And.... may nakita akong 4 boys. No wait. 4 boys? Tama ba yung sinabi ko? BOYS? Kase etoyun eh. Yung una, matangkad, mapayat, medyo pango ang ilong at maputi. Yung pangalawanaman, 1-inch smaller than yung una, malaki rin ang katawan, at medyo petite lang ng unti. Yung pangatlo, mas matangkad dun sa una at pangalawa, singkit, maputi at medyo bunot ang buhok. Pero yung pang apat.... Doon lang ako nagtataka sa pang apat. Spiky ang hair, matangkad, balingkinitan, maputi at may pagka-laki ang katawan. Pero iba ang kilos niya. "BAAKLLAAAAA!!" Pumunta siya agad dun sa mga friends niyang gay. Sayang, pogi pa naman:(( Tinanong ko naman kay Jhong kung sino sila.
"Jhong, can I ask you something?"
"Hm, bakit?''
"Nabo-bother lang kasi ako doon sa pangapat kanina na lalake na pumasok sa room. Who's that by the way?"
"Ah, si Vice. Full name niya, Jose Marie Viceral. Pero Vice na lang ang tinatawag namin sa kanya. Sayang nga siya eh. Andaming nagkaka-crush rin na babae sa kanya pero, diring-diri naman siya."
"Ano pang alam mo sa kanya?"
"Si Vice kabilang siya doon sa grupo na The Famers. Yung leader nila doon si Vhong, sunod siBilly, sunod si Vice sunod naman si Ryan. Kasali ako doon dati eh"
"E bakit ka hindi kasama?"
"Basta. Ayoko ng ugali nila."
Nag-nod na lang ako sa sinabi no Jhong. Bakit kaya? Hm... Ayan na pala yung adviser namin. Well, she's 3 minutes late. "Okay class! sorry if I'm late. So, kailangan nating magmadali ngayon dahil half day lang kayo. Let's start first by introducing yourselves. But first, may I know who are the transferees here?". I raised my hand. Ganoon na rin si Anne. Siguro mga 6 kaming transferees dito sa room. "Oh, I see. You there, the pretty girl at the 3rd row beside Jhong, please start introducing yourself." OMG. At ako pa talaga ang inuna? Huhu this isn't fair! But as usual, wala akong magawa. Pumunta ako sa platform. Nakatingin lahat sa akin yung mga classmates ko. Ugh, I'm shaking!!! I'm very nervous right now:(( "Uhm, hi, I'm Ana Karylle P. Tatlonghari. But you can call me "Karylle" or "K" for short. Well, I'm a transferee from Miriam College, an all girls school. I am 14 years old and I love to sing and dance. That's all." Hah!! Sa wakas tapos na rin yess!! Pagbalik ko sa kinau-upuan ko nag high five naman kami ni Anne. Pagkatapos naman naming ma-introduce ang mga sarili namin, dinisscuss namin yung mga rules and regulations sa Students Manual Diary namin. Then nag recess na kami.
Kinuha ko na yung wallet ko na regalo sa akin ni mommy nung Christmas. Si Anne naman, nakakajirits! Hila ng hila papunta sa cafeteria eh hindi ko pa naayos gamit ko. "Bes halika na daliiiiii gutom na kooooo!!!" Hay nako. "Oo na!". Pagpunta namin sa cafeteria, punong puno yung mga tables. May kumalabit naman sa ken. "Hi K! Oh, hi Anne!" Si Jhong pala. Haaayy... Ay? Who's that girl? "Uhm Anne, K, I want you to meet Jaycel. My girlfriend:))" Oh. My. Gosh.May girlfriend si Jhong?:(( Sana ako na lang... "Uh, hi nice to meet you:)" Pero parang napipiltan lang naman si Jaycel na ngumiti. Hmp!
"Pwede bang makisabay ng table sa inyo?"
BINABASA MO ANG
She's dating the... GAY?!(Ansavehh!!) -A ViceRylle Story
RomanceDating a gay was her choice.