Chapter 5

233 9 4
                                    

Niall's POV

"Magkakilala kayo?" Tanong ni Maling saming dalawa.

"Ah eh oo. Natandaan mo nung ano kahapon. Kumatok ka sa kwarto ko. Yung sabi mo ka ano ko yung ano S...." KaSlash Of Clans ganeon.

"Ah siya ba yung kaseks-on-kam mo!. Nusngo nong, manana na inuu. (Jusko dong, malala na ituu.)" Pagkatapos sabihin ni Maling yun napatingin ako kay Luna. Nakita ko siyang namumula. Yieeeeee kerengkeng.

"*ehem ehem* Gusto mo Zayn seks-on-kam rin tayo ;)" sabi naman ni Kureng kay Zayn."O kaya ano dito na tayo sa lapag ;)"

Tangna ano yan. Wala pambayad kaya sahig na lang? Lamig kaya sa sahig magkapulmonya pa kayo niyan.

Tumingin si Zayn kay Kureng na para bang nandidiri. Ang alam ko lang sa pinsan kong to, Ayaw niya sa babae, dahil daw napakakiri. Aba malay ko diyan. Makakapag asawa pa kaya to?

"Grabe ha. Sige dun muna ko. Kailangan ko pa magtrabaho. Iwan ko muna sainyo si Brunilda." Patalikod na siya.

"Uy Kureng ano ba! Dito ka muna nakakaano kaya awkward ganern."

"Diyan ka muna pwe. Maya na lang bye." At ayun umalis na siya.

Tumingin ako kay Luna at nakita ko siyang nakayuko. Umalis na rin si Zayn dahil may aayusin naman daw siya dun.

Kami na lang ni Luna ang naiwan dito. Hindi naman yung kami lang nandito sa club xd syempre may ibang tao sa paligid namin.

"Ni-niall" "Luna" We said in unison. Taray anong unison spell.

Tumahimik ulit. Ano ba to xd niloloko mo ba ko ha.

"Hi." Una na kong nagsalita. Wala ako masabe kaya syempre Hi na lang para sosyal.

"H-hello." Sabi niya. Bat siya nauutal? Balik kita sa nursery. Joke wala akong pera pang aral sayo.....

"siguromasharappatotoymo." Pabulong niyang sabi. Ano daw? Masarap mash potato?

"Ano?"

"Wala! Hehe. Sabi ko ano libre mo ko >.>" ng ano??? Mash potato?

"Sige. Ng ano?" Malay mo ano sabihin niya libre mo ko sixty nine. Libre mo ko dogstyle xd djoke.

"Yung Tamod iced tea. Yung malapot lapot thx."

"Oke." Pumunta ako malapit kay Zayn dahil may nagoorder sakanya dun sa kabila. Ayoko dun sa dalawang bartender. Tatlo kasi yung bartender dito pero si Maling lang pinapansin ko tnagina bakit kilala ko ba yung dalawa. Gagawin ko sakanila? Kung magiging friends ba kami nung dalawa pa dun eh maaadd ko ba sila sa facebook tapos sasali ko sila sa group chat namin nila Maling? Mukha namang wala silang pesbuk.

Lumapit ako kay Maling at sinenyasan na itapat yung tenga sa bibig ko dahil may bubulong ako. "Meron ka ba nung ano malapot? Yung T. Tamod? .Yung basta yung iced tea?" Napahina yung sabi ko nung iced teA.

"Meron ako. Gusto mo ba talaga? Pare naman. Hindi ko naman alam na gusto mo yung ano ko."

"Dali na! Di na ko makapaghintay." Naghihintay na si Luna dun.

"Oo na eto na. Teka lang. Kailangan ko muna tigasan." Ano ba pinagsasasabi neto? Kailangan ko lang nung iinumin ni Luna.

"Gago ka ba? Anong tigasan? Kailangan ko lang nung iced tea ni Luna."

"Ay? Kala ko gusto mo tamod ko. Gulat rin ako sayo. Nangina mo." Binatukan ko siya gago neto. May tamod naman ako bakit ko pa hihingin yung kanya.

"Bilisan mo." Tinignan ko si Luna sa malayuan. Ang ganda niya. :">

"Oh eto na." Saboy abot sakin nung drink.

Nung papapunta na ko kay Luna. Nakita kong may lumapit sakanyang lalake. Nakita kong nangngitian sila. Ng ilang saglit may lumapit na babae dun sa tabi nung guy at inakbayan nung guy yung babae. bigla nawala yung ngiti ni Luna sa mukha niya. Para bang ano. Pilit na lang yung ngiti niya.

Lumapit na ko kay Luna at binigay saknya yung drink.

"Oh hi. Luna, Sino to?" Sabi nung lalake.

"I'm her friend. Niall nga pala." Sabay lahad ng kamay. At nagshake hands kami.

"Ohh. Ako si Dave and this is my fiancee, Patricia. We'd like to invite you and Luna sa wedding namin next next month. Kung gusto niyo lang ha. Pero masmaganda kung pupunta kayo."

Tumingin ako kay Luna na hawak hawak yung baso. Ubos na rin yung tamod iced tea niya. At nakayuko siya.

"Ah sige bro. And congrats in advance."

"Sige pare. See you!" At umalis na sila nung fiancee niya.

Tumingin ulit ako kay Luna. "May dapat ka bang ikwento?"

".. Bakit naman ako magkkwento sayo. Kahapon lang naman tayo nagkakilala ha."

"Luh. Nilibre na nga kita nung tamod iced tea. :-((" 140 din binayad ko kay Maling aba.

Biglang tumahimik. Nakasandal ako dun sa may counter at siya nakaupo.

"Nakakatawa lang kasi hindi pa rin ako nakakamove on kay Dave. 5 years. 5 years na nakalipas! Pumthsins. Ngayon ko lang rin nalaman na may fiancee siya. Ngayon ko lang nalaman na ikakasal na siya. Kala ko pa naman babalikan niya ko. Pero hindi. Ang sakit Niall!" Hindi na rin niya napigilan. Umiyak siya ng umiyak. I tried to comfort her. Nilagay ko yung kamay ko sa likuran niya.

"It's okay. I'ts okay. Marami pa namang lalaki dyan." Nandito naman ako.

"Pero akala ko noon forever na kami. *hik*" walang forever ulol.

Niyakap niya ko. And nagulat din ako nun. Niyakap ko na rin siya yie syempre makiri.

-----

SOBRANG IKLI NETO PERO NAKAKATAMAD TALAGA MAGUPDATE BC SCHOOL XDXDXDD :-(-(-( AND PLEASE VOTE + COMMENT + SHARE NA RIN PARA MASMAMOTIVATE AKO MAGSULAT LABYUALL

shen
gucciwreck

Ang Kiri Mo (A Tagalog Niall Horan Fanfic)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon