25/12/23: Giáng sinh zui zẻ!! Quà giáng sinh tới đây!
Chương 2: Không phải rùa rụt cổ và ông cũng không phải ma cô của tôi
"Ông được thăng chức á? Đi đâu? Và làm GÌ CƠ?" Kiba vung tay nắm vai Naruto làm cậu bị rung lắc dữ dội.
Cậu đã mời tên bạn thân và cha mẹ qua nhà để báo tin cho họ theo chỉ dẫn của Kakashi. Nhưng đương nhiên không đi sâu vào chi tiết nhiệm vụ, như là cậu phải phá án trong một chiếc váy chẳng hạn. Nhưng cậu giải thích chưa được một nửa thì mẹ cậu đã ré lên chói tai còn tên bạn thân thì phấn khích văng bậy om sòm - điều mà cha mẹ cậu không tán thành cho lắm.
"Ủa khoan," Kiba cắt ngang. "Ổng có biết vụ thoát y không vậy?"
Naruto đỡ trán, hơi bực mình vì Kiba cứ nhắc chuyện đó hoài. "Ờ, Sếp biết," cậu đau khổ nói. Rõ ràng khoảnh khắc để đời đó đã có tên riêng cmnr. Hừ, vui thật. "Nhưng mà ổng vẫn thăng chức cho tôi, vì tôi... ờ... sáng tạo." Cậu nói thêm, bỏ qua những phần có hơi giảm nhẹ cố gắng khen ngợi xoàng xĩnh đó.
Bằng nguồn sức mạnh không thể lý giải, Uzumaki Kushina kéo Kiba ra khỏi Naruto mạnh tới mức Kiba lảo đảo lùi lại. Naruto rúm ró tại chỗ khi mẹ cậu vòng tay quanh người cậu và đột ngột nhấc cậu lên. Cảm giác như cậu đang bị bóp nghẹn trong vòng tay âu yếm của bà ấy.
"M-mẹ," Naruto phát sặc. "Nghẹt con..."
"Cha và mẹ rất mừng, và rất, rất, rất tự hào về con. Con biết không, chúng ta đã luôn biết ngày này sẽ tới. Em có nói vậy phải không Minato?" Kushina liếc qua vai về phía ông chồng đang nở một nụ cười hối lỗi với Naruto. "Mẹ đã nói với cha con rằng điều này sẽ xảy ra mà, và nhìn xem! Con đã được cử vào đội đặc nhiệm! Quả là mẹ nào con nấy. Con cảm thấy thế nào, con yêu?"
"N..như kiểu phổi con bị nhét trong bình áp suất ấy," Naruto thều thào và điên cuồng nháy mắt van xin với cha để ông tới ứng cứu.
"Em đang siết con chặt quá, Kushina à," Minato nhẹ nhàng đặt tay lên vai vợ và nói. Bà miễn cưỡng thả Naruto ra, cậu lập tức gập đôi người lại mà hít lấy hít để. Minato cười khúc khích.
"Cha đoán khi hướng dẫn nhiệm vụ họ đã yêu cầu con không được nói cho chúng ta biết con sẽ đi đâu, phải không?" Minato hỏi. Nhiều năm kinh nghiệm trong ngành an ninh của ông cũng như khoảng thời gian dài làm việc tại FBI của Kushina đã giúp ông hiểu rõ trình tự vận hành của loại công việc này.
Naruto bật cười hơi thiếu tự nhiên, tự hỏi cha mẹ và Kiba sẽ nói sao với chuyện cậu phải ăn mặc như một gái điếm chuyển giới nhỉ. Thực ra có khi mẹ sẽ giúp cậu chọn trang phục không chừng... bà luôn muốn có một đứa con gái mà. Nhưng còn Kiba... rất có thể Kiba sẽ cười tới chết. Chưa gì Naruto đã mường tượng ra bia đá rồi: 'Kiba - chết vì cười rụng mông.'
"Vâng, thì... phải mấy tuần nữa con mới gặp lại mọi người, nhưng mong là không kéo dài quá lâu."
"Chà, nhân dịp trọng đại đêm nay và vì lý do thời gian tới có thể chúng ta không được gặp con, hãy cùng tới nhà hàng The Grand Lux để ăn mừng nào. Cha chiêu đãi," Minato nói với niềm tự hào lấp lánh trong ánh mắt. "Kiba, cháu cũng đi cùng nhé. Ta biết Naruto không bao giờ tiến xa được như vậy nếu không có sự giúp đỡ của cháu."
BẠN ĐANG ĐỌC
The Worst Shift (Sasunaru)
RandomTác giả: CapturedByNoodles và KizuKatana Nguồn: http://archiveofourown.org/works/2462465 Tóm tắt: Là một sĩ quan cảnh sát danh dự của tòa với hồ sơ sạch bong sáng bóng như chính chiếc phù hiệu cảnh sát trên ngực, Uzumaki Naruto chắc chắn rằng mình c...