Chapter 1: Introduction
Sapphire's POV
"Oh my gosh! Girl oh, they're coming." bulong nung isang bading na gwapo sa na sa tabi.
"Hoy Jonas! Chumi-chismis ka nanaman jan." sabi nung isang kakadating lang.
"Aynako! So what? Wala akong paki." sabi nung sinabihan nung Jonas na mukhang naka blush on pa ata. Kahit naman maarte ako, never akong nag abalang mag make up para lang pumasok dito sa paaralang to. Ano ako? Midnight Angel?
"Yeah. And hindi naman sila kagandahan para pagchismisan dito sa school." nagpantig ang tenga ko sa narinig ko.
"Hey!" sigaw ko at automatic naman na tumingin silang lahat sakin mula sa pag bubulungan nila. As usual, sanay na ko sa atensyong binibigay nila
Araw araw ba naman.
"You." I smirked and pinpointed the slutty girl.
Kung sabagay, bitch naman na talaga ang tingin nila samin dito una palang. Kaysa naman mag effort pa kaming patunayan sa kanila na hindi naman talaga kami ganon, hassle lang. Kaya wag na.
Sinenyas ko yung index finger ko, warning her na lumapit sya sakin.
Pero hindi sya lumapit. Sinasagad mo pasensya ko ha? Umagang umaga.
"Then you want it to make it harder, huh?" sabi ko habang papalapit sakanya.
Humila akong ng konting hibla ng buhok nya at hinila ko sya papunta sa pwesto ko kanina.
"Unang una, dapat lang na wala ka talagang paki. Kasi hindi ikaw ang nagpapakain samin para makialam ka. Pangalawa, hindi ka maganda kaya wag kang mag inarte jan as if you're pretty enough at pangatlo, kapag pinapalapit ka, lumapit ka. Kasi compliment yun, na may nakapansin pa sa presence mo kahit di ka kapansin pansin." binitawan ko sya dun at tumuloy na kaming lima sa paglalakd.
"Hoy! FYI lang, kapansin pansin kaya ako!" sigaw nya.
"Yeah right. Katulad ng ginagawa mo ngayon, you're gaining attention." bored na sabi ni Dale sabay pinalobo nya yung bubblugum nya.
"FYI din girl, kung kuntento ka na sa ganitong atensyon.. I pity you, really. Because gaining this kind of attention is just normal." sabi ni Analeigh.
"Bye.. famewhore." sabi sakanya ni Yosha sabay kindat. Pagkatapos nun, umalis na kami ang naglakad papunta sa room.
Yan ang araw araw naming ginagawa dito sa school. Minsan nga, naisip namin na magpakabait na talaga.. para maiba naman. Lagi nalang kami yung masama eh.
Third Person's POVPagka alis na pagka alis nilang lima sa lugar na yun, may lumapit kay Jonas.
BINABASA MO ANG
Their Love Story [UNDER REVISION]
Humor"Someone likes someone who likes someone who likes someone who likes someone.." walang katapusan. Paikot-ikot lang. Pano kung ganyan ang mangyari sa love story mo? Anong gagawin mo? Sila, ano kayang gagawin nila? Saf: Oh please! Why bother? Masyado...