~First meeting~
"Bro look, that girl is amazing right." Tinignan ko kung sino yung tinutukoy na babae ng kaibigan ko.
"Hmm?"
"Hay nako Dixus, wala kabang talagang pake alam sa mga babaeng nag kakadarapa para mapansin mo?" Napapakamot nalang siya sa ulo niya ng hindi ko pansinin ang mga sinasabi niya.
"Come on bro, just play with them." Kumaway siya sa mga babaeng pilit na nag papansin.
"No." Alam ko nag titimpi na ito sakin pero wala akong pakealam.
"You're boring bro."
"As if i care" Iniwan ko na siya kasama yung mga babaeng kaunti nalang humubad para mapansin.
Ugh so annoying.
Pumunta ako sa library just to recall the lesson about geometric series it's super hard at first but i think is not that hard at all.. While recalling the lesson some girl attract my attention.
This girl, is she like the other girls to? yung pilit na nag papansin para makuha ang attention ko? ugh i know my handsome face can't stop the girl from being papansin to me.
"If you here just to make a scene in front of me. Just leave i dislike annoying people." Nang makalapit siya ay sinabihan ko na siya para hindi niya na pilitin ang sarili pa sakin.
"Ha?" Nag tatakang sambit nito.
Wait what? is she mute? or hindi lang niya narinig ang sinabi ko?
"I said get out." I'm more serious than before.
"Ha.. Ahm are you talking to me?" Tumingin tingin pa nga sa paligid.. This girl made my head boilling in anger.
"Did you make yourself idiot just to make me noticed you ha?" Gulong gulo ang expression nito. Pero bakit ganon she not like the other girls her expression telling me that.
"I don't know what your talking dude. I think your the one is idiot here for talking some random stuff." The fuck ito ang unang beses na sinabihan ako ng ganyan how dare she said that.
"You..." Inis na hinawakan ko siya sa balikat.
"Bitiwan mo 'ko." Sa subrang inis ko ay hindi ko mamalayan na nasasaktan na pala ito. "Oh.." Inalis ko ang hawak ko sa balikat niya
"Wag na mag cross ang landas natin uli ha, Paalam mister mahangin" Kumaway siya palayo sakin.
"Just wait, you badly girl" I looked at her walking across the front door of the library.
BINABASA MO ANG
Under the umbrella (COMPLETE)
RomanceSa mga taong lumipas ay muli ko nakita ang babae na matagal tagal kung hinanap, sa tuwing nakikita ko ang kanyang mala anghel na muka ang puso ko ay parang natutunaw na.. I just wanted to be with her... But sometimes i felt guilty for what i did to...