Chapter Twentythree

2.6K 37 1
                                    

Hi!! Sht tagal ko ng di naka-UD. Kaurat huh haha:(( Andami ko ng drafts dito like shizz lol i dunno what to doo haha:) Sira kasi laftaf ni mameh kaya ayuun. Bulok storya haha:) Okay here it is... Enjooyyyy! ☺😉


P.S. DI KO ALAM MGA STATIONS SA LRT GUYSH SO PLS BER WID MEH KUNYARI ALAM NYO YUNG STATION HUH WAG KAYONG ANO SUPORTAHAN DITO OKAY? 😂


"K, san pala ruta natin?"

"Shh just wait Vice. Ang haba pa ng pila oh -_-"

Well, nandito kasi kami ngayon sa LRT. Bwiset naman kasi ang arte arte nitong ni Viceral, ayaw mag-jeep. Mainit daw malagkit ganyan masikip blah blah blah... Arte nito! Eh parang kanina nag-train lang ah!

"Keyyyyyyy..... Kariiiill.... Tagal naman oh bat kasi LRT pa san bang ruta papunta to hoy Keyyyy Karilll "

"Tsk Vice ano ba! Andami pang tao oh! Syempre kailangan maniwala ka sa 'Patience is a virtue' okeeey? Sabi mo kanina wag jeep, tas ngayon- urrghh bat ang gulo mo? Daig mo pa naglilihi eh"

"Che manahimik ka. Perstaym ko dito noh? Syempre di ko naman alam kung paano ano ganyan.... Hay nako Karylle!"

"Perstaym magtren?! Hoy kala ko ba kanina nag-take ka din ng train. Hay nako ewan ko din sayo whatever ginusto mo to eh. And don't worry sobrang bilis lang nitong trip natin, ok? Di porket rich kid di ka na ano huhhh 😝😏"

"Osige na sige na! Oh ayan dali baka masingitan ka dalian mo sa pila!"

"Oo na!!! Ba yan"


After unodostrescuatrocincoseissieteochonuevedies hours na-achieve ko na din ang counter shet tagal kasi eh haha ganun talaga eh, Nasa tren opkors:)) "Ate, dalawang Shaw po" After ko ma-receive yung ticket, lumingon ako sa likod ko to check Vice if he's ok pa haha kanina pa walang imik eh, halatang pagod XD Pila lang yun ah haha.

"Vice ito na yung tick- BWAHAHAHHAHA!!!!!"

"😑😶😯😨"

"Omg Vice yung face mooo!! Haha halatang pagod ka na nga:))"

"Oh eh alam mo naman pala eh.... O, so ano na ganap ngayon? Tititig ka na lang K? Walang balak pumunta sa tren? Prom da top sa pila ulit gusto mo? Ano sabihin mo sakin ngayon K kung ano ng plano ngayon? Kakaloka"

"Eh ganun talaga haha para kang sinabunutan ng sampung demonyo!! Haha shet!"

"Ay nako K pati demonyo dinamay mo. Halika na nga!""

"Leggoooo!!!"


Naghintay na kami sa train dun sa... Basta naghintay na kami ng train dun sa alam nyo na sa parang sidewalk na lesheng di ko alam. Well eto naman si Vice, may balak atang magpakatigok. Di mo alam kung gusto nya bang pumuta sa may riles ng tren o ano eh. Titig na titig si bakla! Hay nako well first time ika nga daw kasi eh haha:))

Vice's POV

Kakaloka to si Karylle. Dinala pa kasi ako sa train eh shet alam mo naman ayokong may makatabing... You know, vit water -__- Basta nandidiri ako. Kadiri!! Oo nga nag-take ako ng train kaso.... Nakakatrauma. Kasi nga diba sabi nila, kapag may nakatabi ka daw sa tren, meron daw amoy putok, malagkit, manyak and whatsoever punyaterang hinayupak amoy ebak. Bwisit. Pero ok na din yun. Kesa sa bulok na jeep naman kami sumakay. Too much polushon in the ayer. Myghad I can't take it eynymor (Estrera hi any) "Prruuuuutt!!! Shaw boulevard station, shaw boulevard station...Blah blah blah..." Bumukas ang pinto ng tren. Bugush. And andaming naguunahang tao na lumalabas mga HAMPASLUPA ATAT KASEEE!!!!


"Vice, hawak ka lang sakin"


Bigla akong hinawakan ni Karylle sa may wrist ko.

Dug. Dug. Dug. Dug.


Karylle bat ka ganyan


Joke lang drama nyo hinawakan lang niya ko haha! At excuse you, walamg something na naganap
noh! Kilala ko kayo dudang-duda ako sa kabaitan nyooo:P And ayun nga, hinawakan nya ko sa wrist ko. Ako naman titig na titig. Ewan ko kung bakit basta..... Baka siguro sa shade ng eyeshadow nya?Sa shade ng lipstick nya... Vibrant kung vibrant ang kulay eh. Hooyyy!!! Baka kung ano ano nanaman nasa yutak nyo ahXD Humawak naman si Karylle doon sa hawakan. Oo sa hawakan tanga ko naman kung sa paanan. O sige alam kong waley pero itataguyod ko na. Pero ashushual, hindi ko pa din tinatanggal yung kamay ko sa kanya. Ewan ko. Lambot eh. Kakarelax haha ansaveh ng relax!


"Uh Vice, y-yung kamay mo haha"

"Ay sorry, nadala lang ako ng emosyon ko haha charot parang lotion kasi yang kamay mo eh"

"Weeh? At bakit naman? Ano ba yan pick up line oh ano? Perness sayo ah...Ah! Alam ko na kung bakit lotion"

"Ikaw imbyerna ka din eh ako nagtanong ikaw sasagot eh pick up nga eh haha loko ka K ah oh sige bakit sa tingin ko lotion"

"Kase.....Moisturizer tong kamay ko noh? Wuyy aminin"

"Kapal mo!! Basang basa na yang kamay mo kadiri ka! Pasmado!"

"Che!"


Bigla ko naman inalis yung wrist ko sa kamay nya. Ok na sana yung punchline kaso basa talaga eh haha sayang relo ko baka agusan ng tubig pawis kadiri haha. Bawat pagtigil ng train sa bawat station, natutumba ako. I'm falling apart. Joke haha:)) Nao-out of balance lang naman ako pero di ibig sabihin lampa ako pendongan kita sa singit mo eh.


"Aydontnow station, aydontnow station. Maaring blah blah blah"


Bwist ah paulit-ulit bawat bukas ng pinto sasabihin yung istasyon tapos paulit-ulit yung reminders ganyan eh andami namang di sumusunid shet para san pa. "Vice, isang station na lang, baba na tayo:)" sabi ni Karylle sakin with matching smile:) Yung totoo, naalog ba yang ulo mo dito sa tren kaya ka nagkaganyan? Aandar na sana kaso biglang bumukas ang pinto dahil may humabol pa langya at lahat kami ganto ang position:


/////////\\\||\\////\


Edi malamang lahat kami nagsibangaan. Bigla namang napasandal sakin si K. Natamaan naman ako ng buhok nga. An inch away na lang ang pagitan namin. Jusko Karylle, wag na wag kang lilingon kung ayaw mong magtapat ang ating mga labi. Charot mukha lang.Ramdam ko din ang likod niya. At ang masaklap, natapakan nya yung hinlalaki ko sa right foot ko. Aw.

"Ano ba naman yan bakit kasi hindi nagdadahan-"

"O__O | O__O"


Oh no.


End of Vice's POV

Heller poe! Pasensya bitin jk haha wala namang nagbabasa nito ehhhh!!!! Haha:))) Basta next chapter, alam nyo na:)))

Uki palow mi on twitter ay palowbak!! @_andreanxx

She's dating the... GAY?!(Ansavehh!!) -A ViceRylle StoryTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon