Brunilda's POV
*FLASHBACK*
*5 YEARS AGO*
Tinawagan ako ni Mhinecouh_25 at sinabing pumunta daw ako dito sa may playground malapit samin. Siguro mga 5 minutes lang at nandun na ko. Nakita ko dun si Mhinecouh_25. Kinakagat niya yung nails niya. Ang alam ko kanina tinext niya ko na tatae daw muna siya. Baka may tae pang nakasingit diyan sa kuko niya yuck.
"Hi Dave :D" Siyempre tinawag ko siya sa pangalan niya. Ayoko sabihin ng malakas yung Mhinecouh_25. Hiya ako eh >//<
"Hi babe." Anong babe? Hindi yun tawagin natin sira ulo.
"Magdadate ba tayo? May dapat bang pagusapan?" Nakangiti pa rin ako nung sabihin to. Almost 1 year na kami. In 2 days dun na anniv namin. Yie. Oo 23 ngayon. Dahil makatipepe ko 14 pa lang ayun boom may jowa na. Pero siya 16 siya. Oo gago neto. 1st yr College na siya.
"Uhm. Yes Luna. Aalis na ko dito sa Pinas." Sasama niya ba ko? Yie teka wala pa ko passport.
"Oh.. San ka punta? Magbabakasyon ka ba ulit kila mama mo sa U.S.?" Ang alam ko nagbabakasyon siya sa mama niya once a year.
"Actually no. Dun na ko magsstay."
"Oh. So you're trying to break up with me?" Gosh!! Ganito ba siya makipag break sa mga naging syota niya???!? Kunwari mangingibang bansa siya tapos may iba na pa lang jowa?!?
"No, Luna. Gusto kasi ni mama and papa na dun ko na ituloy pag-sstudy ko. At hinding hindi ako makikipag break sayo. Alam mo namang aylabyualat. Hindi kita kayang iwan okay? Gusto ko hintayin mo ko dito after kong makagraduate please?"
Paghihintayin niya ko dito sa playground?? Dito lang ako hanggang makabalik siya? Xd
"Fine. Kung masaya ka dyan. Masaya na rin ako. But hindi ko kaya yung long distance." Eto yung ayaw ko sa mga relationships!! Long distance chorvanes.
"Try kong ivideo call ka araw araw. :)" oh. Alaykdat.
"Sige. I'll wait for you. Kelan ka ba aalis?" Inam. Aylweytforu nakanangh english!!
"Ngayon na...."
*END OF FLASHBACK*
"At dun wala ng forever. Nagbreak kami nung 23." Sabay tungga ko dun sa milkshake. Kunware beer.
"Ano na nangyari nung nandun na siya sa ibang bansa?" Tanong ni Niall sakin. Dalawang oras na kaming nag-uusap neto. At hindi pa ko nagttrabaho. Si Kureng na daw bahala dun kasi wala naman na siyang ginagawa. Pero sabi ng gaga dagdagan ko daw sweldo niya putnagina niya.
"Mga 3 weeks dun kami araw araw nagvvideo call. Pero nung after ng ilang weeks dun na. Dun na siya naging 'busy'. Dun ko na rin napansin na parang nagiging cold na siya. Pero lul. May babae na pala na inuuwi sa bahay HAHAHHAHA."
"Grabe naman. Then?"
"Aba malay ko na dun. Narinig ko sa mga kaibigan niya na may pinakilala nanay niya sakanya tapos ano maganda daw tapos sexy. Yun na yata yung Patola? Patricia?"
Hindi naman maganda. Bulong ko sa sarili ko.
"Hindi naman maganda. Masmaganda ka pa dun." Sabi ni Niall. Yes yes parehas tayo ng iniisip. Gawa na tayo Anti-Patola page sa fb.
"You know. Ang saya mo pala kasama. Para kang lasing pero wala ka namang nainom na beer o anumang alcohol. O abnormal ka lang talaga?" Seryosong tanong uung huli?
"Bulshet ka." Inirapan ko siya at uminom ulet sa milkshake ko. Pero masaya rin siya kasama.
Dumating na si Kureng na may hawak na punda ng unan. "Oh, galaw galaw din. Bigay mo tong maduming punda kay Dingdong. Daming modtang nakakalat dun sa Viproom! Dale! Mahule ka pa dyan ni sir. Nagiinspect yung sirang ulo yun. Nangchichix lang."
BINABASA MO ANG
Ang Kiri Mo (A Tagalog Niall Horan Fanfic)
FanfictionMay sikreto si Niall! Sasabihin niya ba ito kay Brunilda?