Mùa xuân năm đó, tôi gặp anh ấy trong một khu vườn tràn ngập sắc hoa. Lúc đó tôi chỉ vừa mới tám tuổi, còn anh ấy đã mười hai tuổi. Tôi ngồi chơi một mình vì không có bạn, anh ấy thấy vậy đã lại bắt chuyện với tôi và trở thành người bạn đầu tiên của tôi.
Năm tôi mười hai tuổi, anh ấy mười sáu tuổi, chúng tôi vẫn ở cạnh nhau như những ngày thuở bé. Tôi bám anh ấy, anh ấy thì chỉ cười xòa rồi xoa đầu tôi.
"Chiếc đuôi nhỏ của anh đây rồi!"
Đây là biệt danh anh ấy đặt cho tôi. "Chiếc đuôi nhỏ."
Năm tôi mười bốn tuổi, anh ấy mười tám tuổi. Gia đình phản đối anh thi vào cảnh sát, anh đã giận dỗi và bỏ chạy ra ngoài. Tôi gặp anh trong khu vườn đó, gương mặt đầm đìa nước mắt, trông rất bất lực. Khi tôi đi lại, anh đã òa khóc trong lòng tôi, còn tôi chỉ im lặng xoa dịu anh cho đến khi anh ngủ thiếp đi và tôi lặng lẽ bế anh về nhà.
Năm tôi mười sáu tuổi, anh ấy hai mươi tuổi. Anh đã thi đậu đại học cảnh sát, chúng tôi buộc phải xa nhau một thời gian dài. Trước khi rời đi, anh đưa tôi sợi dây chuyền anh luôn đem theo bên người, nói rằng dùng nó để nhận biết ra tôi vì anh hay đãng trí. Tôi đưa đôi mắt đang rưng rưng nhìn anh rồi ôm chặt lấy anh trong lòng.
"Em vẫn chưa chấp nhận chuyện anh bỏ em lên Seoul học đâu. Nhưng anh đi học, em hiểu cho điều đó. Choi Yeonjun, anh không được quên em đâu đó! Em sẽ thi vào trường của anh, sẽ tìm anh!"
"Ừm! Chiếc đuôi nhỏ của anh phải tìm anh nhé!"
Năm tôi mười tám tuổi, anh ấy hai mươi hai tuổi. Tôi thi đậu trường của anh, vào khoa pháp y. Tôi vô tình gặp anh lúc tôi đi dạo khuôn viên trường, anh cao ráo, ăn mặc rất lịch sự và chỉnh tề. Anh đã nhận ra tôi ngay lúc đó, vội vàng chạy đến chỗ tôi và ôm chầm lấy tôi.
"Choi Soobin! Là em đúng không? Là em rồi nhỉ!"
Tôi dang tay đón lấy anh trong lòng, mỉm cười dịu dàng.
"Vâng, em đến tìm anh đây. Lần nữa, em sẽ làm chiếc đuôi chạy theo sau anh."
"Thằng bé này! Sao em thi vào đây mà không nói với anh vậy? Em thi khoa nào?"
"Pháp y ạ!"
Anh bất ngờ rồi sau đó là vui sướng vỗ đầu tôi: "thằng này khá! Vào được pháp y là đỉnh của đỉnh luôn!"
Tiếng chuông trường vang lên, chúng tôi buộc phải tạm xa nhau để quay trở về lớp học. Anh nói sau khi tan trường, hãy ở gốc cây gần cổng chờ anh. Tôi cười, gật đầu.
"Vâng, em sẽ chờ."
Chiều, tôi đợi anh ấy dưới gốc cây theo như lời hẹn. Phía xa xa đã trông thấy bóng dáng cao ráo của người thiếu niên trẻ tuổi chạy đến, tôi nở nụ cười chào đón khi anh bước đến bên tôi, khẽ nói:
"Anh muốn đi đâu?"
"Đi khu vui chơi đi! Ở Seoul có khu vui chơi thích lắm! Đi với anh nha?"
"Vâng, em sẽ đi cùng anh."
Seoul ánh chiều tà buông xuống nơi thành phố bộn bề, tôi bước đi bên cạnh anh, chỉ dám len lén nhìn gương mặt quen thuộc với tuổi thơ của tôi. Anh đẹp lắm, từ lúc tôi gặp anh cho đến hiện tại, anh đều mang một vẻ đẹp khó có thể tả bằng lời. Anh thấp hơn tôi, có lẽ là không thấp bao nhiêu nhưng sao tôi có thể nhìn thấy được đỉnh đầu của anh rồi vậy nhỉ? Tôi cười thầm trong lòng, cảm giác đi cạnh anh luôn an toàn và thoải mái, chưa bao giờ thay đổi.
BẠN ĐANG ĐỌC
Soojun - Tôi, anh ấy
Fanfictionfanfic chỉ là sản phẩm của trí tưởng tượng, mọi thứ ở trong fanfic đều không thực! vui lòng không áp dụng lên đời thực và người thực! fanfic mình lấy idea từ một câu chuyện có thật năm 2012 ở Trung Quốc nha! Đừng có nói là mình không ghi thì tội mì...