurry now. Ian and the others is waiting to us." Aalis na sana kami ng may narinig kaming malakas na tunog sa likod ng puno.
Kaya naging alerto agad kami lalo na si Uno at tinago ako sa likod niya.
"Hey stay back. Dito kalang sa likoran ko heart. Wag kang aalis jan." Inilabas niya ang baril at tinutok sa kung saan ng gagaling ang tunog.
Tatangkain niya sana ito paputokan ng bigla tumunog ang telepono ko.
"Uno we don't have much time. Kuya Ian need us!" Pina kalma ko muna ang sarili ko bago kami tumakbo papunta sa head quarters room.
~~~~~
"Why is it taking you so long?" Bukad samin ni kuya ng makarating na kami sa hq room.
"It's none of your business." Masungit na sambit ni Uno kay kuya.
"What wrong with him hea?" Tanong ni kuya ng lumapit ako sa kanya.
"Don't ask questions, just spill the plan." I said to him coldly
"Both of you are being weird you know." Lipat-lipat ang tingin niya samin ni Uno kaya mas nairita pako rito.
"We both know." Tumahimik ako saglit at nag salita uli. "Kaya sabihin mo na kung anong ngyare at mapag-isipan natin ang susunod na hakbang laban sa mga kumuha kay kley." Seryoso akong tumingin sa kanya kaya naman nag seryoso narin ito.
Napatagal ang pag explain ni kuya Ian sa gagawin namin pag ligtas kay kley. Kailangan namin kabisadohin ang lugar kaya isa-isa kaming binigyan ng mapa para di kami maligaw. Sinabi din ni kuya Ian na ako ang mauunang mag papakita sa mga kalaban dahil ako lang naman ang Hinahanap ng mga ito at sila naman ay ang mag babantay sakin sa dilim kaya wala na dapat raw akong problemahin. Pro-protectahan nila ako sa dilim at hinding hindi nila hahayaan na hawakan ako ng isa sa mga kalaban.
"That's all. Dismissed." Huling sabi nito kaya umalis na ako para makapagbihis.
Sinuot ko ang matagal-tagal ko nang tinatago na damit. Tawag sa suot ko ay The black dragon boots, with long skinny jeans na black. Nag suot 'rin ako ng blazer na dark blue with choker top sa loob nito. Sa kabilang boots ko ay nag tago ako ng isang maliit na baril at sa isa naman ay kozuka isa itong maliit na ispada na kahawig ng katana pero
mas maliit lamang ito sa katana.Nang matapos ay lumabas nako at hinanap ang kotse na gagamitin ko. Bago ako umalis ay niyakap ko si Kuya Ian atsaka hinanap ko kung nasaan si uno para narin maka pag paalam ako dito bago ako makaalis.
Pina-libot ko ang paningin ko. Napatigil ako sa kakahanap nang makita ko siya sa tabi kaya naman ay pinuntahan ko ito at niyakap nagulat ito pero binawian niya din ako ng yakap.
"Takecare of yourself. Don't let yourself hurt, okay?"Babala nito sakin ng makawala ako sa pag kayakap niya.
"Don't worry hubby. I will be careful. Hihintayin kita doon, I love you so much, Uno." I kiss him on the chicks and left him.
Kumaway nako sa lahat ng naroon at pumasok na sa sasakyan ko na lexus. Pinaandar kona ang manibela at umalis papuntang Laguna kung saan nila itinago si kleya.
"Don't worry kley pupunta nako jan. I will teach those bastard a lesson for challenging me a fight."
To be continued.....
Sorry kung na delay ang pag published ko ng story. Wala na kase akong maisip na ilagay ehh. Paki comment nalang po ang mga gusto nyong mangyare sa susunod na chapter thank you and good bye see ya on next chapter.
BINABASA MO ANG
Under the umbrella (COMPLETE)
RomanceSa mga taong lumipas ay muli ko nakita ang babae na matagal tagal kung hinanap, sa tuwing nakikita ko ang kanyang mala anghel na muka ang puso ko ay parang natutunaw na.. I just wanted to be with her... But sometimes i felt guilty for what i did to...