"O__O | O__O"
Omg. Less than one inch lang ang pagigan ng face namin ni Vice. I think ilang centimeters lang yun eh. Kalurkey! Tinignan nya yung lips ko, then yung nose, papunta sa eyes.... TAKE NOTE, TINGIN. Nagtitigan lang kami. Then suddenly- "Aahhhh!!"
Boogsh biglang sumara ang pinto at kumaripas ang tren. I think sa buong magdamag na nagkakagulo ang mga tao, nakatingin lang kami sa isa't isa. Shit K, don't tell me... Na nahulog na ang feelings mo sa kanya sabay ng pagtumba mo sa loob ng train. Omg no. I mean you know, tsk basta ayoko ng umechos dito.
"Uh, uhm sorry"
"Sure ah, sige haha:(:)"
Napalunok na lang si Vice. And I can see his apple. You know... Ever heard of 'Adam's Apple'? Lahat ng lalaki meron nyan. Ulul sila kapag wala. Hindi apple yun. Plema yun yuck haha jokeeee:) Tengene waley noh? Haha.
"Anditonatayo Station, Anditonatayo station....Maaring blah blah"
Hiyeeess!!!!! Andito na din kami. Isang jeep na lang- ay no. Maarte nga pala 'tong kasama ko medyo metikuloso. Kaya baka magtricycle na lang kami.
"Whoo! Shet kapagod. Oh, ano na sasakyan naten?"
"Jeep"
"Ah jee- JEEP?!?!"
"Oo jeep"
"Bakit jeep?! Eh alam mo namang ayaw ko diba?"
"Jusko hay... Dyan lang naman kasi tayo diba anong gusto mo magtaxi tayo lalong mas mahal traffic pa. Ewan ko sayo tsk"
"Eh kasi naman eh alam mo namang- Ah!! Ano ba kuya di ka man lang magdahan-dahan! Alam mo namang ayyy nakoo!!!"
"Sorry po mister ah ma'am mister mister ma-"
"MA'AM!!! HINDI MISTER!!!! MA'AM!!! MA'AM KASI EHHH!!"
Muntikan ng masapok ni Vice yung mama na nakabangga niya. Ok Vice parang shunga, sa hagdanan pa kasi nagsisisigaw-sigaw eh alam na daanan yun ng tao.
"Vice anoba!! Wag ka ngang sumigaw dito nakakahiya!"
"Eh kasi naman eh nakakbwisit eh ampajahshhsjjsj nako K!! Posmsjjsahhxbdh!!!"
"Ha? Teka nga pwede ba pakilinaw ng sin-"
"Mam ser ano pong problema dito"
Lagot. Sinita kami nung guard 😓 Anak naman ng tarantinang talong oh! Kapag minamalaas ka nga naman kapag kasama mo tong baklang to -__- . For sure nagstastart na silang gumawa ng project. Tas ngayon kami pa yung male-late. Makokotongan nanaman kami ng kaklase ko. Jusko kung nakita nyo lang yung nangongotong samin baka matakot ka pa't iwas-iwasan mo na. Hayy... Pano ko ba lulusutin tong gulong to Viceral....
"Hoy K!!"
"Ay banban! Utang na loob Vice paulit-ulit ko bang sasabihin sayo na- Hayyyy.... Kalma.. Ano ba kasi yun? Ah manong, pasensya na po ah hehe ah sadyang mainitin lang po talaga yung utak este ulo ng kaibigan ko. Pasensya na po talaga... Ah, ano po ah mauna na kami. Kasi may project pa po kami eh sorry sorry talaga 😰
"Osige, basta next time, wag na kayong gagawa ng kung ano-anong kaeklekan dito. At ikaw naman, dahan dahan lang... Baka kasi... Baka kasi alam mo na, bumigay kaXD"
" -____- O___O >___< Ako ba manong.....pinaglolo-loko mo?"
"Hindi naman baka bumigay ka lang.... Bigay as in ayyy-"
"Ikaw hampaslupang guwardiya ka-"
"So you're making me look like a layer! Amalayer?!"
"Oo yoralayer kasi sa apilido mo palang sinungaling ka na! Tignan mo, apilido mo, hahhh hinihingal ako saglit lang K wag mo kong hawakan!!! Hahh"
"Ano ba Vice!"
"Oh ano?! Bakit ano ba apilido ko??!!"
"Hahhh y-yung apilido mo.. Teka lang naman Karylle kasi eh!!!! Wag mo kong hawakan! Hahhh yung apilido mo.. Po....Hahh.....Po... Poginako!!! Oh Poginako!!! Hahh saglit lang Karylle!!"
"Natitimang ka ba Viceral ano ba pinagtitinginan tayo ng mga tao!"
"Yaan mo sila hahhhh may... Hahhh may mga mata sila! Walang silbi ang mga mata nila kung...haahhh di nila tayo hahh titignan!! Hahhh!!! Sinungaling! Poginako daw... A-apilido...Hahhh"
"Bakit? Half japanese ako?! Poginako!!"
"Hap japanis japanis mo..Hahh... M-mukhaaa mo!! Poginako, baka bakobako!! Tignan mo pisngi mo, parang...Parang Quiapo!! Bako bako!!! Tsaka hahh....."
"Vice tama nuuhh hingak na hingal ka na putaragis ang sakit na ng braso ko!!!"
"Hindeeeee saglit lang hahh.., adi p-pa ko tapos hahhhh.....Japanis? Japanis ba sabi mo? Hahhh karylle tsk ansakit hahhh..."
"Oo Japanese bakit?"
"Jah... Jah....Japanis? Oo Japanis nga noh! Hahh... Kase...Hahhh.. Mukha mo mukhang joklang panis! Ales!!"
"Urgh Viice!!! Pasensya takaga manong! Hayy!!!"
Umalis naman kami sa LRT. Grabe what a day. Hindi pa namin nakakalahati yung araw, kung ano ano ng nangyayari. Sinusundan ko naman si Vice. And nakakapanibago kasi waka siyang imik. Nung sumakay nga kami ng jeep, sumunod lang siya. At siya pa ang nagbayad ng pamasahe niya! Wow huh. Kumbaga parang silent treatment lang ang ginagawa namin ng waklush na to. Well, may pagka-traffic so dinecide ko munang matulog. Baho naman dito -__-
•
"Para ho! K, gising na"
" -___- O__- O__O hm, bat mo ko ginising? Andito na ba tayo?"
"Hindi matuutlog ulit tayo"
"Tsk Vice naman eh!"
"Oo nga halika na! Bumaba na tayo at baka subsobin pa tayo ng tsuper pag di tayo bumaba"
Medyo wala pa kami sa diwa kaya naglakad-lakad muna kami sa sidewalk unti. Habang naglalakad pinagmamasadan ko si Vice. Sumisipol siya na parang shunga joke basta sumisipol siya tapos yung mga kamay nya nasa bulsa niya. Natatawa naman ako unti haha.
"😒 Ano tini-tingin tingin mo dyan"
"Haha wala..."
"Jusko K baka pinagnanasaan mo na ko ha"
"Hindi na talaga nahiya yang mukha mo sa sobrang kapal noh?"
"At hindi na din talaga nahiya yang bunganga mo sa kapal ng lisptick noh?"
Huh? Ako naka-lipstick? Gags eh allergic nga ko dun kadiri kaya. Pinunasan ko naman yung lips ko gamit yung thumb ko. Wala namang lipstick... Pero may dugo. Loko loko talaga to di man lang alam kung ano ang pinagkaiba ng dugo sa lisptick.
"Oh, may nakita ka?"
"Syempre oo may mata ako eh!"
"Yun laaang."
"Che. Tsaka di naman to lipstick. Dugo lang to."
"Oh gamitin mo muna to. Brand new, still in good condition."
May inabot naman sya saking plastic. Galing Watsons ata. And oo nga brand new, may resibo pa na naka-stapler eh. Tinignan ko naman yung laman... Hmmmm ene keye te hmm hmmm.....
"Ano ba to"
"Warakin mo na kasi yung plastik! Arte arte tatangalin pa resibo"
"Oh ayan na ayan na winarak na oh ha- O__O ........ OH. MY. GOSH."
Ano kaya yung nakita ni Karylle? Condom ba? Joke hahaXD
Abangan sa....Ten tenen..... She's Dating the....GAY?! (Ansaveh??!!)
*tooot tooot* Alas otcho na ng umaga. Ang oras na ito ay hatid ng kaling baboy, ang tunay na halo halo.
Follow meeeeehhh @_andreanxx werkeh werkeh presh
BINABASA MO ANG
She's dating the... GAY?!(Ansavehh!!) -A ViceRylle Story
Storie d'amoreDating a gay was her choice.