UNO

253 27 6
                                    

****---------*****

Gher/Male conceiverWin Metawin

Oops! Ang larawang ito ay hindi sumusunod sa aming mga alituntunin sa nilalaman. Upang magpatuloy sa pag-publish, subukan itong alisin o mag-upload ng bago.


Gher/Male conceiver
Win Metawin

Sa isang maliit na Coffee shop na napalilibotan ng mga kolorote ang paligid. Maririnig ang bulungan ng mga kustumer na naroroon. May ilang nag-uusap ukol sa kanila-kanilang buhay. May ilan din na nakaupo lamang at nakatunghay sa kawalan habang ang iba ay may sariling libangan.

"Girls. Basahin niyo ang balitang ito paniguradong matutuwa kayo."

"Balita?"

" Wait lang basahin ko
Makinig kayo,"

'Malaking kasiyahan ngayon ang isang balitang umiikot sa social media dahil sa nalalapit na kasalan ng dalawa at kilalang Business Man sa bansa. Inaantambayanan ng nakararami ang malaking kaganapan o Kasalang magaganap sa pagitan ng dalawang sikat at kilalang Pamilya. Ang pag-iisang dibdib ng Chivaree at Montenegro ay siyang malugod na inaasahan ng lahat sa mga oras na ito.'

Pagkatapos nang pagbabasa ng babae ay madirinig ang masayang bulungan ng mga kasama nito.

"Wait ang alam ko, diba kasal na si Bright Chivaree sa naunang Gher wife nito? Paano kaya mangyayaring magpapakasal muli si Young Master Chivaree?"


" Oo nga, balitang-balita pa noon ang magarbong kasal nung dalawa, di ba?"

" Tsk! Ni hindi nga natin nakita ang mukha nang unang wife ni Bright Chivaree. Anong malay mo kaya siya magpapakasal ngayon kay Miss Nene Montenegro dahil sa hiwalay na si Mr. Chivaree sa monster wife niya."

Sabay-sabay na tawanan ang kasunod na maririnig sa paligid kapagkuwan marahang yumukod ang isang babaeng may mahaba ang buhok saka ngumiting sumenyas sa mga kaibigan nito.

"Ang kumakalat na chismis sa cubicle namin ay Si Bright Chivaree daw ay pinikot nang first wife niya. Ayon naman sa chismosang si Elle, tinakot daw nung Gher na'yon si Young Master p to Bright Chivaree para magpakasal sa kanya. May ilan ding nagsasabi na binalak daw magpakamatay nung Male Conceiver na'yon para lamang maawa ang sariling Family niya at piliting na mapakasalan ito ni Bright Chivaree. Marami ang kumakalat na balita na binili nila ang Kumpanya ng mga Chivaree noong mga panahon na lumubog ang Family nito. At may ilan ding nagsasabi na Arrange marriage lang ang nangyari sa kanila at ang mismong pamilya din daw nung bitch ang dahilan kung bakit muntikan nang bumagsak ang kumpanya ng taong gusto nito."

" Wow!"

" Really? Ang sama talaga!"

"At ito pa, maraming beses rin daw niyang sinubukan na sirain ang buhay nung tunay na minamahal ni Bright Chivaree na ngayon ay Fiance niyang si Miss Nene Montenegro. Ano ba ulit name nung evil witch na'yon? Ahm... Met-Metawin? Win Metawin! Iyon nga! Biruin mo siya ang dahilan kung bakit muntikan na raw mamatay ang girlfriend ni Bright Chivaree!"

FORCED MARRIAGE ( BOYSLOVE)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon