I

1K 71 1
                                    

.
.
.
Không gian u tối, tịch mịch.

Draco mở mắt, phát hiện mình đang ở một nơi xa lạ.

Cậu đang nằm trên chiếc giường Slytherin kiểu mẫu, nhưng đây lại không phải hầm rắn Slytherin mà cậu quen thuộc. Xung quanh là một khoảng không màu đen trải dài vô tận, nguồn sáng duy nhất là từ chiếc đèn ở bức tường âm phía đằng sau giường.

Thiếu niên đảo mắt, chậm rãi đánh giá tình hình, chỉ để kịp thốt ra tiếng chửi thề khe khẽ. Draco phát hiện trên mình cậu khoác độc một chiếc áo sơ mi lụa mỏng tang, hai tay thì bị một chiếc khăn lụa màu đỏ trói chặt. Sợi xích vô hình bao quanh lấy chân phải, khiến cậu không cách nào rời khỏi giường được.

Càng tệ hơn là, khi cậu cố gắng hét lên, hay bật miệng để chửi điều gì đó, dường như có một câu thần chú nào đã ngăn cản cậu lại, khiến âm thanh duy nhất phát ra khỏi miệng Draco chỉ còn là những tiếng ư a rên rỉ không rõ ràng.

Thiếu niên dáo dác tìm kiếm xung quanh, đương nhiên không tìm thấy đũa phép, nhưng thực tế còn tệ hơn rất nhiều, thứ duy nhất cậu tìm thấy là một cái bình chứa chất lỏng kỳ lạ ở cái bàn gỗ nhỏ bên giường, nhưng đương nhiên khoảng cách không cho phép cậu chạm được vào nó.

Tuyệt thật, đây là cái gọi là "độc dược hạnh phúc" mà cuốn sách độc dược ngu ngốc kia đề cập đến đấy à.

Draco cay đắng cắn môi, cậu tự hố bản thân cũng thật thê thảm a.

.
.
.

[Quay lại 1 tiếng trước]

Draco lắc lắc bình độc dược màu xanh lục trong tay, ước tính đã do dự lần thứ n trong ngày.

Bên ngoài tuyết rơi rất dày. Bây giờ đang là kỳ nghỉ đông, cậu ở trang viên Malfoy, tận hưởng không khí giáng sinh và đón năm mới cùng với gia đình.

Trừ những bữa ăn, phần lớn thời gian Lucius luôn bận bịu, còn Narcissa thì sức khoẻ vốn không tốt, không thường xuyên cùng Draco hội họp.

Không phải Draco không thích ở cùng mẹ của mình. Narcissa rất tốt, cực kỳ tốt, chỉ là nàng luôn ở trong phòng mình đọc sách, hoặc nghiên cứu về thời trang hay phong trào thời thượng của phù thuỷ máu trong, mà không phải chính trị hay Quidditch gì.

Cậu và nàng không có điểm chung khi trò chuyện.

Vì vậy, phần lớn thời gian Draco luôn ở trong thư phòng đọc sách, vừa có thể tránh được những vị khách hay lui tới thăm hỏi vào dịp giáng sinh, vừa để nâng cao điểm số, khiến cha cậu hài lòng. (Kỳ thi trước cậu đã để máu bùn Granger đứng đầu bảng, đương nhiên phải càng cố gắng.)

Mà cũng thật trùng hợp, hôm nay khi trả lại mấy cuốn sách độc dược cao cấp, Draco vô tình phát hiện một cuốn sách không gáy ở trong hốc của thư phòng. Bên trong là vô vàn những loại độc dược cậu chưa bao giờ đọc qua, đương nhiên hứng thú không nhỏ.

Thế là Draco ngâm cứu quyển sách kia hết buổi chiều, nhưng kỳ thực, những độc dược được viết trong sách rất kỳ lạ, cũng có những thứ cực kỳ khó tìm, tỷ như máu bạch kỳ mã, hay vảy da Nundu. Tuy là vậy, Draco lại tập trung hơn vào một loại độc dược có công thức khá là "dễ làm", nhưng công dụng lại cực kỳ mơ hồ.

[HarDra] YumeNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ