Chapter 7: Brent what?!

29 3 0
                                    

Chapter 7 - Brent what?!


Analeigh's POV


Grabe talaga yung batang yun! Bibili lang ng chocolates, kung san san na ata napadpad! At kailan pa sya natutong kumain mag isa? Hindi nalang ako sinabayan.


After 30 minutes, dumating nadin sya.


"What the hell Yosha? Thirty minutes mo kong pinag antay! Yung totoo, ang lapit lang ng sweets shop dito sa building ah."


Nagpunas naman sya ng pawis at "Sorry naman ha. Uhm.. naligaw ako eh."


I exhaled "What would I expect? You're stupid as ever."


"Sorry na nga eh!" she stomped her foot. Isip bata talaga.


"Whatever! Idiot." bulong ko at nagsimula na kaming maglakad papunta ng cafeteria.

-

"Now tell me, bat kumain ka na ng hindi ako inaantay?" pag iinterrogate ko sakanya. Kumurap naman yung mata nya ng dalawang beses matapos nyang marinig yung tanong ko.


"Ahh.. ehh.. ano kasi.."


"Ano nga?"


"I've met a guy. And he's so nice! Swear Analeigh! You're gonna like him! Ang bait nya, gentle—"


"Wait nga." I cut her off.


"Sino sya? I mean, what's his name?" knowing Yosha, hindi sya malapit masyado sa boys. So, sino naman kaya yung lalake yun?


Kinuha nya yung iced tea ko at ininuman yun. "Brent" ngumiti sya.


My mouth opened, like what?! "B-brent what?!" kinuha ko yung iced tea kong inunuman nya kanina. Hindi ko namalayang naubos ko na pala.


"Oh chill! Why Analeigh? Naging boyfriend mo nadin ba yun?" never! Ni Althea.


"A-ah, of course not! I think.. he's a new student here." pag eexplain ko. Tinaasan naman nya ko ng kilay na para bang may hinihintay pa syang sabihin ko. Oh c'mon Analeigh! Bat ba ako ang nagdudusa sa kalokohan namin noon. Kung bakit ba naman kasi never namin nabanggit kay Yosha ang tungkol kay Thea at Brent eh.


Sabagay, kilala namin si Yosha. Wala naman syang pake sa mga ganung bagay. Hindi din naman sya nagtanong samin tungkol sa lovelife ni Thea. so, it's fair. I think?


"Wala pa kong nagiging boyfriend na Brent ang pangalan."


"Ohh.. okay." she smiled. Teka, kinikilig ba 'to?


Binato ko sya ng tissue paper "Ang landi mo!"


Kinuha naman nya yung tissue paper na binato ko at ibinato ulit yun sakin "Look who's talking!"

Their Love Story [UNDER REVISION]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon