Childe

857 36 4
                                    

Venti là một nhạc công bình thường trong các phòng trà bình thường, ban ngày đối với Venti vốn quá nhạt nhẽo để một người nào đó để ý đến cậu. Nhưng về đêm, khi mọi thứ dần bị màn đêm bao phủ, một Venti khác sẽ xuất hiện, cậu là điệp viên hợp đồng hạng top trong 7 điệp viên hạng nhất với hơn 1000 đơn yêu cầu từ các quan chấp hành cấp cao trong bộ máy Teyvat.

Hiện tại thì Venti đang sống cùng 3 người bạn của mình. Raiden Shogun, Zhongli và Nahida cũng là 3 trong 7 tên điệp viên top đầu. Nghe thì oách đấy chứ 4 người sống với nhau như 4 người bạn rồi đêm đến thì hỗ trợ nhau thôi. 4 bộ não vẫn tốt hơn 1 bộ não chứ.

Sáng hôm nay cậu vẫn có 1 buổi sáng nhẹ nhàng với Zhongli và Nahida, Shogun thì đảm đang nên giao việc làm bữa ăn sáng.

-Hả? Sao lại để bả nấu ăn?

Venti xanh mặt hỏi. Nahida chỉ cười nhẹ rồi nói:

-Tôi có đưa cô ấy cuốn hướng dẫn mà, chắc không sao đâu.

...

Ọt... Ọt... Ọt...

Tiếng bụng của Venti cứ kêu lên liên tục. Nó cứ âm ĩ trong bụng cậu từ sáng đến trưa khiến cậu tập trung không được. Bản nhạc cậu đánh dở cũng vì cơn nhói trong bụng mà cứ lệch nhịp.

-Nè Venti, hôm nay sao vậy?

Ông chủ phòng trà cười khúc kích vỗ vai cậu bình bịch đùa. Venti chỉ cười khì khì rồi nói về chiếc dạ dày mềm yếu mới sớm nay bị hành hạ. Ông chủ nghe xong thì cười ha hả cho cậu nghỉ sớm hơn mọi ngày, cậu cuối đầu cảm ơn rồi nhanh chóng cầm đồ ra về.

Vừa đi ra khỏi phòng thì lưng cậu lại thẳng tưng, cậu vừa đi vừa nhảy chân sáo như chưa hề có chuyện gì. Thật ra cú nấu ăn đi vào lòng đất hồi sáng được Nahida cứu nên chưa có chuyện gì quá tệ xảy ra, còn tiếng bụng hay lệch nhạc thì tất nhiên cậu cố tình rồi. Ai thông mình hơn học sinh lớp 5 nào? Tất nhiên là Venti rồi, ehehe.

Vừa về đến nhà thì thấy cả 3 người còn lại đã ở nhà sẵn, Zhongli vừa thấy cậu đã nghiêm mặt hỏi:

-Làm gì mà về trễ tận 5 phút 28 giây?

-Hì hì, trốn được về là còn may đấy, nay có gì à?

Cậu cười hì hì, đóng cửa rồi cùng cả 3 người đi xuống hầm bằng một mật thất.

...

Mật thất mở ra là một căn phòng khá tối, Nahida vỗ tay hai cái thì toàn bộ máy móc dưới mật thất bắt đầu lên cót hoạt động, dàn máy tính bật mở, cái bàn Bida bám bụi để ở một góc bỗng phát lên vài tiếng "cọt kẹt " rồi mặt bàn mở ra. Shogun nhìn nó rồi nở nụ cười nhẹ:

-Chà, hôm nay vũ khí của tôi chiến phết nhỉ?

Cô sờ sờ thanh thương đao cán dài, trên cán chiếc gương điểm vài họa tiết nổi bật. Khi cô cầm lên, chiếc Vision lôi rực sáng, bánh răng hệ lôi xoay liên tục rồi dừng lại. Cô khẽ nở nụ cười hài lòng.

Zhongli tiến lại, ngắm nhìn "món hàng" của mình, là một cây thương khác cùng với đôi găng tay đen bằng da bóng bẩy. Cây thương khi Zhongli động vào thì rực sáng phần đầu, từng đường nét sắc sảo uy nghiêm dần hiện ra rồi ánh sáng ấy cũng chập nhòe theo chiếc Vision gắn theo. Trên mặt anh ta là sự hài lòng không tả xiếc.

[AllxVenti] Nơi tôi yêu những thể loại ngọt ngọt cay cayNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ