XANDER's POV:
I shouldn't have done it. In tagalog, dapat hindi ko nalang ginawa yun.
NOW YOU HAVE TO PAY FOR THIS!
I ask her to pay my car?! Actually I was just kidding. Hindi naman family ng Ferarri ang car ko. Well I have a car which is a family of a Ferarri pero not this.
Wala ba syang alam sa mga kotse at nauto ko siya na Ferarri yun? Isn't obvious na BMW ang gamit ko. I thought she's intelligent? Pero mukhang wala siyang alam.
Pero sana hindi ko nalang talaga siya nasigawan.
Nasabi ko lang na part of the Ferarri yun kasi sobrang galit ko. Ang mahal mahal ng bili ko dun! And yes, FULLY PAID, ALL CASH, NO CREDIT CARD. As in nasa isang metal na bag yung mga pera. UGGH!!
Sana magawan ng paraan yung taga-ayos nito! Now I'm shit to be late in 45 minutes! Dati namang 30 minutes lang ako nalalate eh! Argghhh.. Pinaayos ko pa kasi tong car ngayung umaga lang!
Now, I'm gonna freaking walk papunta sa school! Good. From the Car Shop - Freaking School.
Eh kapag galing sa bahay nga 15 minutes kung maglakad eh! Dito pa kaya?
Now great! No taxi cabs, I'm gonna be using the bitchy jeep.
Ugh!! Hindi ko alam kung bakit nagiinit ang ulo ko!
Basta ang alam ko lang na dahilan is Epic Fail yung Plan A ko kay Sapphire! Bigla pa kasi siyang natae!! Argghh...!!Kapag hindi ko pa nasabi sakanya at natapos na ang Plan C, talagang maghahanap ako ng ibang babae na pwedeng bolahin! Lokohin! Saktan! ARGGGHH!!!!
Humanda ka.
"Hey, Mister! You're 1 hour late! Why do you think your going in the classroom? DETENTION!"
Ugh. Tanginang letse naman oh. Kung ganito nalang ako ipahiya ng teacher sa harap ni Sapphire edi iisipin niya na hindi ako good guy! Hindi makukumpleto ang plano ko~
Bwisit.
"ANG GWAPO NIYA PAG NAPAGALITAN NOH?!"
"TAMA KA JAN BESSY! AWIEEE"
"Bagay sakanya yang ugali niya noh?! Anytime pwede ko siyang ikiss! Yieeee~"
"Yeah, na-meet ko sya sa bar and you dont even know how soft his lips are!! Awee!"
Pabigat pa tong mga kaklase ko. For sure narinig ni Sapphire yan! Edi lalo siyang magiisp ng kung ano ano... P^ta.
"EXCUSE ME?! AREN'T YOU GOING TO GO TO DETENTION?!"
Sigaw muli ng dakila kong guro.
Siyempre naglakad na ko papuntang Detention.
And the bad news is, bago pa ko makapasok eh may nabunggo naman ako. Uyy, bagong chiks.
"Aren't you looking?!" That voice...
I-It can't be..
She's here?
I-I wanna hug her.
Kiss her.
Love her again and again.
B-But..
"Patrice?"
"X-Xander?! Oh God Xander I'm glad nakita ulit kita!" She stood up and hugged me.
I hugged her back. Namiss ko ang boses niya, yakap niya, halik niya. If ever kung magkabalikan kami? But wait, is she trying to bring back our relationship?
Paano yung plano ko kay Sapphire? Hindi ko na ba itutuloy?
Bakit parang na-disappoint ako?
Kumalas siya sa yakap at hinawakan ang pisngi ko, "Xander! I promise you, hinding hindi na talaga ulit kita iiwan! I'm so sorry Xander! Niloko ako ng asawa ko eh! We divorced na in England! I'm so so-"
"I'm engaged."
Napatameme siya.
Kahit ako natulala sa sinabi ko. Why did I say that I'm engaged? Kailan pa ba ako na-engaged?
"X-Xander please. I waiste all my money just go go back in the Philippines! Xander please!" She started to cry.
I think tama lang na gawin ko to sakanya. She's the first one who break my heart and it's my turn to break hers.
"I became a playboy, madami akong kinama, because of you. But now, I'm serious with my girl. I don't love you now Patrice. It's my turn to break your heart. Sorry." I turned back pero bigla siyang lumuhod at niyakap ang mga hita ko.
"Xander nagsisisi na ko sa lahat ng ginawa ko!! Please Xander!! I'm sorry please patawarin mo na ko please!!"
"Stop it Patrice gumagawa ka ng eksena. Don't you know that everybody loves me? Maraming nagmamahal sakin dito sa school na to. O-oh, and wait...... Y-you have... M-magic?"
Napabitaw siya at tumayo. She looked at me.
"My magic? Mang-akit. So starting from now," Pinunasan niya ang mga luha niya, "Kung minamahal ka ng mga babae..*sniff* Mamahalin din ako ng mga lalaki." And with that, she ran away.
She's just making me jealous, I knew that. Did she ever knew about my powers? About this school? Bakit ang tagal mag-loading ng utak ko at ngayun ko lang naisip to..
S-Siguro inakit niya lang ako? Alam ko kahit ayaw ko na sakanya aakitin niya parin ako.
I have to be careful. I have to avoid her.
Mang-akit? That's too powerful.
Kaya niyang mag-hypnotize ng tao... And there is only one person who can stop her...
It's her.
YOU ARE READING
Academy Magical School
FantasiaTumakbo na kami ni Jonjon papuntang school. New student lang kasi kami eh. Madaling madali kami kasi baka ma-late pa kami sa first class. Ewan ko sabi dito sa Magical Paper na hawak ko eh 7:30 daw ang simula ng class namin. Eh anung oras na?! 7:45...