Chương 1: Viên cảnh sát thất thủ, và rất cần một chiếc dây nịt quần
"Sĩ quan Uzumaki, tôi xin nhắc nhở anh đây là phòng xử án chứ không phải quán rượu. Nếu anh không kiềm chế được những phát ngôn xúc phạm luật sư biện hộ, tôi sẽ coi đây là hành vi coi thường lệnh tòa. Một lần nữa."
Naruto vuốt thẳng những nếp gấp trên bộ com-lê của mình lần thứ bao nhiêu rồi không biết. Nỗi sợ hãi rằng nếu không giữ mình bận rộn, rằng sẽ bị kết tội cố ý gây thương tích với ba lần phá hoại khuôn mặt ngu ngốc của Sasuke ngay trước chiếc búa thẩm phán của bà Tsunade, giờ đây đang dần dần ló dạng. Cậu đang tức lắm. Đáng ra hôm nay Sasuke không nên có mặt ở đây chứ.
Đây vốn là vụ của Neji cơ mà.
Cậu với Kiba luôn đổi chỗ cho nhau khi nghe Sasuke sẽ nhận một vụ nào đó, nhưng có vẻ lần này kế hoạch đã đổ bể tan tành. Sasuke chỉ nhếch mép cười và nhướn một bên chân mày đen nhánh sắc nét trong điệu bộ thách thức, đôi mắt bình thường vô cảm đang gần như lóe sáng với niềm thích thú tàn bạo, như thể hắn hoàn toàn đọc được Naruto đang nghĩ gì.
"Như tôi đang nói, Cảnh sát Naruto ạ. Thành tích suốt năm năm qua của anh trong lực lượng an ninh bao gồm một loạt những vụ việc chưa được xử lý đi kèm rất nhiều lời phàn nàn về năng lực của cảnh sát. Vậy mà anh vẫn trông đợi phiên tòa này sẽ lắng nghe ý kiến của anh sao, rằng thân chủ của tôi là người mà anh nhìn thấy đi ra từ địa điểm diễn ra vụ cướp một tháng trước?"
Naruto gắng ngăn mình lao ra khỏi ghế nhân chứng để giã tên Sasuke kia ngay tại sàn phòng xử án. Trong một khoảnh khắc tuyệt vời cậu đã tự hỏi, liệu cái đầu mông vịt kia sẽ phát ra âm thanh gì nếu đập vào nền gạch nhỉ? Nhưng mà cậu cần tập trung đã.
"Tôi còn những vụ án dở dang là do Sở đã tin tưởng giao cho tôi những ca khó nhằn nhất, bởi vì tôi là một cảnh sát giỏi," Cậu nhấn mạnh và liếc nhìn bồi thẩm đoàn. "Và cáo buộc tấn công được đệ trình ngay sau khi Sở khởi tố vị nguyên đơn nói trên vì tội tấn công tình dục. Nếu anh kiểm tra kĩ các ghi chép của anh, Luật sư ạ, thì anh sẽ biết rằng trong cả hai vụ kẻ phạm tội đã cố gắng sờ mó tôi khi tôi đấm vào mặt mấy kẻ đó. Và tôi hy vọng anh sẽ lắng nghe ý kiến của tôi bởi vì chính tôi có mặt ở đó, đồng thời tôi cũng là cảnh sát được trao tặng huân chương của tòa án. Và tôi chắc chắn là đéo nhầm về thân chủ của anh bởi vì hắn đã đẩy tôi xuống đất và dí súng vào mặt tôi trong khi cố gắng chạy trốn. Trừ khi tất cả là do tôi tưởng tượng ra," Naruto nói gay gắt và đảo mắt.
Sasuke hơi đanh mắt nhìn về phía thân chủ của mình, nhưng rồi hắn quay lại chú mục vào Naruto. "Ấy vậy mà bằng cách nào đó anh vẫn bắt giữ được thân chủ của tôi, cho dù thân chủ tôi có khả năng mang vũ khí và có thể hình lớn hơn anh rất đáng kể? Tôi cho rằng điều đó khó mà tin được."
"Nếu tôi không đủ khả năng bắt giữ thân chủ của anh thì tôi không nghĩ mình được phép phục vụ tại ngành." Naruto bình tĩnh trả lời, "Và tôi không phải người khống chế hắn ta mà là Cảnh sát Inuzuka. Tôi cũng có một đoạn phim an ninh ghi lại cảnh hắn ta phản kháng lại đồng nghiệp của tôi. Văn phòng chúng tôi đang trong quá trình sàng lọc lại những cuốn băng đó."
BẠN ĐANG ĐỌC
The Worst Shift (Sasunaru)
RandomTác giả: CapturedByNoodles và KizuKatana Nguồn: http://archiveofourown.org/works/2462465 Tóm tắt: Là một sĩ quan cảnh sát danh dự của tòa với hồ sơ sạch bong sáng bóng như chính chiếc phù hiệu cảnh sát trên ngực, Uzumaki Naruto chắc chắn rằng mình c...