"chữ cậu xấu thật đấy, nhưng vẽ thì rất đẹp"
_________________________________________tôi phanh xe kít, dừng lại bên cạnh na jaemin, nghe thấy tiếng động, cậu ấy quay đầu sang tròn mắt nhìn tôi.
"na jaemin, đưa tớ cầm đồ cho"
na jaemin ngơ ngác, tôi cũng không biết phải nói gì tiếp theo, không khí dần trở nên gượng gạo. tôi nuốt nước bọt, thở nhẹ một hơi, não cố gắng nghĩ ra lý do nào đó nghe cho hợp lí.
"à thì.... trông thùng đồ có vẻ nặng ha... haha"
trời đất ơi, nghe sượng trân thật sự. khuôn mặt na jaemin càng hiện lên sự bối rối, tôi thấy cậu ấy chớp mắt liên tục.
"cứ đưa cho tớ đi..... cậu về kí túc xá đúng không?"
kệ na jaemin vẫn còn đang mở to mắt vì bất ngờ, tôi lại với tay tự động lấy đi thùng đồ trên cùng.
"ừm. nhưng mà cậu đi xe đạp thì..."
na jaemin cũng không cản tôi, cậu ấy còn đỡ lấy đáy thùng khi tôi bê thùng đồ sang tay mình.
"tớ có thể đi xe một tay mà, cũng có thể đi chậm ngang cậu nữa, cậu không cần phải chạy theo như lúc nãy đâu"
tự nhiên tôi thấy mình khá ngầu! đâu phải ai đi xe đạp cũng có kỹ năng đỉnh như vậy đâu.
khung cảnh nhìn có vẻ khá lãng mạn, một người cố tình đi chậm, một người cố tình đi nhanh, vừa hay lại đi song song cùng nhau. chỉ có điều, vai vế nên đổi ngược thì sẽ hợp lí hơn.
cách một khoảng nữa chúng tôi sẽ đi qua đám người "nhìn có vẻ bất hảo" bên kia đường, tôi đưa mắt liếc nhìn một tên trong đó, đối phương quay sang thấy thế liền rụt đầu, cúi người đi thẳng. mấy tên đi cạnh hắn cũng nhìn sang hướng này, kết quả cả đám rủ nhau đi nép vào lề đường, không dàn hàng ba bốn nữa, từng người nối đuôi nhau thẳng hàng như đang đi diễu hành.
tôi khá hài lòng, gật đầu mấy cái. chiêu thức tấn công bằng mắt này tôi học từ mẹ quả là có tác dụng. lần nào trong cuộc cãi vã, bố cũng im bặt, co rúm lại từ một mét tám sáu còn một mét sáu tám khi mẹ tôi ngước nhìn lên đằng đằng sát khí.
"hình như mấy người vừa đi qua, họ có vẻ sợ cậu"
giọng nói trầm ấm của na jaemin vang lên bên tai, tôi liền khôi phục lại đôi mắt ngây thơ to tròn của mình.
"đâu có đâu.... chắc là bác bảo vệ trường mình liếc nên mấy người đó sợ ấy"
na jaemin cũng gật gù, tỏ ra đồng tình với câu nói của tôi, trường tôi có một đội bảo vệ cực kỳ uy tín, giao diện hung dữ nóng tính, nhưng hệ điều hành thì thân thiện, hài hước lắm. tuy nhiên, nếu đã bị bắt phạt thì chén trà cũng chỉ là mở đầu câu chuyện mà thôi.
cuối góc đường đằng kia, tôi nhìn thấy biển lớn treo trên cao, ba chữ "ký túc xá" được gắn đèn vàng sáng rực. trường tôi khá lạ ở một chỗ, tất cả các phòng câu lạc bộ đều nằm ở khuân viên riêng nằm cùng với khu ký túc xá, mà giờ sinh hoạt thì chỉ có khi trời đã ngả màu. tôi ngẫm lại cũng thấy hợp lí, sinh viên hoạt động câu lạc bộ khá ồn ào, sau khi sinh hoạt xong cũng tiện lợi về phòng nghỉ ngơi. rõ ràng trong các câu lạc bộ, bên hát và nhạc cụ sôi nổi nhất, đến giờ này rồi, tôi vẫn nghe thấy tiếng đàn hát đồng thanh, tiếng vỗ tay rần rần vang vọng lại.
BẠN ĐANG ĐỌC
jaemin | gốm hoa ảnh
Fanfictionngăn sâu nhất của túi áo, mặt sau tấm ảnh có một chữ "n" được ghi bằng bút dạ đen....