chương 10: Pond say rồi?

223 34 9
                                    

"Phuwin, mấy năm nay sao rồi? Bác gái thế nào?"

Joong đi bên cạnh cậu lên tiếng hỏi, Pond ở phía sau đang đánh lộn với Gemini. Một già một trẩu cứ vậy mà đọ sức kéo búa bao, Joong lười đi bên cạnh bọn bạn, nên chuyển sang đi kế Phuwin cho lành không khí.

Phuwin nghe xong câu hỏi liền có chút trầm mặc, những năm qua thú thật nó quá khó khăn với cậu. Biết bao lần cậu muốn kết thúc cuộc sống này để giải thoát cho bản thân, nhưng luôn có một thứ gì đó cố ngắn cậu lại.

"Bà ấy mất cách đây mấy năm rồi, tôi sống một mình cũng quen nên chắc tính là ổn chăng?"

Phuwin cười nhạt khi nói rằng mình ổn, mỗi ngày luôn có người muốn đột nhập nhà cậu cả đêm lẫn sáng. Có đủ thể loại 'động vật đông dục' đến kiếm chuyện.

Joong im lặng không nói gì, ngày nhỏ cả hai đã từng rất thân thiết với nhau, nhưng vì gia đình không muốn anh chơi với cậu sau khi vụ đó lan truyền khắp làng, nên đã chuyển anh lên thành phố học. Ơ, cơ mà nhờ vậy mới gặp được lũ quỷ sống ở sau lưng, con người gì mà biến hóa khôn lường, lúc quỷ lúc động vật đôi khi là vong cũng nên.

"Còn mày? Joong mày lên đó có vui không?"

Joong suy nghĩ một lúc sau rồi gật đầu, quả thật bọn bạn anh báo thiệt không chối được cơ mà được cái tụi nó lòng. Lòng xào mayone...

"Cũng vui đó, lên đó cứ nghĩ là không quen được ai nhưng không mày ơi. Tao gặp thằng Pond ngay hoàn cảnh đúng éo le, khi mới vô trường đã bị kéo đi cúp học trong hoang mang, gặp thằng Gemini bị bỏ lại ở lớp nên nó tố cáo thành ra cả ba lên phòng giáo viên uống trà đạo lí"

"Ủa sao lại là cả ba?"

Joong suy nghĩ để nhớ lại quá khứ, và rồi chợt nhận ra tại sao lúc đó, thằng Gemini lại bị lên phòng uống trà chung vậy? Anh quay xuống hỏi thằng út vì sao năm xưa cũng bị bắt chung, Pond nghe thế thì vừa tức vừa buồn cười. Gemini dừng lại bình thản nói.

"À khi đó em thành thật thôi mà bị tế lên luôn, Pond nói hộ coi chứ nhắc lại là tức á trời!"

"Nó nói là tiết học thầy chủ nhiệm quá chán, lại còn nhức đầu nên tao trốn học đi chơi rồi. Xong nó bonus còn thêm vì đầu thầy hói nên khó tập trung học quá"

"...Tao hết lời để bình luận về mày rồi."

Gemini khuôn mặt tỏ ra oan ức, tại sao thầy dạy là làm người phải thành thật với lòng. Tiếng lòng cậu nghĩ sao thì nói vậy ai mà ngờ bị bắt viết kiểm điểm còn bị mời phụ huynh. Người lớn sao phức tạp quá vậy? Lắm lúc sống trẻ con một chút cho đời tươi sáng hơn có làm sao đâu.

"Phuwin, mày muốn ăn gì? Nhà còn gì ăn không vậy thằng quỷ nhỏ kia!"

"Sao nhắc đến đồ là toàn hỏi em vậy?"

"Mày quản lí cái tủ lạnh còn gì? Ăn hết rau chưa hay mày chôn chúng xuống đất rồi!"

"Cái quái gì cơ? Thảo sao tao nhớ mình có trồng rau bao giờ mà nay sân sau lại có nguyên cái vườn xanh!"

Joong quành xuống muốn khô máu với Gemini, Pond nhân cơ hội đấy đi đến bên cạnh Phuwin. Thấy anh đến cậu liền thu nụ cười lại, dù thấy vậy cơ mà Pond vẫn không nản lòng. Hãy lạc quan lên!

|PondPhuwin| EuphoriaNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ