Sa bahay ng mga Park
(Sunshine's POV)
Grabe kakahiya talaga !!! Kaibigan pala ni Burnham yung Mr. Do Itashimashite slash Mr. Cookie Monster na yun. Di ko alam ko masisiyahan ba ako na kaibigan ni Burn si Rain. For sure mang aasar nanaman si Burnhamm ng bongang bonga. Pero in fairness may itsura si Rain ha at parang mabait din naman. San kaya siya banda dito at ba't sila lumipat? Teka nga namimiss ko si wifey.
TEXT CONVERSATION
Sunshine: Wifey? BMB
Eva: Hello wifey :* Why?
Sunshine: Namiss lang kita ;) Hihi bat ka umalis agad? Di mo tuloy nakita yung sinasabi nila Burn na bago nilang tropa. Cute siya !! Guess what !
Eva: What babe?
Sunshine: YUng bagong tropa nila Burn eh yung Mr. Cookie Monster. Grabe ang hot niya 45 degree celsius te !!
Eva: Huwwaaaatttt ? Hahahah. XD BRB bye wifey
Sunshine: Aahhh. Sige Muah!
(Eva's POV)
Nagulat ako nung tinext ako ni Sunshine na yung bagong kaibigan nila Burnham ay yung nag share ng coffee caramel na cookies kay Sunshine. Which is si Reynaldo Sy ! Sabi ko na nga ba eh. Kanina pa kay BOB ko nararamdaman na si Rain yun. Kaya pala asa bahay siya nila Burn kasi siya ung bagong kaibigan nila. Pero ano nanaman kayang balak niyang gawin pagkatapos niya kaming sirain ni Burnham?
Oo tama! Ako yung ex girlfriend ni Burnham na hanggang ngayon hindi pa alam ni Sunshine. Secret Relationship kasi kami dati tapos pangit pa ending ng story namkin kaya walang good reason para malaman pa ni Sunshine. Sila Mevin at Tranco lang may alam.
Hanggang ngayon mahal ko parin si Burnham at sana pati siya ganun parin ang nararamdaman. Di naman mauuwi sa ganto kung hindi lang ako masyadong maganda (>____<)
(FLASHBACK)
Mag wa-one year anniversary na kami ni Burn noon. At sa almost one year na yun masaya kami kahit na palihim. Sa mismong araw ng anniv namin nasa favorite place namin kami nun. Dun sa may lakke dito lang sa subdivision kami dapat magcecelbrate. Parang picnic lang siya. Hinihintay ko siya nun. Ng pagdating niya. Umiiyak siya at nagmamadaling lumapit sa akin may hawak hawak na brown envelope sa left hand at pictures sa right hand. Di ko alam pero kinakabahan ako.
"Eva !!! Ano tong mga to?"
First time niya ako sigawan nun. Ang init init ng ulo niya. Nagulat din ako sa mga pictures na pinapakita at tila gusto niyang ihampas sa akin. Nag simula ng tumulo ang mga luha ko. Wala akong masabi kasi maski ako gulat sa mga nangyayari.
Tinapon niya mga litrato na ngayon ay nasa paanan ko. At umalis.
"Burnham? Burnham saglit!"
Kalmado kong tawag at yakap sa kanya habang parehas na binabasa ng mga luha ang mukha namin.
Inalis niya pagkakayakap ko sakanya. At tumakbo papalayo.
"Sino naman kayang may pakana ng mga litaratong ito?"
Nagalit at nasaktan ng lubusan si Burnham dahil sa picture kong may kasamang lalaki sa kung saang kama. HIndi man lang niya ako pinag explain. Lang hiya talaga yung Reynaldo na yun !! At ngayon babalikan pa niya kaming dalawa ni Burn. Pero sa totoo lang walang nangyaring kung ano sa amin ni Rain nung mga sandaling yan. Tinawag niya ako para sa isang pag uusap aalis na daw kasi siya ng bansa. Wala naman kasi akong nararamdaman kay Rain na kung ano tulad ng sinasabi niya ako lang mahal niya. Pinipilit niya akong gawin mga sinasabi niya pero nilabanan ko siya hanggang sa parehas na kaming umiiyak. Humingi siya ng tawad at iniwanan ako. Yun na ang huli naming pagkikita.
(END OF FLASHBACK)
❧QUEENtoNgReyna
☂♕☂♕☂♕☂♕☂♕☂♕☂♕
BINABASA MO ANG
RAINa
Teen FictionTungkol sa isang babaeng (Si Sunshine) na ni kahit kelan di natikman ang sarap at saya ng ulan. Ulan na matagal niya ng pinapangarap. Ulan na makikilala niya. Ulan na magpapasaya sa kanya at magpapadamang wala dapat ika-inggit. Bagyong magpapaiyak s...