⚠️ Tất cả chi tiết, nhân vật đều được dựng lên từ trí tưởng tượng của tớ để hoàn thiện fic, tớ không có ý xúc phạm bất cứ ngành nghề nào (cụ thể trong fic của tớ là nghề giáo viên ạ). Nếu cậu cảm thấy không thích, không phù hợp với mình thì có thể bỏ qua. Tớ cảm ơn!
————————Chiều nay, Fourth lại có lịch học phụ đạo Toán để chuẩn bị cho cuộc thi Olympic Toán Quốc Gia. Sáu giờ chiều, em đi bộ rồi tạt vào một tiệm bánh gần trường, chọn bánh kem nhân cam, bên trên rắc một chút cốm nhiều màu sắc sặc sỡ. Nhân cam man mát, vị chua, ngọt hoà quyện với nhau quả thực rất thành công trong việc giúp người ta tỉnh táo đó.
Ngồi tạm trong một trạm chờ xe bus, tay nghịch điện thoại, miệng vẫn đang nhâm nhi nốt phần bánh cùng với ly nước ép dâu. Thấy cũng gần đến thời gian học, Fourth chuẩn bị đứng dậy đi tới trường KGR thì thầy Kritt gọi điện tới
"Hôm nay phòng tự học có lớp trước rồi, em tới quán nước ở gần bệnh viện đa khoa ở trung tâm thành phố được không? Để thầy gửi định vị, hôm nay học muộn hơn cũng được"
"À..vâng" - Fourth trong lòng cảm thấy vô cùng thắc mắc, rõ là khu vực gần trường có đến hàng chục quán cà phê mà sao phải tới quán ở xa như thế? Từ đây tới trung tâm thành phố cũng phải 7-8km lận. Nhưng rồi em lại gạt suy nghĩ ấy sang một bên rồi bắt taxi đến chỗ theo định vị mà thầy gửi, chắc thầy có lí do gì thôi. Em cũng không quên gửi tin nhắn cho Gemini, phản hồi lại em cũng chỉ là một icon bàn tay đang nắm hờ với ngón cái được giơ lên trông rất ngứa mắt, bộ nhắn thêm chữ thì chết được chắc?
Khoảng hơn 30 phút ngồi chill trên xe bus thì Fourth cũng tới nơi theo định vị, thầy giáo đã đứng đợi sẵn bên ngoài cửa quán, thấy em tới thì hồ hởi bước ra dẫn em vào một bàn nằm khá sâu bên trong.
"Hay ngồi bàn gần cửa cho sáng đi thầy?" - Fourth nán lại, chỉ tay về bộ bàn ghế dài gần ngay cửa sổ
"Lúc nãy thầy tới quán hơi đông nên lỡ đặt bàn kia rồi, giờ đổi cũng được nhưng ngại với nhân viên lắm Fourth"
"Vâng" - Bản thân là người sợ làm phật lòng người khác, lại nghe đến việc có thể làm phiền đến nhân viên quán, Fourth liền không suy nghĩ mà đồng ý ngay, cũng vì thế mà em đã không thể nhìn thấy được cái cười không rõ ý đồ của người thầy giáo mà em hết mực tôn trọng kia.
Buổi học hôm ấy vẫn diễn ra như bình thường, những bài toán từ cơ bản đến nâng cao đều được Fourth giải ra rất chi tiết và chính xác, cứ đà này có lẽ em sẽ sớm được về thăm dì Far thôi. Thế nhưng khi chuyển sang một bài toán có độ khó hơn hẳn các bài trước vì là bài quyết định xem ai mới thực sự xứng đáng nhận được giải Nhất của cuộc thi thì em lại có chút vướng mắc, rời mắt ra khỏi quyển vở sau gần một giờ đồng hồ, em lên tiếng nhờ thầy giảng hộ. Thầy nhấc người lên khỏi cái ghế đối diện để sang ngồi bên cạnh Fourth, bắt đầu vẽ lên tờ giấy nháp những hình vẽ ngoằn ngoèo cùng với những dãy số dài, hệt như những kí tự trong lập trình vậy, ai hiểu được chắc cũng phải là người giỏi ghê gớm lắm. Trong khi giảng bài, tay của tên thầy giáo cứ liên tục xoa nắn đùi Fourth, em tuy cảm thấy hơi khó chịu nhưng cũng chẳng suy nghĩ gì nhiều mà tiếp tục giải bài tập.
BẠN ĐANG ĐỌC
[GeminiFourth] Săn Đuổi
Fanfictionkhông biết viết nhma vì yêu hai hạn nhỏ này quá nên viết cho zuiii -[GeminiFourth]