8 steps sa pagpasa sa exam

221 5 2
                                    

BABALA: WAG GAGAYAHIN

8 steps

1st step: MAGKULONG SA KWARTO

Pagbinuksan ng magulang nyo ang pinto magkunwaring nag – aaralpara hindi pagalitan. Pangumiti at umalis din agad. Success ka sa acting mo kahit walang script! Wagi ka! Pero kung ganito ang nangyari??

“Kunwari lang  yan. Wala dinadaan lang tayo sa ganyan maamaya magtetext din yan” wag ka magtampo ibig sabihin lang nun kilala ka talaga nila

^____________________^

2nd step: I – transfer and notes sa 1/8 index card o kaya naman sa maliit na papel

Para hindi halata na nangongodigo ka

3rd step: Kung hindi nagawa ang 2nd step gamitin ang mahiwagan desk at dun magsulat.

Pero make sure na maliliit lang ang sulat mo kung malake bahala ka ikaw din mahuhuli ka.

4th step: Kasabwatin ang mga katabi

Para hindi maingay pagnakita ka nila na sumisilip sa kodigo mo at SHARE YOUR BLESSINGS NAMAN!!

5th step: Kung kaya mo naman kasabwatin ang buong klase.

 

Pwede din para masaya! At mas madami Sabi ko nga sa 4th step SHARE YOUR BLESSINGS!!

Yung tipong magpapasahan ng test paper galing sa pinakamatalino hanggang sa dulo ng room o kaya naman yung may hawak ng notes syang ang pagpapasa. Saya nun!!

 

6th step: Ang teacher

pagnahuli kayo ng teacher. Syempre turuan nay an kung sino nagpasimula. Pero sinimulan nyo kaya kayang kaya nyo nay an para I – solve.

7th step: Call God

May patawag tawag ka pa sakanya habang nakaupo sa guadians office. Hindi ka nya tutulungan ginawa mo yan at kasalanan yan tapos ngayon ka magsisisi dahil nahuli ka.

8th step: sisihin ang Author

Teka bakit ako ang sisisihin nyo? Bakit ka sakin magagalit? Ako ba ang gumawa?? Kasalanan ko ba na gawin mo yun? Sinabi ko ba na gawin mo?

-----------------The End------------------

Ito ay pawing kalokohan lamang. Wag gagayahin pero kung nagawa nyo na tawa na lang wag magagalit dahil hindi lang ikaw ang nakagawa nyan. Just admit it and laught :P

My One Shot StoriesTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon