Joong đang ngồi dưới phòng khách xem phim rất vui vẻ, thì bỗng một tiếng đạp cửa vang lên khiến anh giật mình ngã khỏi ghế.
Pond đã về, nhưng mặt anh có vẻ trông không được tốt cho lắm, sợ thằng bạn giận mất kiểm soát mà hóa Titan. Là bạn thân nên Joong liền đi lại hỏi vấn đề.
"Mày bị cái gì vậy thằng quỷ? Cái cửa nó hại mày chắc?"
"Gemini đâu?"
Pond không trả lời câu hỏi của Joong, chỉ nhìn anh bằng ánh mắt hiện lên khẩu súng sáu nồng có thể nả bất kỳ ai.
Gemini, thằng út này lại gây chuyện nữa rồi!
Nhìn anh như vậy Joong cũng đoán được đại khái vấn đề. Anh thở dài lắc đầu vỗ vai Pond, khuyên thằng bạn bình tĩnh trước khi đi tìm thằng quỷ nhỏ ấy trên lầu.
Cả quãng đường anh đi đều nhớ lại lúc bản thân đưa Phuwin về nhà, khuôn mặt ủ rũ ấy cứ khiến tim anh nhói lên, căn nhà vốn nhỏ bé lại tồi tàn, công việc thì vừa mất...
Vậy tháng Phuwin sẽ sống sao đây?
Nghĩ tới đó thôi cũng đủ làm anh rối cả đầu. Joong như nhìn được tâm tư của thằng bạn chỉ vỗ vai rồi nói.
"Mày thấy vấn đề của cậu ta rồi đúng không? Giờ tính sao?
Pond trầm tư hồi lâu nhưng vẫn không có câu trả lời, lỗi này anh gây nên biết đền tội sao đây?
Đúng lúc cơn giận của Pond vừa dịu một chút thì cậu út bước xuống với khuôn mặt ngáy ngủ, Gemini nhìn thấy Pond liền hỏi thăm.
"Bị đá hả anh trai?"
Pond phút trước còn đang tự trách bản thân, thì giờ đây bao tội lỗi đều biến mất. Bây giờ anh chỉ muốn làm vài đường quyền, cho thằng út không biết điều này.
Anh định lao lên trị thằng oắt nào đấy thì bị Joong ngăn cản, nếu ẩu đả xảy ra thì tổn thất lớn sẽ là đồ đạc của gia chủ. Không ổn, vụ này liên quan hai mạng người...một là Gemini hai Joong, mà anh là cắn lưỡi nên nghẻo.
"Tao xin bọn mày bĩnh tĩnh coi, có đánh thì bây dắt tay nhau lên đồn mà giải quyết, đây nhà tao!"
Joong trợn mắt chỉ tay ra ngoài khiến cho cả hai con báo im lặng, thấy tình hình ổn được chút thì anh quay sang Pond hỏi.
"Kể lại tao xem, trên đường có vụ gì khiến mày suy tư, nói nhanh gọn lẹ hộ tao?"
Pond nghe thế thì hít một hơi thật sâu lấy lại bình tĩnh, trước khi bắt đầu kể lại câu chuyện bằng một đoạn rap cực cuốn trên nền nhạc Vinahouse.
"Lúc nãy tao đưa Phuwin về đến nhà thì thay vì cảm ơn thì em ấy lại kêu tao tránh xa ẻm ra còn ví tiền thì em ấy sẽ tự tìm lấy không cần tao giúp cứ tưởng trên đường nói chuyện hòa thuận như thế thì có thể làm bạn nhưng không mày ơi đời không như là mơ về đến nhà thì một ánh nhìn cũng không cho tao và tất cả tại thằng Gemini đã không giấu cái ví ngay chỗ tao chỉ thành ra là mất luôn rồi!"
Pond rap xong liền loạng choạng tìm chỗ dựa. Trạng thái hiện tại của anh là nhức đầu, chóng mặt.
Joong đưa tay xoa xoa hai thái dương, còn Gemini thì vốn đã khờ bây giờ còn khờ hơn. Pond thở hổn hển ngồi trên ghế sau khi nói dứt câu...à không...là rap hết lời.
BẠN ĐANG ĐỌC
|PondPhuwin| Euphoria
FanfictionEuphoria: Vì có cậu mà tớ cảm thấy hạnh phúc - Thế giới chưa một lần yêu em vậy hãy để anh thay thế giới làm điều đó.